*** ขอแสดงความยินดีกับ “เอ็ด ชีแรน” นักร้อง-นักแต่งเพลงชาวอังกฤษ ในการคว้ารางวัล “ศิลปินยอดเยี่ยม” จากงาน MTV Europe Music Awards 2021 ที่กลับมาในรูปแบบแสดงสดอีกครั้ง ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี หลังสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย นอกจากนั้น เอ็ด ชีแรน ยังคว้ารางวัลเพลงยอดเยี่ยมจาก “Bad Habits” อีกด้วย ขณะที่ “BTS” บอยแบนด์จากเกาหลี คว้า 4 รางวัลไปครอง ได้แก่ ศิลปินกรุ๊ปยอดเยี่ยม, เค-ป็อปยอดเยี่ยม, ป็อปยอดเยี่ยม และศิลปินที่มีแฟนคลับมากที่สุดในโลก ด้าน ลิล นาส เอ็กซ์ คว้ารางวัล MV ยอดเยี่ยมจากเพลง “MONTERO (Call Me By Your Name)” ฝั่ง “นิกกี้ มินาจ” คว้ารางวัลศิลปินฮิป-ฮอปยอดเยี่ยม ฝ่าย “โอลิเวีย ร็อดริโก” คว้ารางวัลศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรง, “มาลูมา” คว้ารางวัลศิลปินลาตินยอดเยี่ยม, “ยังบลัด” คว้ารางวัลศิลปินอัลเทอร์เนทีฟยอดเยี่ยม

*** “เลดี้ กาก้า” ป๊อปสตาร์สาวคนดัง ยกย่อง “บริตนีย์ สเปียร์ส” เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ได้รับการปฏิบัติอย่างเลวร้ายจากวงการเพลง หลังจากที่สาวบริตนีย์ได้อิสรภาพจากคุณพ่อเจมี่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังเป็นผู้พิทักษ์ชีวิตและดูแลทรัพย์สินของเธอมาอย่างยาวนานถึง 13 ปี “เธอมีพรสวรรค์อย่างมาก เธอเป็นแรงบันดาลใจอย่างเหลือเชื่อ และฉันมีความสุขมากที่เราได้เฉลิมฉลองกันในวันนี้” ทั้งนี้ สาวกาก้าเผยว่าเธอยังคงต้องต่อสู้กับปัญหาด้านสุขภาพจิตของตัวเอง ซึ่งบอบช้ำจากการล่วงละเมิดทางเพศของโปรดิวเซอร์เพลง เมื่อตอนเธออายุ 19 ปี โดยมี บริตนีย์ เป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้ให้พ้นจากความทุกข์ในอดีต

*** วงเกิร์ลกรุ๊ป “TWICE” จากค่าย JYP ประกาศแผนเวิล์ดทัวร์ครั้งที่ III โดยเปิดเผยแผนการเดินทางล็อตแรกออกมาแล้ว เริ่มทัวร์ที่กรุงโซล ประเทศบ้านเกิด ในวันที่ 24-26 ธ.ค. 2021 ที่โอลิมปิก พาร์ค KSPO Dome ก่อนเดินทางไปสหรัฐอเมริกา ออกทัวร์ 5 เมืองใหญ่ ลอสแองเจลิส 16 ก.พ. 2022, โอ๊คแลนด์ 18 ก.พ. 2022, ดัลลัส 22 ก.พ. 2022, แอตแลนต้า 24 ก.พ. 2022 และมหานครนิวยอร์ก 26 ก.พ. 2022 ส่วนล็อตต่อ ๆ ไปจะมีเมืองไทยของเราหรือไม่ ต้องตามลุ้นกัน

*** สร้างปรากฏการณ์อีกครั้งสำหรับ 4 สาว “BLACKPINK” เมื่อเพลง “How You Like That” กลายเป็นเพลงที่ 5 ของพวกเธอที่มียอดวิวทะลุหนึ่งพันล้านวิวในยูทูบ โดยใช้เวลา 505 วัน หลังถูกปล่อยเมื่อเดือน มิ.ย. ปี 2020 สำหรับ 4 เพลงก่อนหน้านี้ของ BLACKPINK ที่มียอดวิวเกินหนึ่งพันล้านวิว ได้แก่ “DDU-DU DDU-DU” (1.7 พันล้านวิว), “Kill This Love” (1.4 พันล้านวิว), “BOOMBAYAH” (1.3 พันล้านวิว ), “As If It’s Your Last” (1.1 พันล้านวิว)

*** Mnet” ประกาศว่า สมาชิกวง Wanna One” ทั้ง 10 คน ขาดแค่ ไลความลิน เตรียมขึ้นแสดงโชว์พิเศษใส่ไข่กับเหล่านักเต้นสาวเท้าไฟจากรายการสุดฮิต Street Woman Fighter” บนเวที “2021 Mnet Asia Music Awards” ในวันที่ 11 ธ.ค. เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในธีม Make Some Noise” โดยมี “อีฮโยริ” เป็นพิธีกร รับประกันได้เลยว่า เวทีจะลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นโชว์แรกในรอบเกือบ 3 ปีที่สมาชิกของวง Wanna One กลับมารียูเนี่ยนกันอีกครั้งหลังจากประกาศยุบวงไป