สุริยคติกาล วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 22.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.49 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.50-06.08 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.09-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความสุขกายสบายใจ แต่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน มีกำลังใจที่เข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จะเป็นคนรักอิสระ ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมและเพื่อนฝูง เพื่อนฝูงชักจูงได้ง่าย เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง มีรูปร่างสันทัดปานกลาง บั้นเอวคอด ผิวคล้ำ นัยน์ตาบอกแววฉลาด เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ การทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ส่งผลให้มีผลงานดีขึ้น ควรดูแลสุขภาพอนามัยให้ดี

เกิดวันจันทร์ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ ควรรอบคอบเรื่องการใช้เงินจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาให้แก้ไขควรระวังอุบัติเหตุของร้อนของมีคม การที่เป็นคนจริงจังเข้มงวดจนเกินไปจะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียด คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ผลงานที่ทำไว้ปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ท่านจะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ

เกิดวันพุธ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม บริวารจะมีการเดินทาง จะได้ลาภแต่ไม่มาก การเงินหมุนเวียนดี ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้องไป คู่ครองคนรักมิตรสหายให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระวังความเป็นอยู่สุขภาพของตนเองและเด็ก ๆ คนใต้ปกครองให้ดี โดยเฉพาะเรื่องการรับประทานอาหารและอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อาจทำให้ไม่สบายบ่อย ๆ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลงไป จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมกิจกรรมสำคัญ

เกิดวันศุกร์ โชคดีมีทั้งรายได้พิเศษ มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีผู้ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ.