มวยสากลสมัครเล่น เป็นกีฬาความหวังของคนไทยในทุกเกมนานาชาติ ตั้งแต่ซีเกมส์,เอเชี่ยนเกมส์ ไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ เพราะนักมวยของไทย ไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว ในเรื่องกีฬาต่อสู้ แฟนกีฬาชาวไทยจึงติดตามเชียร์ ติดตามลุ้นนักชกไทยกันมาตลอด

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จึงถือเป็นสมาคมกีฬาใหญ่ของไทย ที่ต้องการผู้นำที่เพียบพร้อมทุกด้าน เพื่อสร้างนักชกไทย ทำผลงานของคนไทยมีความสุขมากที่สุด เพราะเป็นความหวังของคนไทยทั้งประเทศ

ผู้ที่จะมาเป็นนายกสมาคมกีฬา จึงต้องมีครบทุกอย่าง ทั้งเป็นคนที่มีฐานะ บารมี มีความพร้อมที่จะบริหารจัดการ มีความรักต่อกีฬาชนิดนั้นอย่างแท้จริง รู้จริงในกีฬานั้น ๆ และมีเวลาที่จะทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งการบริหารงานองค์กร และเป็นผู้นำคณะกรรมการบริหารทุกคน ตลอดจนมีเวลาที่จะติดตาม ให้กำลังใจ คลุกคลีกับนักกีฬา ทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขัน

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตอนนี้ที่มี “บิ๊กบางจาก” นายพิชัย ชุณหวชิร เป็นนายกสมาคม ถึงคราวที่จะต้องประชุมใหญ่ จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แล้ว

หลังจากหมดวาระการทำงาน และเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมมา ในช่วง “โควิด-19” ป่วนโลก มานาน แต่ตอนนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายมากขึ้น จึงสามารถดำเนินการได้แล้ว

ความเคลื่อนไหวล่าสุด จากสโมรสมาชิก ทราบว่า สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จะจัดประชุมใหญ่ โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ ในวันที่ 19 ..นี้ ที่โรงแรม เอบีน่า เฮาส์ ย่านวิภาวดี จึงเป็นที่น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง

“คม ท่าดี” ลองสอบถามใจสโมสรสมาชิก และนักมวยทั้งใหม่ และเก่าดู ก็ทราบว่า ต้องการนายกคนใหม่ที่ มีความพร้อมทุกด้าน ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว รวมทั้งมีเวลาทุ่มเทอย่างเต็มที่ ที่จะติดตามนักมวย ใกล้ชิดนักมวย ทั้งการฝึกซ้อม และแข่งขัน เพื่อรับทราบปัญหา และความต้องการของนักมวยและโค้ชโดยตรง

ซึ่งขณะนี้ “บิ๊กสรรพสามิตร” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ก็ถือว่ามีความพร้อมทุกด้าน และได้ใจนักมวยมาโดยตลอด ในการทุ่มเทเวลาให้กับนักมวยถึงขอบสนามซ้อม และขอบเวที และยอมรับว่า หากได้รับการไว้วางใจจากสโมสรสมาชิก ก็พร้อมที่จะทำงาน

ขณะเดียวกันก็มีนายกคนเดิม นายพิชัย ชุณหวชิร ซึ่งมีผลงานการบริหารงานที่ผ่านมา ที่ต้องดูใจกันว่า ถูกใจสโมสมาชิก และนักมวยมากน้อยเพียงใด

แน่นอนว่า สโมสรสมาชิก ที่ดูแลนักมวยก็ย้อมต้องการผู้นำคนใหม่ที่มีความพร้อมทุกด้าน และมีเวลาให้กับนักมวยอย่างเต็มที่ เช่นกัน

ใครจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กีฬาความหวังของคนไทยทั้งประเทศ

จึงถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ต่อวงการกีฬาของไทย

“คม ท่าดี”