นอกเหนือจากการร้องและเต้นแล้ว เหล่าศิลปิน K-POP จำนวนมาก ถูกดึงเข้าสู่งานด้านการแสดงด้วย สำหรับแฟนคลับของพวกเขาและพวกเธอ งานการแสดงเป็นสิ่งที่น่าสนใจและน่าสนับสนุนไม่แพ้งานเพลง และในวันนี้เราขอรวบรวม 11 ไอดอล K-POP ที่มีบทบาทการแสดงสุดน่ารัก ซึ่งทำให้เหล่าผู้ชมได้ชุ่มฉ่ำหัวใจเวลาที่ได้ชมการแสดงเหล่านั้น

ชเวยองแจ และ มินนี่

เริ่มกันที่หนุ่ม “ชเวยองแจ” จากวง GOT7 และสาว “มินนี่” จากวง (G)I-DLE ที่ได้ชิมลางงานด้านการแสดงเป็นครั้งแรกในซิทคอมสุดฮา “วัยใสๆ หัวใจสุดเปิ่น” (So Not Worth It) ถึงแม้จะเป็นการแสดงครั้งแรกของทั้งคู่ แต่บอกเลยว่าดูไม่ออกว่าเล่นซิทคอมเป็นครั้งแรก เพราะแสดงได้เป็นธรรมชาติสุด ๆ ในเรื่องนี้ ยองแจ รับบทเป็น “แซม” หนุ่มขี้แกล้งสุดทึ่ม ที่มีความไม่มั่นใจในตัวเองหลายอย่าง แต่ก็เป็นคนที่มีความอบอุ่นซ่อนอยู่ ส่วนคาแรคเตอร์ของมินนี่ ที่ชื่อ “มินนี่” เหมือนชื่อเล่นจริง ๆ ของเธอ เป็นผู้นำด้านแฟชั่น แต่งตัวเก่ง ชื่นชอบละครและซีรีส์เกาหลีสุดใจ เป็นสาวน้อยน่ารักสุดฮอต ที่ชอบแอ๊วชอบเต๊าะหนุ่ม ๆ ไปเรื่อย แซมและมินนี่ถือเป็นคาแรคเตอร์ที่ต่างก็มีความน่ารักในแบบของตน แต่ความน่ารักนั้นจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เมื่อทั้งสองโผล่มาทะเลาะกันให้เราเห็น และทำให้เราได้อมยิ้มกับการแสดงของทั้งคู่

อ๊กแทคยอน

บทบาท “จางจุนอู” จากเรื่อง “วินเซนโซ่ ทนายมาเฟีย” (Vincenzo) ของ “อ๊กแทคยอน” จากวง 2PM ที่เป็นเพื่อนร่วมวงของ นิชคุณ ทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งไอดอล K-POP ที่แสดงได้อย่างน่ารักน่าชัง ด้วยคาแรคเตอร์ที่ดูน่ารักตะมุตะมิตบตาคนดูแค่ตอนต้นเรื่อง ก่อนเผยตัวตนที่แท้จริงตั้งแต่ช่วงกลางเรื่อง ซึ่งในตอนแรก ๆ จางจุนอู มาในลุคเด็กฝึกงานใสซื่อ เงอะ ๆ งะ ๆ ตามติด ชายอง ประหนึ่งลูกหมาตัวน้อยที่คอยวิ่งตามเจ้าของ โดยในซีรีส์เรื่องนี้ยังมีฉากที่ อ๊กแทคยอน ได้โชว์สกิลการเต้นอยู่หลายฉาก รวมทั้งได้ยกเอาประโยคสุดฮิตจากเพลงของวง 2PM ของเขาเองอย่าง “Can you feel my heartbeat?” มาพูดในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย ต้องบอกเลยว่าน่าเสียดายจริง ๆ ที่คาแรคเตอร์น่ารัก ๆ นี้ เราได้เห็นกันแค่ประมาณ 4 ตอนแรกเท่านั้น ก่อนที่ จางฮันซอก จะเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา

ชาอึนอู

“ชาอึนอู” จากวง ASTRO กับการรับบท “อีริม” ในเรื่อง “กูแฮรยอง นารีจาลึกโลก” (Rookie Historian Goo Hae-ryung) เป็นคาแรคเตอร์มีความสดใส และน่ารักที่สุดเท่าที่ชาอึนอูเคยรับเล่นมา โดยตัวละคร อีริม เป็นเจ้าชายที่แอบทรงงานเป็นนักแต่งนวนิยายรักโรแมนติกแบบลับ ๆ ถึงแม้จะมีประสบการณ์ในการแต่งเรื่องราวความรักสุดโรแมนติกที่กลายเป็นนวนิยายฮอตฮิตอย่างมากมาย แต่ในโลกของความเป็นจริงแล้ว องค์ชายอีริมผู้นี้กลับอ่อนหัดและไม่มีประสบการณ์ด้านความรัก ด้วยความใสซื่อไร้ประสบการณ์ขององค์ชายอีริมนี่แหละ ที่ทำให้โมเมนต์ที่องค์ชายของเราตกหลุมรักแบบหัวปักหัวปำนั้น ดูน่ารักและเรียกเสียงหัวเราะได้เป็นอย่างดี

อีฮเยริ

“อีฮเยริ” จากวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป Girl’s Day กับบทบาท “ด็อกซอน” จากเรื่อง “วันวาน 1988” (Reply 1988) เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1988 คาแร็คเตอร์ ด็อกซอน ทำให้เราได้ย้อนกลับไประลึกถึงวันเก่า ๆ และเรื่องราวเรียกเสียงหัวเราะในวันวาน ด้วยความที่ ด็อกซอน เป็นลูกคนกลาง ซึ่งมีปัญหาเช่นเดียวกับลูกคนกลางในครอบครัวทั่วไป มิหนำซ้ำ ด็อกซอน ยังถูกจัดอันดับผลการเรียนในโรงเรียนให้อยู่ที่ 999 ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีพรสวรรค์ด้านการเรียน แต่ก็เป็นคนที่จิตใจดี มีความเห็นอกเห็นใจและห่วงใยเพื่อน การที่เราได้เห็น ด็อกซอน เติบโตตามวัย ก็ยิ่งทำให้เธอน่าเอ็นดูขึ้นไปอีกหลายเท่า

คิมแทฮยอง

ซีรีส์ย้อนยุคเรื่อง “ฮวารัง” (Hwarang) เต็มไปด้วยคาแรคเตอร์น่ารัก ๆ แต่หากพูดถึงคาแรคเตอร์ที่น่ารักที่สุด ต้องยกให้ “ฮันซอง” ที่แสดงโดย “คิมแทฮยอง” สมาชิกวง BTS โดย ฮันซอง เป็นขุนนางที่อายุน้อยที่สุด เป็นคนที่มีความอบอุ่นและเป็นมิตร ด้วยนิสัยซื่อ ๆ และสดใสของเขานี่เอง ที่ทำให้เขาได้รับความรักมากมายจากผู้คนรอบตัว ถึงแม้ว่า ฮันซอง จะน่ารักและสดใสอยู่ตลอดเวลา แต่เขาก็มีหน้าที่ในการแบกรับภาระของตระกูลที่หนักอึ้ง ขอบอกเลยว่าใคร ๆ ก็ต้องตกหลุมรักในความน่ารัก เสน่ห์อันใสซื่อประหนึ่งลูกหมาน้อยของฮันซอง และจะยิ่งตกหลุมรักหนักเข้าไปอีก เมื่อได้เห็นเขาตัดสินใจเสียสละครั้งใหญ่โดยนึกถึงคนอื่น ๆ ก่อนตัวเองเสมอ

ซูจี และ ไอยู

ทั้ง “ซูจี” และ “ไอยู” ได้รับการขนานนามว่าเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการ K-drama บทบาทที่น่ารักที่สุดของทั้ง 2 ไอดอล มาจากซีรีส์เดบิวต์ของพวกเธอเรื่อง “มุ่งสู่ดาว ก้าวตามฝัน” (Dream High) โดย “แบซูจี” รับบทเป็น “ฮเยมี” นักเรียนผู้มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้องโอเปร่า แต่กลับถูกบังคับให้เป็นนักร้อง K-pop แทน ความน่ารักของคาแรคเตอร์นี้ เริ่มตั้งแต่ทรงผมและที่คาดผม ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเธอ แต่ที่น่ารักและน่าดึงดูดใจยิ่งกว่าก็คือความแสบซ่า และเส้นทางการเติบโตของตัวละครของเธอ เช่นเดียวกับคาแรคเตอร์ของ “ไอยู” ที่แสดงเป็น “คิมพิลซุก” ที่น่ารักสุด ๆ กับลุคสาวแว่นและกีตาร์คู่ใจ เป็นคาแรคเตอร์ที่ขี้อายและจิตใจดี อีกทั้งยังเป็นคนโรแมนติกชอบเก็บเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปฟินอยู่เสมอ ๆ

ชเวซีวอน

ดาราสุดหล่อ “ชเวชีวอน” จากวง “ซูเปอร์จูเนียร์” ที่เคยผ่านผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วน รับบทน่ารัก ๆ มามากมาย หนึ่งในคาแรคเตอร์ที่เป็นที่จดจำของแฟน ๆ คือ “ชินฮยอก” จากเรื่อง “She Was Pretty” เพราะเป็นบทที่ฮาหลุดโลก สร้างความสุขให้กับคนดู โดย ชินฮยอก เป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองอย่างสุดเหวี่ยง ขี้เล่นมาก ๆ และเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับนิสัยในคอของผู้คนมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก ทั้งยังเป็นคนที่เต็มไปด้วยมุขตลกแพรวพราว แต่ก็มีความเอาใจใส่ มักจะมีวิธีสร้างรอยยิ้มให้กับคนรอบตัวได้อยู่เสมอ หากอยากรู้ว่าคาแรคเตอร์ ชินฮยอก ของหนุ่ม ชีวอน จะบ๊องโก๊ะขนาดไหน แนะนำว่าต้องดูฉากหัวไชเท้าดองในตำนานที่ทั้งตลก และน่ารักครบรส

ยุกซองแจ

บทบาท “ด็อกฮวา” จากซีรีส์ดัง “ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ” (Guardian: The Lonely and Great God) ทำให้ “ยุกซองแจ” ได้รับความรักจากแฟน ๆ ทั่วโลก เช่นเดียวกับบทบาท “คังแบ” จากเรื่อง “มนตร์มายา ณ ร้านลับแล” (Mystic Pop-up Bar) เริ่มกันที่ ด็อกฮวา วัยรุ่นหนุ่มที่ถูกสปอย เพราะฐานะทางบ้านที่ร่ำรวย แต่ถึงแม้จะรวยล้นฟ้าขนาดไหน ด็อกฮวา ก็เป็นเด็กที่จิตใจดีและคอยช่วยเหลืออาก็อบลินของเขาอยู่เสมอ ด้าน คังแบ เป็นตัวละครน่าสงสารที่ต้องใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพัง เพราะต้องการเว้นระยะห่างกับผู้คนรอบข้าง ทั้ง 2 คาแรคเตอร์นี้น่ารักน่าหยิก ดูสับสนอลหม่าน และตกใจได้ปั่นป่วนสุด ๆ เมื่อได้รู้ความจริงเกี่ยวกับโลกเหนือธรรมชาติ

พัคฮยองชิก

บทบาท “อันมินฮยอก” ประธานบริษัทเกมที่ประสบความสำเร็จ จากเรื่อง “สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน” (Strong Girl Bong-soon) ทำให้ “พัคฮยองชิก” โด่งดังไปทั่วโลก ซีอีโอมินฮยอก เป็นตัวละครที่น่ารักสุด ๆ การที่หนุ่มมินฮยอกปลื้มและมองว่าความแข็งแรงมีพลังเหนือมนุษย์ของ บงซุน มีเสน่ห์นั้น ช่างน่ารักน่าเอ็นดูเสียจริง ๆ โดย มินมิน ชื่นเล่นที่ มินฮยอก ถูกเรียกด้วยความรักนั้น เป็นตัวละครที่อบอุ่นและเปิดใจกว้างยอมรับในสิ่งต่าง ๆ การันตีได้เลยว่าหากคุณได้ดู ฮยองชิก ในบทบาทนี้แล้ว จะต้องตกหลุมรักอย่างแน่นอน และถ้าอยากดู ฮยองชิก ในบทบาทน่ารัก ๆ แบบอื่นๆ ลองดูซีรีส์ฟีลกู้ดเรื่อง “ครอบครัวจอมวุ่น บ้านอุ่นไอรัก” (What Happens to My Family) ที่ ฮยองชิก รับบทเป็นลูกคนสุดท้องจอมป่วนที่ไม่รู้จักโตของครอบครัวต่อได้ รักประกันว่าฟินจิกหมอนแน่นอน

ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเพื่อเซฟตัวเองจากเชื้อไวรัสโควิด-19 การเปิดซีรีส์เกาหลีสนุก ๆ ดู ถือเป็นกิจกรรมที่ช่วยฆ่าเวลาได้เป็นอย่างดี ใครไม่รู้จะดูเรื่องไหนดี 11 บทบาทจากหลากหลายเรื่องราวที่เรานำเสนอไป น่าจะทำให้คุณมีความสุขได้บ้างไม่มากก็น้อย ไปติดตามดูผลงานของ 11 ไอดอล K-POP กันได้เลยที่ Netflix.