กลับมาพบกันเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่วันนี้ ขอพาทุกท่านไปตะลุยหาความอร่อยของ “5 ร้านหอยทอด” อีกหนึ่งเมนูโปรดของใครหลายๆ คน ส่วนจะเด็ดดวงแค่ไหนนั้น ตามมาดีกว่าค่ะ!

เริ่มที่ร้านแรก “หอยทอดชาวเล”
ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 55 หรือ ซอยทองหล่อ วัตถุดิบที่ใช้ในร้าน โดยหลักแล้วก็จะเป็นของทะเลซึ่งสั่งมาสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน โดยเฉพาะหอย ทั้งหอยนางรมจากอ่างศิลา และหอยแมลงภู่จากปากน้ำ ทำให้แต่ละเมนูที่นำมาเสิร์ฟนั้นได้ทั้งความสด สะอาด และรสชาติไม่เป็นรองใคร อย่างเมนู “หอยแมลงภู่ทอด” ที่จะใช้หอยแมลงภู่สดตัวโตมาทอดร้อนๆ แป้งบางกรอบได้สัมผัสเนื้อหอยเน้นๆ รองด้านล่างด้วยถั่วงอกผัดกับน้ำมันจนพอสุก ทานคู่กับน้ำจิ้มซอสพริกที่ทางร้านปรุงขึ้นเองแบบไร้สารกันบูด
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-22.00 น. 
โทร  : 08-5128-3996, 08-9448-6289

มาที่ร้านที่สอง แค่ชื่อก็อลังการแล้วกับ “ทิพ หอยทอดภูเขาไฟ” 
ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 50 ด้านข้างโรบินสันบางรัก ร้านหอยทอดเก่าแก่ที่เปิดขายมานานกว่า 40 ปี ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสดและความใหญ่ของหอยแมลงภู่ และหอยนางรมที่ใช้ รวมทั้งความบางกรอบของแป้ง สำหรับเมนูชื่อดังของที่นี่ มาต้องสั่ง “หอยทับหอย” เมนูชื่อแปลกหู แต่หน้าตาน่าชิม จานนี้ก็คือหอยแมลงภู่ทอดราดทับด้วยหอยนางรม ได้ชิมหอยแมลงภู่แป้งนุ่มๆ กรอบๆ ผสมกับหอยนางรมสดๆ แป้งนุ่มเหนียว กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน รสชาติออกเปรี้ยวนิดหวานหน่อย “น้องเผือก” ขอบอกเลยว่าให้อ้วนเท่าไหร่ก็ยอมค่ะ!
เวลา : 11.00-19.30 น. (ปิดวันอาทิตย์)
โทร :  0-2233-1116

ต่อด้วย “ศิริวรรณหอยทอด” ร้านเก่าแก่ สร้างความอร่อยมานานนับ 60 ปี สาขาแรกตั้งอยู่ที่สี่แยกวัดมกุฏฯ ใกล้กับวัดมกุฏกษัตริยาราม ก่อนพัฒนา และขยายกิจการ เปิดสาขาเพิ่มที่เมืองทองธานี และรัตนาธิเบศร์ ถ้ามาถึงที่ร้านแล้ว “น้องเผือก” ขอแนะนำว่าให้สั่งหอยทอดเพราะแป้งที่นี่กรอบมาก แต่ถั่วงอกจะไม่สุกมาก ใครไม่ชอบถั่วงอกดิบก็บอกเขาให้ผัดให้สุกได้ ส่วนที่เด็ดเคล็ดลับความอร่อยที่ร้านนี้ก็คือ น้ำจิ้มหอยทอด และขนมผักกาด ที่ไม่ได้ใช้ซอสที่ขายทั่วไปตามตลาด แต่ทำขึ้นมาใหม่ รสชาติเปรี้ยวหวาน ใส่รากผักชี และกระเทียมสับ ไม่เหมือนใคร บอกเลยว่าลองมาทานแล้วจะติดใจแน่นอนค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 08.00-16.00 น.
โทร :  0-2982-9009

ร้านที่สี่กับ “สวัสดีหอยทอด” ตำนานร้อยปีแห่งตลาดราชวัตร เปิดขายมากว่า 100 ปีแล้ว หอยแมลงภู่ของที่นี่เป็นไซซ์กลาง สั่งมาสดๆ แล้วแกะเอาแต่เนื้อ นำมาลวกในน้ำเดือดเล็กน้อย ส่วนตัวแป้งก็เป็นสูตรของทางร้านที่ใช้รากผักชีสับและกระเทียมตำผสมไปด้วย แล้วตีแป้งลงในกระทะร้อนทำให้ฟูน่าทาน โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าต้องการแป้งแบบนิ่มหรือแบบกรอบ ยิ่งได้ทานหอยสดเนื้อหวานตัวโตเต็มคำ พร้อมกับแป้งกรอบๆ หอมๆ ถั่วงอกก็ผัดมาแบบยังกรอบ จิ้มน้ำจิ้มกินแล้วเพลินปากมากๆ ค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 07.00-16.00 น.
โทร  : 0-2241-2096

ปิดท้ายกับย่านสตรีทฟู้ดดังอย่างเยาวราช เราไปกันที่ร้าน “หอยทอดเท็กซัส”
ตำนานหอยทอดที่เก่าแก่ที่สุดของย่านเยาวราช เปิดมาได้ 75 ปีแล้ว ต้นตำรับหอยทอดกรอบนอกนุ่มใน ที่สืบทอดกันมาหลายชั่วคน ซึ่งหอยทอดของร้านนี้เป็นสูตรจีนแต้จิ๋ว แป้งจะกรอบนอกนุ่มใน เน้นที่ความสดและสะอาดของหอยแมลงภู่ และหอยนางรม ที่สั่งตรงจากแหล่งประจำทุกๆ วัน กินคู่กับซอสพริกที่ทางร้านปรุงเอง หอยแมลงภู่สดหวานดี กินคู่กับแป้งที่กรอบนอกนุ่มใน ได้กลิ่นไข่หอมๆ เข้ากันกับซอสพริกหวานๆ เปรี้ยวๆ เผ็ดนิดหน่อย หรือถ้าชอบหอยนางรม ก็ยังมีเมนู หอยนางรมทอด และ ออส่วน นอกจากนี้ยังมีขนมผักกาดซึ่งหากินได้ยากอีกด้วยค่ะ
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 09.00-18.00 น. 
โทร  : 0-2221-3050

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านหอยทอด” เจ้าเด็ดสุดอร่อยที่นำมาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพจาก @Hoi Tod Chaw-Lae หอยทอดชาวเล, @ทิพ หอยทอดภูเขาไฟ – เจ้าเก่า – บางรัก, @ศิริวรรณ หอยทอด-ผัดไทย, @ร้านหอยทอด ผัดไท สวัสดีราชวัตร, @หอยทอดเท็กซัสเยาวราช