พยากรณ์วันที่ 28 พ.ค. – 3 มิ.ย. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ห้ามทำอะไรคนเดียวจะพลาดได้ง่าย การงานสบายขึ้นเพราะมีผู้ช่วยคอยแบ่งเบา ถึงแม้งานจะหนักก็ไม่ใช่ปัญหา ช่วงกลางลงมามีเรื่องต้องตัดสินใจ ต้องปรึกษาครอบครัวหรือคนใกล้ชิดจะได้รับคำตอบที่ถูกต้อง คุณที่ตกงานอยู่จะมีข่าวดีในช่วงปลายแต่ต้องตัดสินใจให้ดี “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินใช้จ่ายหมดไปกับการหาความสุขส่วนตัว ซื้อของ กินเที่ยว แต่ไม่ขัดสน เพราะมีลาภจากความเสน่หาคอยปรนเปรออยู่เสมอ ความรักตลบอบอวลไปด้วยความหอมหวาน คนรักทำตัวดี คอยเป็นกำลังใจ ส่วนคนโสดมีเข้ามาให้เลือก ต้องดูให้ดี เพราะส่วนใหญ่มักจะเจอคนเจ้าชู้เข้ามาเกี่ยวพัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องเก็บงำความลับไว้กับตัว ทำให้อึดอัด “ไพ่ 7 ดาบ” การงานช่วงต้นรับภาระหนัก ต้องทำในสิ่งที่ไม่ชอบ แต่ถ้าคุณอดทนทุกอย่างจะผ่านมาได้ ช่วงกลางลงมาจะได้เริ่มต้นงานใหม่ มีความก้าวหน้า หากคิดเปลี่ยนงานย้ายงานจะสมหวัง การเงินลำบากใจจากการขอหยิบยืมจากคนรอบข้าง พยายามปฏิเสธไว้ก่อน เพราะคุณอาจต้องมานั่งเสียดายภายหลัง ช่วงปลายมีโชคลาภจากผู้ใหญ่ ความรักคนโสดหน้าชื่นตาบาน เพราะมีคนมาหลงเสน่ห์ มีการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักหวานชื่น ต้องเปิดเผยและจริงใจต่อกัน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ได้ผู้ใหญ่คอยอุปถัมภ์ การงานปัญหาที่คั่งค้างจะได้รับการสะสางจบลงแบบ Happy Ending ช่วงกลางลงมาได้คนคอยปรึกษาแนะนำทำให้คุณได้เจอทางเลือกใหม่ ๆ ให้ฟังผู้ใหญ่เข้าไว้แล้วคุณจะพบความสำเร็จ การเงินมีสภาพคล่องดีขึ้น คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน จะได้ลาภเป็นของมีค่า แต่ไม่ได้มาจากการเสี่ยงโชค “ไพ่ Justice” ความรักมีคนมาขอคำปรึกษาตลอดเวลา ปัญหาหัวใจของคุณเองตัดสินไม่ถูก ช่วงนี้เสน่ห์แรงมีคนมาห้อมล้อมจึงทำให้คนมีแฟนแล้วอาจไขว้เขว แต่ถ้ายังโสดอยู่ต้องถือว่าโชคดีเพราะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย -13 พ.ค.)
ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย “ไพ่ ราชินีคทา” การงานได้รับการยอมรับมากขึ้น คุณที่มีหัวหน้าเป็นผู้หญิงจะรู้สึกได้ถึงการทำงานที่สบายและปลอดโปร่ง เพราะเจ้านายใจดี ไม่สร้างแรงกดดัน ช่วงปลายธุรกิจที่ทำกับครอบครัวจะส่งผลสำเร็จ ได้ผลตอบแทนมากขึ้น การเงินหาได้คล่องตัวมากขึ้น และมีช่องทางในการเก็บหอมรอมริบทำให้ไม่ขัดสน ช่วงต้นและปลายมีลาภปากจากเพศตรงข้าม ความรักเริ่มต้นจากความใกล้ชิดมาเป็นความผูกพัน คนโสดกล้า ๆ กลัว ๆ อาจอดได้ ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วรับรู้ได้ถึงความอบอุ่น อ่อนโยน ทำให้คุณสบายใจเมื่ออยู่ใกล้

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องออกแรง ต้องเหนื่อยถึงจะสำเร็จ “ไพ่ 9 คทา” การงานกระท่อนกระแท่นจบลงแบบไม่สวย ช่วงนี้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานและ
หัวหน้าต้องระวังเรื่องคำพูด ช่วงปลายมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนระบบงาน สร้างความลำบากใจ แต่ถ้าไม่มีอคติไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ประสบผลสำเร็จได้ การเงินขยันตั้งหน้าตั้งตาหาเงินเป็นพิเศษ แต่สภาพแวดล้อมไม่เป็นใจ ทำให้มีคนคอยตอดเล็กตอดน้อยให้รำคาญใจ และมีวี่แววจะทำข้าวของเสียหาย ต้องซ่อมต้องเสียเงิน ความรักคนโสดถ้าอยากมีใครสักคน ต้องหาเอง รักใครชอบใครต้องแสดงออก ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เหนื่อยใจกับคนรอบข้าง การงานเริ่มต้นด้วยความขัดแย้งและจบลงด้วยความคิดมาก ช่วงนี้อย่าเพิ่งหาเรื่องหาราว พยายามทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุดก่อนจะดีกว่า ยังไม่มีดวงในการโยกย้ายไปในที่ที่ดีขึ้น ให้พยายามอดทนและระวังคำพูด “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินเสียไปกับคนอื่น และมีการจ่ายจุกจิกเกี่ยวกับค่าซ่อมแซมยานพาหนะ ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ความรักไม่ค่อยได้สิ่งที่ต้องการ คนรักทำตัวผิดซ้ำผิดซากจนคุณรู้สึกเซ็ง ช่วงนี้อยู่ห่าง ๆ กันบ้างน่าจะดี เพราะใกล้กันเกินไปก็มักจะมีปากเสียง ส่วนคนโสดยังไม่มีวี่แววของคนที่ถูกใจ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
อ่อนไหวง่าย ใครชักชวนทำอะไรมักคล้อยตาม การงานช่วงต้นวุ่นวายทั้งงานเอกสาร การเจรจาไม่ลงตัว เห็นทีต้องอาศัยคนอายุน้อยกว่าให้ช่วยเหลือ ช่วงปลายประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย จึงต้องลงทุนลงแรงเต็มที่ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินชักหน้าไม่ถึงหลัง กระเป๋าฉีกกระเป๋ารั่วอยู่ตลอด ต้องรู้จักวางแผนในการใช้จ่าย ช่วงปลายพอมีโชคลาภจากการเสี่ยง ความรักมีรอยต่อในความสัมพันธ์จึงทำให้มีมือที่สามเข้ามาแทรกได้ง่าย ต้องรู้จักปรับปรุงตัวเอง ส่วนคนโสดมีวี่แววว่าจะได้คบเด็กอายุน้อยกว่า ซึ่งจะนำพาคุณไปเจอสิ่งใหม่ ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีเกณฑ์เจ็บป่วย ต้องพักผ่อนดูแลตัวเองให้มากขึ้น การงานน่าเบื่อหน่าย เจอปัญหาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น จะทำงานได้ดีต้องมีพรรคมีพวก ช่วงนี้อย่าเผอเรอทำผิดพลาดจะถูกซ้ำเติม ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน ได้งานเริ่มต้นงานใหม่ มีโอกาสก้าวหน้า การเงินหมดเปลืองไปกับค่ารักษา ค่าซ่อมแซมจนคุณเองเริ่มชักหน้าไม่ถึงหลัง ช่วงนี้อะไรที่ประหยัดได้ต้องรีบทำ ห้ามใจอ่อนให้ใครหยิบยืมจะถูกชักดาบ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักมีเรื่องเข้าใจผิดกันเป็นประจำ อย่าเพิ่งเชื่อกับสิ่งที่ได้ยินได้ฟัง คุยกันแบบเปิดอกจะดีกว่า ส่วนคนโสดยังไม่เจอคนดี ๆ เจอแต่รักจริงหวังฟัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีการแข่งขัน ต้องสู้ด้วยตัวเอง การงานต้องเอาจริงเอาจัง เพราะคุณเริ่มมีคู่แข่ง ช่วงนี้มีเหตุต้องวัดผลงานกันตลอด จะเรียกว่าเป็นช่วงสอบประเมินผลก็ว่าได้ ช่วงกลางคุณจะสมหวังกับสิ่งที่วางแผนไว้ แต่ช่วงปลายจะสะดุดเพราะผู้ใหญ่ ต้องคอยรองรับอารมณ์ให้ดี การเงินจะเสียไปกับเพศตรงข้าม ระวังถูกหลอกถูกโกง ช่วงนี้อย่าให้ใครหยิบยืม ช่วงกลางมีโชคลาภ จะได้สิ่งของที่อยากได้ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคนโสดที่แอบหลงแอบชอบใครอยู่จะสมหวัง ช่วงนี้เสน่ห์แรงทั้งเพศเดียวกันเพศตรงข้ามพากันหลง ส่วนคุณที่มีแฟนแล้วรักหวานชื่น แต่ต้องระวังเพื่อนรอบข้างช่างยุจะทำให้มีปากเสียงกัน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เคว้งคว้างมองหาสิ่งที่ใช่ “ไพ่ Temperance” การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ช่วงนี้คุณต้องรู้จักหาวิธีลัดด้วยตัวเอง อย่าทำตัวตรงจนเกินไป เพราะสิ่งที่ได้กลับมาจะตรงกันข้าม ช่วงกลางอย่าคาดหวังอะไร เพราะสิ่งที่คิดเอาไว้จะผิดพลาด ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงานที่ดี การเงินมีดวงจะทำทรัพย์สิน ของมีค่าสูญหาย ช่วงนี้หมดไปกับค่ารักษาตัวและค่าซ่อมแซมจิปาถะ ช่วงปลายเดินทางไกลจะให้โชค ความรักขาดความเข้าใจ ทำให้บางครั้งคุณรู้สึกเหมือนอยู่เพียงลำพัง อยากได้อะไรต้องบอกกันให้รู้ อย่าให้เขาคิดเอง เพราะคุณจะไม่ได้สิ่งนั้น และยิ่งเพิ่มความน้อยใจเป็นทวีคูณ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ต้องหาเวลาผ่อนคลายให้กับตัวเอง “ไพ่ อัศวินคทา” การงานเอาจริงเอาจังเป็นพัก ๆ แต่ถ้ามีการสอบแข่งขัน ประเมินผลงาน คุณ
มีโอกาสดีกว่าใคร งานที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว เดินทางจะโดดเด่นเป็นพิเศษ ช่วงปลายจะได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ มีงานเสริมวิ่งเข้าหา การเงินมีการใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายไปบ้างแต่ไม่ทำให้ขัดสน ช่วงนี้หมดเปลืองไปกับข้าวของเครื่องใช้ใหม่และการท่องเที่ยวเดินทาง ความรักไม่พร้อมที่จะลงหลักปักฐานกับใคร ยังอยากใช้ชีวิตเฮฮาสนุกสนานอยู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วกุ๊กกิ๊ก หวานชื่น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
สมาคมบ่อย พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา การงานไปได้เรื่อย ๆ ถ้าไม่เกิดอารมณ์โมโหเสียก่อน ช่วงต้นถึงกลางทุกอย่างราบรื่น เป็นคนสำคัญที่ใคร ๆ ก็ต้องการตัว แต่ช่วงปลายลงมาจะมีปัญหาเรื่องความขัดแย้ง อย่าเพิ่งแสดงความคิดเห็นในช่วงเวลาที่ตรึงเครียด “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินหมุนเวียนดี เพราะคุณเริ่มรู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น แต่ช่วงปลายยังคงต้องระวังคนเอาเปรียบ หากคิดลงทุนร่วมหุ้นต้องปรึกษาหารือกับผู้รู้ให้ดีก่อน ความรักเป็นช่วงของการศึกษาดูใจ หากไม่รีบร้อนทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้เอง คนโสดต้องให้ผู้ใหญ่แนะนำถึงจะสมหวัง แต่ถ้ามีคู่แล้วช่วงปลายระวังแตกคอ.