สุริยคติกาล วันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 6 ค่ำ เดือน 6 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.49 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.41 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.27 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-08.35 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 08.36-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร จักไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะมีการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม กังวลเรื่องญาติพี่น้อง ใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะพบกับบุคคลสำคัญ มีการเดินทางได้รับของฝากของขวัญ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คิดมากจนเกิดความกลัวและอายกับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน โชคดีด้านการเงิน ได้ลาภจากเพศตรงข้าม คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับศีรษะและปลายมือปลายเท้า จะมีคู่แข่ง บริวารคนรับใช้จะพลัดพราก ทำงานด้วยความเหนื่อยยาก แต่คนอื่นฉวยโอกาสเอาความดีความชอบไปโดยไม่ละอาย มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด การติดต่อสื่อสารคึกคัก จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรม ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน ได้บริวาร บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ ได้เข้าศึกษาอบรม ความรักสดใส มีความกระตือรือร้นชั่วครั้งชั่วคราว มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ปรับปรุงที่อยู่อาศัย จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญเกี่ยวกับการงานจะสำเร็จในไม่ช้า มิตรทางไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก ได้หุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การงานต้องปรับปรุงแก้ไข มีลาภผลเล็กน้อย พร้อมกับมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอนของคุณ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ วุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้องมีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.