“ขาสั้น คอซอง” สัปดาห์นี้ ได้มีโอกาสไปพูดคุยกับตัวแทนวงดนตรีระดับนักเรียน “School Band” ที่ได้สัมผัสประสบการณ์อันสุดยอด ในการขึ้นแสดงบนเวที FWD Music Live Fest 3 #TimeToPlaySongkran งานคอนเสิร์ตครั้งที่ 3 ของ FWD ประกันชีวิต ที่จัดขึ้นในรูปแบบของฟรีคอนเสิร์ตใหญ่กลางเมืองในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

มาฟังความรู้สึกของตัวแทนทั้ง 3 วงกันเลย…เริ่มจาก “กาก้า” ธนวิชญ์ จังนิลวงศ์ นักร้องนำวง Cigarette Summer George นักเรียนชั้นม.6 จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน เล่าถึงความรู้สึกที่ได้ขึ้นโชว์ในงานครั้งนี้ ว่า ก่อนที่พวกเราจะได้มีโอกาสมาเล่นบนเวทีใหญ่ระดับนี้ พวกเราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการเล่นดนตรีประกวดจากหลายๆ เวที ถึงแม้ว่าจะมีแพ้บ้างชนะบ้าง พวกเราก็ไม่เคยท้อ การได้รับโอกาสให้มาเล่นบนเวทีเดียวกับศิลปินแถวหน้าของวงการ ก็เป็นเรื่องที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน ทำให้พวกเราต้องฝึกซ้อมกันหนักมากขึ้น ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเราที่จะได้มาแสดงแบบนี้ รู้สึกตื่นเต้นมากๆ แต่พวกเราก็เล่นเต็มที่และทำโชว์ออกมาให้ดีที่สุด อยากให้คนที่มาดูสนุกและมีความสุขไปกับพวกเรา

ต่อกันที่ “กัปตัน” รัชพล คุ้มกองสุวรรณ นักร้องนำวง Again นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร บอกว่า เส้นทางของวงเราเริ่มต้นมาจากการเล่นและเรียนดนตรีมาด้วยกัน จนวันหนึ่งเพื่อนในวงอยากจะฟอร์มวงขึ้นมา เราก็ค่อยๆ หาสมาชิกเข้ามาร่วมจนครบ ซึ่งพวกเราได้ฝึกซ้อมดนตรีร่วมกันมาประมาณปีกว่าๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ทีละเล็กทีละน้อยจากการเล่นตามเวทีต่างๆ จนเมื่อปีที่แล้วมีเพื่อนมือคีย์บอร์ดในวงได้มีโอกาสมาดูคอนเสิร์ต FWD Music Live Fest 2 ก็ได้เล่าบรรยากาศของงานที่มีการเปิดเวทีให้วงดนตรี School Band มาเล่นโชว์ ทำให้เกิดความตั้งใจว่า อยากจะเป็นวงที่ได้รับคัดเลือกมาเล่นบนเวทีนี้สักครั้ง จนกระทั่งกลายเป็นความจริง พวกเราไม่คิดไม่ฝันว่า จะเป็นโอกาสของวงเรา ได้มาเล่นดนตรีบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ระดับนี้ พวกเราดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นเป็นวงเปิดให้กับศิลปิน ถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเป็นเวทีที่เปิดพื้นที่ให้วงดนตรีของนักเรียนได้มาแสดงความสามารถกัน

ปิดท้ายกันที่ “ลัคกี้” ดิถีโชค วงษ์บัณฑิตเจริญ นักร้องนำ และ “ปั้น” ภาธร บุษราคัม มือกีต้าร์ วง Chili Fish Sauce นักเรียนชั้นม.6 จากโรงเรียนโยธินบูรณะ บอกว่า วงของเราเพิ่งตั้งกันมาได้ไม่นาน การที่ได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางดนตรี ได้มาเล่นเปิดให้กับศิลปินดังระดับประเทศ เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ไม่ได้หาได้ง่ายๆ อีกทั้งยังทำให้ทุกคนได้เห็นพวกเราและได้รู้จักกับวงเรามากขึ้น งานนี้เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่เวทีแรกของพวกเราและมีค่าสำหรับพวกเรามากๆ พวกเราตั้งใจฝึกซ้อม และเล่นกันอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะทำโชว์ออกมาให้สนุกและทุกคนมีความสุขไปกับพวกเรา

จากการที่ทีมงาน “ขาสั้น คอซอง” ได้ไปเกาะขอบเวทีดูการการแสดงสดของทั้ง 3 วง ขอบอกเลยว่า แต่ละวงสุดจริงๆ และเราเชื่อว่าการได้ขึ้นแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตใหญ่แบบนี้ จะเป็นใบเบิกทางที่สำคัญให้กับเหล่า School Band ได้ก้าวเข้าสู่วงการดนตรีต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน