สุริยคติกาล วันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 4 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.50 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.45 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้ทำงานที่พึงพอใจ จะได้พบคู่รักใหม่ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ระวังการใช้สมองมากจนเกินไป ควรจะได้รับการพักผ่อนให้เพียงพอ การเจ็บไข้ได้ป่วยทั่วไปจะมีบ้างไม่นานก็จะหาย

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีงานเร่งด่วนเข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่จะได้มอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะสามารถแก้ไขปัญหาปัญหาได้ อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด ผลงานจะเป็นที่ปรากฏแก่สาธารณชนและนำมาซึ่งชื่อเสียงและเงินทอง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีและบริวารจะเป็นกำลังสำคัญในการทำงาน แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชื่นชอบ จะได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานด้วยดี ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องไม่เป็นเรื่อง มีการให้อภัยกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด การงานแม้จะมีปัญหาและอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยความรู้และความสามารถของท่านทำให้สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคลงได้ จะมีเพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ดีไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีการตกลงทำนิติกรรมสัญญาในไม่ช้า หากมีรายได้ก็ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายบ้าง ความแคลงใจเรื่องคนรักถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใส

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการเอาใจใส่ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี ควรระวังเรื่องความเคร่งเครียดในการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นเพื่อพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ๆ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขไห้สำเร็จได้โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือชนิดที่ทำทุกอย่างแทนโดยไม่บิดพลิ้วหรือต้องการสิ่งตอบแทนใด ๆ.