สุริยคติกาล วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 20.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.18 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 22.19-24.00 น. ดาวจันทรเสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 00.00-12.22 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 12.23-22.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 22.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้  ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อนฝูงจะเข้ามาช่วยเหลือการทำงาน การงานที่ทำกำลังเจริญก้าวหน้า จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันจันทร์ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย จะพบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมาและรักษาทรัพย์ไว้ได้ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นเรื่องการเงิน แต่การเงินยังมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง บริวารเข้าแถวกันดี มีการมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน  การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ควรมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง แต่อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก  อาจเกิดอาการรักซ้อนซ่อนรักเกิดขึ้นได้ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะมีความรับผิดชอบมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมากจึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้กรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์  มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง

เกิดวันเสาร์ จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ การเจรจาทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ หากมีการกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน.