สุริยคติกาล วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.48 น. จันทร์ตก เวลา 01.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป จะทำการใดต้องรอบคอบ จะมีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง ระวังคนใกล้ชิดจะเจ็บป่วย คนรักสามารถตกลงกันได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ

เกิดวันอังคาร จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่รับผิดชอบอยู่ ท่านสามารถสร้างตัวขึ้นมาได้ด้วยความเพียรพยายามอย่างยิ่งยวดด้วยลำแข้งของตนเอง งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันพุธ ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ควรปรับตัวให้เป็นคนใจเย็นลง อย่าโมโหโทโสง่าย ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มักมีเรื่องระหองระแหงในเรื่องความรักอยู่เสมอ ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ บริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ทำงานสำคัญ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบจึงทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มิตรสหายให้ลาภ ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ ช่วงนี้จะมีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ทุกคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง บริวารจะทำให้ร้อนใจ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม เพื่อนฝูงยกย่องให้เกียรติ.