รุ่นพี่ผมชวนไปเปิดหูเปิดตาแถวท่าพระ… “ท่าพระ!!” อยู่แถวไหนเนี่ย โอ้…ไกลจากบ้านผมมากเลย ต้องเปิด GPS ข้ามไปฝั่งธนฯ ครับ ทางเข้าจะงง ๆ หน่อย มีป้ายเขียนว่า “Rain Forest ชีวิตธรรมนำทุน” เมื่อจอดรถเสร็จ เดินเข้าไปจะพบกับต้นไม้เขียวครึ้มปกคลุมทั่วบริเวณ ผมประทับใจตั้งแต่แรกเห็น รุ่นพี่ผมบอกว่าที่นี่ต้นไม้เดิม ๆ ไม่ตัดเลย อายุเกิน 100 ปีทั้งนั้น ต้นไหนเอียงก็ปล่อยให้เอียง แล้วสิ่งปลูกสร้างที่มาทีหลังต้องหลบให้

เดินเข้าไปอีกหน่อยจะเห็นคำว่า San Ke Bar แต่ไม่ต้องตกใจ ไม่ใช่บาร์ขายเหล้า ที่นี่เป็นคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ครับ พาครอบครัวไปได้เลย มีแต่กาแฟ ชาเขียวมัทฉะร้อนและเย็น เครื่องดื่มโซดารสผลไม้ เครื่องดื่มช็อกโกแลต สทตี้ผลไม้ ชาไทยสูตรพิเศษชื่อ “ตลาดพลู” …สั่งแล้วจ่ายเงิน จะมีระบบเรียกคิวให้ไปรับเครื่องดื่มเมื่อบาร์ทำเสร็จแล้ว

ผมนั่งเพียงแป๊บเดียว รู้สึกเย็นสบาย คงเป็นเพราะต้นไม้เยอะด้วยครับ บรรยากาศร่มรื่นมาก ผมดูนกเป็ดน้ำว่ายน้ำเล่น เด็ก ๆ โปรยอาหารให้ปลาคาร์ปน่ารักดี รุ่นพี่ผมบอกว่า Sanke ภาษาญี่ปุ่นแปลว่า สามสี คือสีแดง ดำ ขาว เป็นสีที่อยู่บนตัวปลาคาร์ปนั่นเอง ผมจึงบอกว่ากลับไปว่า ถ้าสลับตัวอักษรเป็น Snake ภาษาอังกฤษแปลว่า งู (จะบอกทำไม?!?! เด็กอนุบาล ๆ ก็รู้)

เดินข้ามสะพานไปอีกฝั่ง จะมีร้านที่รูปปลาหมึกสีแดงอยู่ด้านบน นั่นคือร้านขนมเซมเบ้ ปกติผมเคยกินแต่เป็นขนมถุง ไม่เคยเห็นข้าวเกรียบแผ่นใหญ่ทำสด ๆ แบบนี้ จึงยืนดูคนขายทำ เขาจะเทแป้งที่ทำจากข้าวเจ้าหรือข้าวเหนียว ลงบนหน้าเตาร้อน ๆ วางหน้าต่าง ๆ ตามที่ลูกค้าเลือก เช่น หน้ากุ้ง สาหร่าย ปลาหมึก เบคอน ผมสั่งหน้าปลาหมึกมาลองกิน คนขายนาบเตาจากด้านบนมาทับจนแบนเรียบ รอเวลาสักพักใหญ่ (ไปเดินเล่นรอได้เลยครับ) หลังจากนั้นแซะออกมาเป็นแผ่น แล้วจัดใส่ซองมาให้

ใครจะถือแล้วกัดกินเลยก็ได้ ทำร้อน ๆ ออกมากรอบดีครับ แต่ผมว่ามันจืดไปหน่อย จะมีรสชาติต้องทาซอสที่ให้มาด้วย ผมชิมแล้วซอสอันนี้นี่แหละ รสเค็มหวาน กลิ่นคุ้นเคย เดินไปถามคนขายบอกว่าซอสใส่ปลาคัตสึโอะลงไปด้วย ทาซอสแล้วต้องรีบกินนะครับไม่งั้นหายกรอบ

วันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าใครอยากพาคู่รัก เพื่อนฝูง หรือครอบครัวไปพักผ่อน ผมแนะนำ San Ke Bar เหมาะเลยครับ เป็นที่นั่งชิลได้อย่างดี เครื่องดื่มเย็นชื่นใจ มีขนมแปลกใหม่ให้ได้ลอง เจ๋งที่สุดคือบรรยากาศที่ตกแต่งแบบญี่ปุ่นท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น เหมือนอยู่ในสวนป่ากลางกรุงเลยครับ https://www.facebook.com/San-Ke-Bar-%E4%B8%89%E8%89%B2%E3%83%90%E3%83%BC-100340408760710/

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage