เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 48 ปี สภาพร่างกายมีระดับไขมันในเลือดสูง ไปพบแพทย์ตรวจร่างกายและต้องกินยาลดไขมันตามแพทย์สั่งเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ปัญหาสุขภาพร่างกายไม่มีอะไรที่ต้องเป็นห่วง แต่ในเรื่องการมีเพศสัมพันธ์มีปัญหามากอยากจะเรียนปรึกษากับหมอ เพราะครั้งหนึ่งเมื่อมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาแล้วพบว่ามีอาการเจ็บหน่วง ๆ ที่อวัยวะเพศ พอเว้นระยะเวลาสักพักอาการเจ็บหน่วง ๆ ก็หายไป หลังจากนั้นไม่นานก็สังเกตเห็นว่า เวลาที่อวัยวะแข็งตัวเต็มที่จะมีลักษณะที่ “ไม่ตรง” เหมือนก่อน แต่ช่วงแรก ๆ ไม่มีปัญหายังคงมีความสุขกับภรรยาได้ แต่มาตอนนี้อวัยวะเพศนอกจากจะไม่ตรงแล้วกลับโค้งงอมากขึ้นทำให้ไม่ถนัด นอกจากนี้เวลาที่สอดใส่เข้าไป มักจะเกิดการอ่อนตัวลงโดยที่ยังไม่มีการหลั่งด้วยซ้ำ ทำให้เกิดความเครียดและกังวลมาก ทั้งเจ้านกเขาโค้งงอผิดรูปแล้วยังอ่อนตัวจนไม่สามารถให้ความสุขกับภรรยาได้

ด้วยความนับถือ
ชาตรี 48

ตอบ ชาตรี 48                                               

ปัญหาของคนไข้ชายวัย 48 ปี เกิดอาการอวัยวะเพศมีลักษณะที่โค้งงอ ทำให้เวลาร่วมเพศไม่ถนัด ซึ่งเป็นอาการป่วยชนิดหนึ่งของตัวถุงหุ้มกล้ามเนื้ออวัยวะเพศ เรียกว่า “โรคเปย์โรนี” ในบางรายความโค้งงอนี้ อาจมองเห็นได้ในขณะที่องคชาตอ่อนตัว แต่ส่วนใหญ่มักจะเห็นเมื่อองคชาตแข็งตัวเต็มที่หรือแข็งตัวบางส่วน การที่มีอาการเจ็บอวัยวะเพศเวลาร่วมเพศมักมีสาเหตุจากการกระแทกตอนร่วมเพศผิดจังหวะและรุนแรงไป ส่งผลให้อวัยวะเพศโค้งงอ พับได้

การร่วมเพศที่รุนแรงจนมีเสียงดังมากตอนสัมผัสกัน เสียงที่เกิดขึ้นเป็นเสียงของกล้ามเนื้อเพศฉีกขาดมีเลือดคั่งได้  อวัยวะเพศเมื่อโค้ง ก็แสดงว่าเกิดมีปื้นแข็งเป็นก้อนที่กล้ามเนื้อใต้ถุงกล้ามเนื้อเพศแล้วอาจจะโตขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อใดที่เจ็บมากขณะร่วมเพศ หรือโค้งงอจนสอดใส่ไม่ได้หรือสั้นลงมากก็จำเป็นต้องให้แพทย์ทางเดินปัสสาวะตรวจและพิจารณาผ่าตัดซึ่งผ่าตัดแล้วก็ดีขึ้น การร่วมเพศที่รุนแรงจึงต้องระมัดระวังมีการประคับประคองของกันและกันให้ดี นอกจากนี้การมีไขมันในเลือดสูงเป็นสาเหตุของการอ่อนตัวได้ เรื่องความต้องการทางเพศที่ไม่สมดุลกันฝ่ายหนึ่งน้อยอีกฝ่ายมากเป็นเรื่องต้องแก้ไข

สมัยนี้ถ้าผู้ชายมีความต้องการน้อยแล้วผู้หญิงไฟแรงก็จะแตกหักกันง่ายแน่นอน ถ้าผู้ชายต้องการมากก็ยังมีทางออก หากผู้หญิงใจถึงอนุญาตหรือแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ทราบปล่อยให้ผู้ชายไปหากินนอกบ้าน เพราะผู้หญิงบางคนมีฮอร์โมนหญิงลดลง ไม่มีอารมณ์ทางเพศจะรู้สึกรำคาญที่ผู้ชายไปรบกวนอยู่บ่อย ๆ ต้องฝืนใจให้มีเพศสัมพันธ์บ่อย ๆ ผู้ชายจึงต้องรู้จักสำรวจตัวเองด้วยว่าตัวผู้ชายเองมีความบกพร่องด้านสมรรถภาพทางเพศหรือไม่ ถ้าอ่อนตัวหลั่งไวแล้วก็ต้องเห็นใจฝ่ายหญิงอย่าไปรบกวนคุณเธอเลย ผู้ชายต้องฟิตตัว ติวเข้มตัวเองก่อน ฟื้นฟูโรคที่หลบซ่อนทำให้อ่อนแอทางเพศเสีย ฝึกฝนให้แข็งแรงแล้วค่อยไปรบกวนขอแก้ตัวกันใหม่

การรักษาจะเริ่มจากง่ายไปก่อนจนถึงการผ่าตัดเป็นอันดับสุดท้ายถ้าตรวจกับแพทย์ก่อนจะได้วางแผนการรักษาได้ สุดท้ายการตรวจภายในของผู้ชายจะบอกได้ทันทีว่าคุณเป็นโรคเปย์โรนี หรือไม่ โดยไม่ต้องเอกซเรย์อย่างใด นี่คือประโยชน์ของการตรวจภายในผู้ชายโดยแพทย์ เมื่อทราบก็สามารถวางแผนรักษาว่าจะผ่าตัดหรือใช้ยารักษา แพทย์ที่ชำนาญการผ่าตัดก็มีครบที่เมืองไทยเรา.

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51