กลับมาพบกับคอลัมน์  “มูฟวี่โซน” ที่จะพาทุกคนไปอัปเดตเรื่องราวต่าง ๆ ในวงการภาพยนตร์ ทั้งหนังไทย และหนังต่างประเทศ รวมถึงบทสัมภาษณ์ของนักแสดงคนโปรด สัปดาห์นี้ยังอยู่กับเรื่องหลอน ๆ  เพราะตลอดเดือน “ตุลาคม” นี้ มีหนังระทึกขวัญสยองขวัญ ต้อนรับฮาโลวีน เข้าฉายในบ้านเราหลายเรื่อง สำหรับ “SUICIDE FOREST VILLAGE ป่าผีดุ” เป็นหนังน่าดูอีกเรื่อง เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในซีรีส์หมู่บ้านสยองขวัญที่มีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่น ต่อจากภาพยนตร์  ” Howling Village “  ที่เปิดตัวทำรายได้ไปกว่า 1.4 พันล้านเยน  

SUICIDE FOREST VILLAGE ป่าผีดุ ถือเป็นภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุดของผู้กำกับสายสยองระดับตำนาน ทาคาชิ ชิมิซุ (JU-ON : THE GRUDGE)  ซึ่งเล่าเรื่องของอุโมงค์ผีสิงอินุนากิ (มีอยู่จริงในจังหวัดฟุกุโอกะ) นำแสดงโดย อันนะ ยามาดะ  , รินกะ โอทานิ จาก ภาพยนตร์โหดสยอง Misumisou   มายุ ยามากุจิ (Taiyo no Ie) จุน คุนิมุระ ( The Wailing ) ฟุจุ คามิโอะ เจ้าของรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในโปรเจ็กต์ “หนุ่มหล่อสมบัติของชาติ” ของนิตยสาร ViVi ในปี 2019 ยูกิ คุระ (Impulse)  เมื่อกลุ่มเพื่อนรัก 5 คนเจอกล่องประหลาด ที่ทำจากไม้ของ “ป่าอาโอกิงาฮาระ” หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนใกล้ตัวตายทีละคน ทั้งหมดออกเดินทางไปยังป่าแห่งนั้นเพื่อหาคำตอบ

ความน่าสนใจของเรื่องนี้ คือ SUICIDE FOREST VILLAGE ถ่ายทำในสถานที่จริง “ ป่าอาโอกิงาฮาระ”  ป่าที่ถูกขนานนามว่า “ป่าฆ่าตัวตาย“ ตั้งอยู่บริเวณเชิงภูเขาฟูจิทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือ โดยนับตั้งแต่ ค.ศ. 1950 เป็นต้นมา พบศพผู้เสียชีวิตในป่าแห่งนี้ เฉลี่ยแล้วมีผู้ฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้ถึงปีละประมาณ 100 ราย หนังถ่ายทอดเรื่องราวใน “หมู่บ้านแห่งความหวาดกลัว” แม้จะเข้าสู่ยุคเรวะแล้วก็ตาม ผืนป่าที่ฟูจิแห่งนี้ ก็ยังคงเป็นดินแดนต้องห้าม ลึกเข้าไปในป่า มีหมู่บ้านที่มีคนอยู่อาศัย ซึ่งที่นั่นก็มีกล่องคำสาปชั่วร้ายที่ถูกปิดผนึกอยู่…!  สิ่งที่เรียกว่า “Kotori Bako”  ที่จำนำความตายมาสู่ผู้ที่ค้นพบมัน

ว่าแล้ว…เราไปเปิด 7 เรื่องจริงสุดสยองของป่าอาโอกิงาฮาระ สถานที่ถ่ายทำ Suicide Forest Village ป่าผีดุ เรื่องนี้พร้อม ๆ กัน

ไม่ได้ยินแม้กระทั่งเสียงนกร้อง

ป่าอาโอกิงะฮาระ มีอยู่จริงในประเทศญี่ปุ่นผืนป่ากว้าง 35 ตารางกิโลเมตร อยู่ตรงเชิงเขาฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของภูเขาไฟฟูจิอากาศเย็นตลอดปี มีถ้ำน้อยใหญ่บริเวณนั้นราว 200 แห่ง แทบไม่มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เลย คุณแทบไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย แม้กระทั่งเสียงนกร้อง

เจ้าหน้าที่อุทยานยังเดินหลง

ที่นั่นเป็นผืนป่าที่มีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น แม้แต่เจ้าหน้าที่อุทยานบางครั้งก็เดินหลง พวกเขาต้องคอยระวังไม่ให้เดินออกนอกเส้นทางเสมอ

แต่ละปีเจอศพนับร้อย

มนุษย์ส่วนใหญ่เข้าไปที่นั่นและไม่กลับออกมาอีก ทุกปีจะมีทีมอาสาสมัครออกไปสำรวจ และสิ่งที่พวกเขาเจอคือ “ศพ” แต่ละปีจะเจอศพนับร้อยในป่าแห่งนั้น ไม่แขวนคอก็ตายเพราะยาพิษ

จุดฆ่าตัวตายยอดนิยมอันดับ 2 ของโลก

หลายคนไปที่นั่นเพื่อฆ่าตัวตาย เพราะคนเหล่านั้นต้องการ “หายสาบสูญ” ไปตลอดกาล โดยไม่ต้องการให้ใครมาพบศพ ป่าอาโอกิงะฮาระจึงกลายเป็นจุดฆ่าตัวตายยอดนิยมอันดับ 2 ของโลก (รองจากสะพานโกลเดนเกต) 

เข็มทิศรวนเมื่อเข้าป่าลึก

เข็มทิศคุณจะรวนทันที เมื่อเดินลึกเข้าไปในป่าแห่งนั้น จากการสำรวจพบว่า คนมักเดินทางไปฆ่าตัวตายในเดือนมีนาคมมากที่สุด

เชื่อวิญญาณแฝงกายอยู่ในผีเสื้อ

ถึงจะไม่มีสัตว์ป่า แต่ในป่าจะมีผีเสื้อเยอะมาก เล่ากันว่าวิญญาณบางตนแฝงกายอยู่ในผีเสื้อเหล่านั้น

หมู่บ้านต้องคำสาปของคนญี่ปุ่นสายมู

ลือกันว่าลึกเข้าไปนอกเส้นทางสำรวจ จะพบเจอหมู่บ้านที่พรางตัวอยู่อย่างเงียบๆ …หมู่บ้านซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของคำสาป คนญี่ปุ่นสายมู เชื่อกันว่าที่นั่นเป็นจุดที่มีวิญญาณอาศัยอยู่จำนวนมาก ทั้งจากผู้ที่ไปฆ่าตัวตาย และวิญญาณร้ายอื่นๆ ที่เข้าไปอาศัยอยู่ในป่านั้น

            เรื่องเล่ายังหลอนขนาดนี้  แล้ว Suicide Forest Village ป่าผีดุ” เต็ม ๆ จะขนหัวลุกแค่ไหน ไปหาคำตอบพร้อมกันได้แล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์.

ลิตเติ้ล เคท