00 ส่อเค้าวุ่น…!!! ปมคำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก”พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อน หลัง“กฤษฎีกา”ตีความตามข้อหารือระบุชัด กรณีให้รองผบ.ตร.“ออกจากราชการ”ไว้ก่อน ต้อง“ทูลเกล้า”เพื่อโปรดเกล้าฯให้พ้นจากตำแหน่ง ส่วนจะทูลเกล้าฯเมื่อใดนั้น เป็นดุลพินิจของ“นายกรัฐมนตรี”ต้องพิจารณาดำเนินการด้วยความรอบคอบ “ภายในระยะเวลาอันเหมาะสม”

00 พลันตอบข้อหารือเสร็จสรรพตั้งข้อสังเกต เตือนความเสี่ยงนายกฯ เรื่องที่ทูลเกล้าฯต้องรับรองความถูกต้อง และได้ข้อยุติ อีกทั้งการตั้งกรรมการสอบ และให้ออกราชการไว้ก่อน โดยที่ไม่รอผลสอบ ขัดต่อเจตนารมณ์ต่อ“พ.ร.บ.ตำรวจ”ฉบับใหม่หรือไม่ 00ด้าน“บิ๊กเอก” พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ วิเคราะห์แนวทางหลังกฤษฎีกามีความเห็นต้องรอ“คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจ” (ก.พ.ค.ตร.) ชี้ขาด เหตุมีผลถึงการรับราชการและลุ้นตำแหน่ง“ผบ.ตร.”ในอนาคต

00 เสมือนต่อลมหายใจให้ “บิ๊กโจ๊ก”เปิดช่องให้ต่อสู้ หากคณะกรรมการ“เห็นพ้อง”ตามข้อสังเกตต้อง“ยกเลิก”คำสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งดังเดิม แต่หาก“เห็นต่าง”เท่ากับปิดประตู“ชีวิตที่ 10 ” ทันที กระนั้นเอง…ข้อสังเกตคือข้อสังเกต ไม่ใช่ข้อหารือ ต้องดูท่าทีชี้ขาดของนายกฯ

00 อีกฝาก“บิ๊กต่อ” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และภรรยา ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกรับทราบข้อกล่าวหากรณีซุกบ้านมูลค่า 20 ล้านบาท ที่ประเทศอังกฤษ “เจ้าตัว”เบี้ยวนัดพบคณะอนุฯป.ป.ช. ซึ่งทางนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป.ป.ช. ระบุชัดตามหลักการสามารถเลื่อนได้ ถ้ามีเหตุความจำเป็นจะให้ขยายเวลาการชี้แจง แต่คณะอนุฯต้องพิจารณาว่ามี“เหตุผล”หรือไม่ หลังจากนั้นสรุปรายละเอียดเสนอ คณะกรรมการป.ป.ช.วินิจฉัยว่ามีกรณีจงใจยื่นบัญชีเท็จ ปกปิด หรือไม่ยื่น…หรือไม่

00 เริ่มแล้ว!!!มาตรการสกัดกั้น“ซิมผี-บัญชีม้า” ในระบบการเงินออนไลน์โมบายแบงก์กิ้ง โดยให้ชื่อ(บัญชี) ตรงซิม หลังเปิดโอกาสยืนยันตัวตนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พลันนโยบายออกมา“หัวจะปวด”เกิดกระแส“แก้ไม่ตรงจุด” บัญชีม้าไม่เดือดร้อน คนเดือนร้อนคือประชาชน จำต้องถึงมือ“บิ๊กเอก”พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองเลขาธิการ ปปง. ต้องออกมาขยายความต้นสายปลายเหตุ00หลังพบมีบัญชีธนาคารในระบบของประเทศไทยกว่า 106 ล้านบัญชี ในจำนวนนี้พบมีบัญชีม้ากว่า 30 ล้านบัญชี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี

00 ไทยเป็นเพียงประเทศเดียวในโลกที่สามารถเปิดระบบการเงินออนไลน์โดยมีหมายเลขโทรศัพท์ไม่ตรงกับบัญชีธนาคารได้ จึงเป็น“ช่องว่าง”ให้คนร้ายนำมาหลอกลวงประชาชน ไม่สามารถแก้ปม“แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ปปง. ขีดเส้น ต.ค.67 กรอง “ซิมผี-บัญชีม้า”เสร็จสิ้น เชื่อว่าจะสามารถปราบปรามเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าล้านบัญชี!!!

00 กระแสตอบรับดีเกินคาด“Cops Combat ” ตำรวจต่อยตำรวจ เปิดสังเวียนแลกหมัด“ไม่มียศตำแหน่ง” ปีนี้มีผู้สนใจยนประลองฝีมือดุเดือด งานนี้“บิ๊กต่าย”พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร. นอกจากเกาะขอบเชียร์ยังยืนยันสนับสนุนเวทีมวยตำรวจเต็มที่ ถือเป็นการทบทวนวิชาป้องกันตัว เสริมสมรรถภาพร่างกาย เพิ่มประสิทธิภาพดูแลความปลอดภัยประชาชน

00 ปิดท้ายตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาและเหรียญพระคณาจารย์ และคณะที่ปรึกษาตำรวจภูธรภาค 7 จัดมหกรรมประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญพระคณาจารย์ ประจำปี 67 วันที่ 7 ก.ค. ณ หอประชุมชุณหะวัณ รร.นายร้อยตำรวจ จ.นครปฐม ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ เยผู้สนใจสามารถเข้าชมรายละเอียด ได้ที่ www.police7.go.th

จ่าแหลม”