“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ บอกว่า โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ หรือ โอเวน ชาร์ลี เรนาร์ท นักเตะแบ๊กซ้าย จะบินจากเบลเยียม มาสมทบทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ที่กรุงอุลันบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย คืนวันที่ 23 ต.ค.

ผู้จัดการทีมหญิงแกร่ง บอกว่า เคสของ โอเวน ค่อนข้างวุ่นวาย ไม่ใช่จะได้มาง่ายๆ ต้องวิ่งวุ่นทั้งสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์, กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย, ฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และแน่นอนคนที่เหนื่อยสุดคือ มาดามแป้ง

พอเสร็จแล้ว ก็รีบหาทางเดินทาง เที่ยวบินมีน้อย เร่งเร็วสุดคือมาถึงคืนวันที่ 23 ต.ค.64 ซึ่งแม้เวลากระชั้นชิดมากๆ แต่ มาดามแป้ง เลือกที่จะให้ โอเวน มาร่วมทีมเลย

โอเวน มาถึงคืนวันที่ 23 ต.ค. ทำให้ไทยมี 27 คน ตามที่ประกาศชื่อก่อนหน้า และเดดไลน์ส่งชื่อ 23 คน คือวันที่ 24 ต.ค. เพราะจะเตะนัดแรกกับ มองโกเลีย 25 ต.ค.แล้ว

เราๆ ท่านๆ แทบไม่เคยเห็นฟอร์มนักเตะรายนี้ รู้เพียงแต่ว่า ปีที่แล้ว อยู่ แซงต์ ทรุยดองส์ ในเบลเยียม

ไม่รู้ว่า ทีมงานได้ข้อมูลของ โอเวน มาขนาดไหน เห็นฟอร์มจากคลิปมากเพียงใด แต่ที่แน่ๆ คือ การตัดตัวซึ่งต้องหั่น 4 คน ทีมโค้ชจะไม่ได้เห็นฟอร์มของ โอเวน ในการซ้อมจะๆกับตา เพื่อตัดสินใจว่าจะติดหรือไม่ติด เพราะ มากลางคืน พอเช้าต้องส่งชื่อแล้ว

ดังนั้น จึงต้องมีธงในใจแล้ว ว่าติด หรือไม่ติด 23 คน คือถ้าอย่างหลังที่ว่า “ไม่ติด” ก็คือเรียกมาหาประสบการณ์ หรือ “จอง” กันไว้ก่อน

แต่ถ้าติด 23 คน แน่ๆ ก็น่าคิด

นั่นหมายความว่า โอเวน ชาร์ลี แข้งวัย 18 ปี ต้องเก่งจริง เก่งจัด ถึงขนาดบินมาปุบปับ ไม่ต้องซ้อม แล้วติดเลย ส่วน 26 คนที่ซ้อมกับทีมล่วงหน้ามา 5 วัน กลับต้องรอลุ้น

เพราะหากแค่ระดับเดียวกับที่มีอยู่, เก่งกว่าไม่มาก ก็น่าเลือกคนที่ซ้อมกับทีมมากกว่า แล้วไว้รอทัวร์นาเมนท์ต่อไปที่ โอเวน มีเวลาจริงๆ ค่อยเรียกมาก็ยังได้

และเป็นไปได้ว่า ความกดดัน จะตกอยู่กับ โอเวน เด็กวัย 18 ปี ด้วยความคาดหวังว่าต้องโชว์อะไรที่มากกว่าที่มีอยู่ และยิ่งหากทำได้ไม่ดีพอ หรือไม่ดีเท่าพี่ๆ ความเครียดก็ยิ่งมากขึ้น คำถามจะเกิดขึ้นในใจตามมาอีกมาก จากรอบข้าง โดยเฉพาะจากคนที่หลุดโผ

ดังนั้น หากสุดท้ายแล้ว โอเวน ชาร์ลี ติด 23 คน ย่อมแสดงว่า ทีมงานย่อมมั่นใจว่าเขามีดีจริงๆ

ดีถึงขั้น เว้นที่ไว้รอ

ชักอยากเห็นฟอร์มของเด็กหนุ่มคนนี้แบบจริงๆ จังๆ ขึ้นมาซะแล้วซิ่.

*** วุฒินล ***