สุริยคติกาล วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 1 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.50 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-17.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 17.07-19.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 19.31-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน

เกิดวันจันทร์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีโอกาสเดินทางไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ ควรทำให้เข้าใจกันกับคนรัก ทำให้สามารถครองรักกันได้ด้วยดี ควรระวังจะมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันอังคาร มีโชคลาภด้านอาหารการกิน ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ของฝากของขวัญปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย มีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง คนที่มีครอบครัวแล้วควรครองรักกันไว้ให้ดี

เกิดวันพุธ ควรรักษาสุขภาพอนามัยให้ดีเพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย จะมีมิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน จะได้พบคนรักที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้สิ่งของต้องใจจากเพศตรงข้าม ความรักจะมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี

เกิดวันศุกร์ ควรระมัดระวังรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้ายกลายเป็นดี เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันเสาร์ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะโชคดีได้ลาภเป็นของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น.