เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 48 ปี ทางด้านสุขภาพดีไม่มีปัญหาเรื่องเบาหวาน ความดันเลือด ไขมัน ทุกอย่างผลตรวจเลือดตรวจร่างกายหมอ
บอกว่าปกติทุกอย่าง ส่วนชีวิตครอบครัวแต่งงานกับภรรยา ปัจจุบันอายุ 36 ปี ยังไม่มีบุตรด้วยกัน ความสุขทางเพศกับภรรยาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง มีความสุขด้วยกันดีถึงจุดสุดยอดหลั่งทุกครั้ง แต่ทำไม ภรรยากลับบอกว่าไม่มีความสุข ไม่ถึงจุดสุดยอดด้วยกัน ตอนนี้กลัวว่าภรรยาจะไม่มีความสุข จึงอยากถามคุณหมอโอว่า ทำไมเวลาผมไปร่วมเพศกับหญิงบริการนั้นมีความสุขร่วมกันถึงจุดสุดยอดทั้งคู่ แต่กับภรรยาตัวเองทำไมถึงไม่เป็นเช่นนั้น

ด้วยความเคารพ
ชิษณุ 48

ตอบ ชิษณุ 48

โดยทั่วไปปัญหาไม่บรรลุจุดสุดยอดมักเกิดกับภรรยา ซึ่งอาจเกิดจากธรรมชาติที่ต่างกันของหญิงกับชาย ฝ่ายชายสามารถบรรลุจุดสุดยอดได้มากกว่า จึงสามารถมีเพศสัมพันธ์กับหญิงบริการ โดยไม่มีความรักเข้ามาเกี่ยวข้องได้ แต่คงไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่สามารถมีเพศสัมพันธ์โดยไม่มีความรัก ส่วนฝ่ายหญิงส่วนใหญ่ในคู่สามีภรรยาเป็นเรื่องยากที่จะมีความสุขทางเพศถ้าไม่มีอารมณ์รักร่วมด้วย ยกเว้นในสาววัยรุ่นอาจเป็นไปได้ถ้าถูกเล้าโลมมาก ๆ จนเคลิบเคลิ้มตาม แม้จะไม่มีความรักเพราะอารมณ์เพศถูกเร้าอย่างแรง จนควบคุมไม่ได้

ดังนั้นสำหรับภรรยาที่แต่งงานมาระยะหนึ่งแล้วสามีไม่รู้จักวิธีเล้าโลมให้มีอารมณ์ทางเพศเกิดขึ้นเสียก่อน ไม่รู้จักเรียนรู้จุดสัมผัสเพื่อกระตุ้นอารมณ์เพศให้ฝ่ายหญิงเคลิบเคลิ้ม ด้วยการกระตุ้นจุดเอ็น จุดจี และจุดซี แต่กลับรวบรัดรีบมีเพศสัมพันธ์เลย จะเป็นการยากที่ฝ่ายภรรยาจะมีความสุข เพราะผู้หญิงจะเกิดอารมณ์ได้ช้ากว่าผู้ชายมาก จริง ๆ แล้วฝ่ายสามีก็น่าจะไม่มีความสุขเท่าไหร่ด้วยเพราะเป็นเพียงสำเร็จความใคร่เหล่านั้น คือได้แต่การปลดปล่อยทางกาย แต่ใจน่าจะไม่เต็มอิ่มถ้าฝ่ายภรรยาไม่ได้รู้สึกสุขด้วย

อีกเรื่องหนึ่งคือสามีน่าจะรู้ไว้ว่าจริง ๆ แล้วเป็นการยากสำหรับภรรยาที่จะบรรลุจุดสุดยอดทุกครั้ง นอกจากนั้นการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิงยังมีระดับมากน้อยไม่เท่ากันทุกครั้งอีกด้วย หญิงบางคนต้องการความเข้มข้นขณะร่วมเพศ บางคนชอบความนิ่มนวล สามีจึงไม่ควรคาดหวังว่าภรรยาจะต้องถึงจุดสุดยอดอย่างเต็มที่ทุกครั้งไป หากยังไม่รู้ความต้องการของฝ่ายหญิงที่แท้จริง สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ทำให้ภรรยารู้สึกว่าคุณรักเขา ทำให้เขารู้สึกว่าเขาเป็นสิ่งมีค่าสำหรับคุณ

สำหรับหญิงบริการที่ว่าถึงจุดสุดยอดกับคุณนั้น บางครั้งมันคืออาชีพของหญิงบริการที่ต้องเสแสร้งตามบทบาทเพื่อให้ผู้ชายหลงผิดทำให้รู้สึกภูมิใจ ที่สำคัญติดใจจนทำให้ต้องกลับมาใช้บริการกับเธออยู่ตลอด ชายที่คิดว่าทำให้หญิงถึงจุดสุดยอดได้ก็จะภูมิใจอิ่มเอมใจ หญิงบริการจึงจำเป็นต้องตีบทให้แตกทุกครั้ง หากภรรยาไร้อารมณ์จริง ๆ แนะนำให้ลองวิธีนุ่มนวลสลับกับวิธีรุนแรงให้รู้แน่ว่าชอบแบบไหน ก็ถือเป็นอีกวิธีฟื้นฟูอารมณ์เพศเข้าสู่สภาพที่แท้จริงคืนมาแบบธรรมชาติได้ดีกว่าโดยไม่ต้องเสแสร้ง หากไม่เข้าใจก็ให้ปรึกษาแพทย์ผู้ดูแลการฟื้นฟูปัญหาทางเพศโดยตรง.

—————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51