อาหารส่วนมากจะช่วยบำรุงร่างกาย ป้องกันการเกิดโรค ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แต่จะมีอาหารกี่ชนิดที่ช่วยในเรื่องสุขภาพทางเพศ แม้ว่ายาบำรุงทางเพศนั้นมีอยู่มากมาย แต่จะแน่ใจได้อย่างไรว่าปลอดภัย และจะดีกว่ามั้ยหากอาหารที่เรากินก็ช่วยเพิ่มความแข็งแรงทางเพศได้ดีเช่นกัน

หอยนางรมสด ช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศ ช่วยเพิ่มความสนุกในการมีเซ็กซ์ เพิ่มระดับโดปามีน และยังมีธาตุสังกะสีสูงซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มด้วยแต่ระวังจะเพิ่มไขมันในเลือดมากด้วย

เซเลอรี่ ในเซเลอรี่มีสารแอนโดรสเตอโรนจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ทั้งชายและหญิง ทั้งยังช่วยเพิ่มระดับฟีโรโมนที่ทำให้เกิดความดึงดูดทางเพศได้ด้วย

แตงโม จากงานวิจัย ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านยกย่องให้ แตงโมเป็นไวอากร้าขนานใหม่ ช่วยให้การไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกายดีขึ้นเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ และกระตุ้นความอยากในผู้หญิงระดับเบา ๆ

กระเทียม มีสารแอลลิซิน (Allicin) เป็นตัวเพิ่มการไหลเวียนเลือดไปยังอวัยวะเพศ แนะนำว่าต้องกินอย่างต่อเนื่องสักหนึ่งเดือนจึงจะได้ผลอย่างเต็มที่

หน่อไม้ฝรั่ง อุดมไปด้วย วิตามินบีและโฟเลต ทำหน้าที่ช่วยในการสร้างสารฮิสตามิน (Histamine) ที่ช่วยเพิ่มระดับความต้องการทางเพศทั้งของผู้ชายและผู้หญิง

ช็อกโกแลต ในช็อกโกแลตอุดมไปด้วยสารเฟนิลเอทลามิน (Phenylethlamine) ที่สามารถกระตุ้นให้เกิดความตื่นเต้นและรู้สึกดีในชีวิตจากงานวิจัย ระบุว่าผู้หญิงที่กินช็อกโกแลตวันละชิ้นจะมีเซ็กซ์ที่สุขสมกว่าคนที่ไม่ได้กิน แต่จะให้ดีควรเลือกดาร์กช็อกโกแลตจะดีกว่า

อะโวคาโด ช่วยทำให้หัวใจและหลอดเลือดของคุณทำงานได้ดี เมื่อหัวใจแข็งแรงสมรรถภาพทางเพศก็ดีขึ้นตามไปด้วย

พริก มีสารแคปซิซิน (Capsicin) ที่ทำให้พริกมีรสเผ็ดจะช่วยกระตุ้นให้เราตื่นตัวและเพิ่มความต้องการทางเพศได้เป็นอย่างดี

เมล็ดฟักทอง กระตุ้นความต้องการทางเพศ และยังมีธาตุสังกะสีสูงซึ่งจะช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์ม สรรพคุณคล้ายกับหอยนางรม แต่คอเลสเตอรอลน้อยกว่า

เมื่อทราบสรรพคุณดี ๆ จากอาหารเหล่านี้ก็ควรไม่รอช้า หากมีโอกาสควรหามาบริโภคเอาไว้บ้างก็เป็นดีเพราะนอกจากจะช่วยให้เรื่องทางเพศแข็งแรงแล้วทางกายก็ได้ประโยชน์ไปด้วย ที่สำคัญต้องออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30 นาทีร่วมกับบริหารกล้ามเนื้อเพศ 10 นาทีทุกวัน จะทำให้ความแข็งแรงทั้งทางกาย ใจ และเพศ แข็งแรงแบบนานแสนนาน โดยลดยาเฉพาะกิจให้น้อยลงจนไม่ต้องใช้.

——————–
ดร.อุ๋มอึ๋ม