สุริยคติกาล วันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 1 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.50 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.51-07.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 07.54-16.22 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 16.23-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ควรระวังสุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง จะสามารถแก้ไขตัวเองให้พ้นจากสถานการณ์ที่ยุ่งยากสับสนได้

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การงานควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ความรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดปัญหายุ่งยาก

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับหน้าที่การงาน ควรมีสติมีความรอบคอบควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี จึงจะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีทับวันเกิด ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ จะได้รับเงินส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วจะได้คืน คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่าย

เกิดวันพฤหัสบดี พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังให้ดี มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง จะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานมากขึ้น การเจรจาการทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า

เกิดวันศุกร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง บริวารให้การสนับสนุน

เกิดวันเสาร์ พฤหัสบดีทับวันเกิด การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลต่างถิ่นต่างแดน การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การเจรจาจะลงเอยโดยดี.