สุริยคติกาล วันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.23 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.47 น.จันทร์ขึ้น เวลา 23.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-06.23 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.24-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระมานานแล้ว ความรักค่อย ๆ ลงตัว มีรายได้เข้ามาหลายทางเหนือความคาดหมาย การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ระวังบริวารจะออกนอกแถวทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ คนรักสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน

เกิดวันอังคาร จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปแล้วจะกลับมา การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและบุคคลแปลกหน้า

เกิดวันพุธ ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง สุขุมรอบคอบในการดำเนินงาน การเข้าหุ้นส่วนต้องระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน

เกิดวันพฤหัสบดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คนรักจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง

เกิดวันศุกร์ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันเสาร์ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี.