ถ้าจะเปิดทำเนียบหนุ่มฮอตที่หลายคนจับตามองทั้งในเรื่องของหน้าตาและความสามารถนาทีนี้ คงไม่พ้นมีชื่อของหนุ่ม กระทิง-ขุนณรงค์ อยู่อันดับแรกๆ แน่นอนเพราะด้วยฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นตลอดเวลา ไหนจะมุมมองและทัศนคติที่ดีของหนุ่มคนนี้ก็ยิ่งทำให้เจ้าตัวน่าค้นหามากขึ้นเรื่อยๆ

ล่าสุด yimyim มีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่มกระทิง เราเลยไม่พลาดนำบทสัมภาษณ์ของหนุ่มคนนี้มาฝากกัน บอกเลยถ้าได้ดูแล้วคุณจะรักเขามากขึ้นแน่นอน

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย?

“สวัสดีนะครับ แฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์ ผมกระทิง-ขุนณรงค์ ครับ (ยิ้ม)”

รับบทหนักในเรื่องแค้นรักสลับชะตาเลยเป็นยังไงบ้าง?

“เรื่องนี้รับบทหนักครับ ก็มี 2 ตัวที่เล่น คนนึงเป็นนักบิน อีกคนเป็นดารานักแสดงครับ บทที่ยากของผม บทสุขุมนี่แหละครับ (ยิ้ม) คือแต่ละตัวเรียกว่าทั้งสองตัวยากเหมือนกันเลย ตัวแรกเนี่ยผมรู้สึกว่ามันยากตรงที่เขาจะเป็นคนที่มีความ perfectionist ครับต้องเป๊ะ แบบเสพติดอะ เสพติดความเป๊ะที่แบบโลกต้องหมุนรอบตัวเขา ทุกอย่างต้องเป็นไปตามที่เขาวางแผนเอาไว้ แต่เขาเป็นคนมองโลกในแง่บวกนะครับ มันยากที่ผมไม่ค่อยมีความอย่างนั้นเท่าไหร่ (หัวเราะ)”

“ด้วยความที่ผมเป็นคนไม่ค่อยสุขุมแล้ว เราก็ต้องศึกษาว่า เออ ทำไมคนประเภทนี้เขาคิดอย่างนี้ อะไรอย่างนี้ครับ ผมก็เลยรู้ว่าอ่อจริงๆ พวกนี้คือเขาวางแผน เหมือนว่าเขาทำอะไร เขาคิดไว้ก่อนแล้วก็เลยเหมือนต้องเป็นไปตามนี้ทุกอย่างที่เขาคิดมา มันดีหมดแล้วอะไรอย่างนี้ครับ”

เจอกับอาเล็ก-ธีรเดช แลกเปลี่ยนความคิดกันตลอดใช่ไหม?

“จริงๆ ตั้งแต่เวิร์กช็อปเรื่องตัวละครก็เจอกันตลอด เพราะว่าเราเล่น 2 ตัว แต่คนนึงจะนำตัวนึง คนนึงนำตัวนึง เพราะว่าเหมือนอย่างพี่เล็กเล่นใช่ไหม เขาก็จะเป็นตัวจริง ส่วนทิงก็จะเป็นเงา เป็น mirror ให้เขา เราก็เล่นเหมือนกัน ต้องความรู้สึกเดียวกัน ทุกอย่างแบบเดียวกันเลยคือความคิด ความต้องการ อารมณ์ การพูด การหายใจอย่างเนี่ยทุกอย่างต้องเหมือนกันหมด ต้องซิงค์กันคือมันจะยากตรงนี้เลยครับ ที่ผมรู้สึกว่ามันยากที่สุดในการถ่ายทำนี้ครับ”

บทท้าทายมากเพราะต่างจากพราวมุกสุดๆ ใช่ไหม?

“ใช่ครับ ผมว่ามันเป็นอะไรที่แบบเราไม่เคยทำ แล้วผมว่าผมอะเป็นคนชอบอะไรที่มันแปลกใหม่ ที่เราไม่เคยทำมันมาก่อน แล้วเราได้เริ่มใหม่หรือได้เริ่มอะไรที่มันสูงทุกครั้งที่เราทำอย่างนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ตื่นเต้น และไม่น่าเบื่อจำเจครับ”

เรื่องนี้มาเจอกับ บัว-นลินทิพย์ อีก รู้สึกอย่างไรบ้าง?

“กับบัวการทำงานก็ต้องปรับต้องจูนครับ เพราะว่ามันคนละคาแรกเตอร์ด้วยจากพราวมุก แต่ว่าการทำงานด้วยกันเนี่ย รู้สึกว่าเป็นอะไรที่เหมือนเป็นโชคดีของผมแล้วกัน เพราะผมได้เล่นกับบัวที่เคยได้เล่นด้วยกันมาก่อนแล้ว และเราก็สนิทกัน ก็เลยรู้สึกว่าเวลาเล่นเนี่ย มันเหมือนเรารู้สึกสบายใจ ผมจะรู้สึกว่ามันจะกล้าเล่นกล้าอะไรมากขึ้น ก็จะตัดความกังวลตรงนั้นไป แล้วเราก็จะเหลือแค่ตัวละคร แล้วก็เข้าไปในฉากแค่นั้น”

มีฉากเลิฟซีนกับบัวในเรื่องนี้เยอะมากๆ ใช่ไหม?


“มีครับ ตอนเล่นก็เขิน ตอนซ้อมนี่เขินอยู่นะครับ แต่ถ้าพอเอาจริงมันก็เขินไม่ได้แล้ว เราก็ต้องคิดเป็นเหมือนเขา ทำเหมือนเขาทำเหมือนตัวละคร มันถึงจะแบบไม่เขิน แต่ถ้ามีสมาธิหลุดก็มีเขินนะ ก็มีแบบว่าหลุดมาบ้างอะไรอย่างนี้ ก็มีครับ (ยิ้มเขิน)”

ปีนี้มีผลงานต่อเนื่องกันมากๆ ถือว่าเป็นปีทองของกระทิงเลยใช่ไหม?


“(ยิ้ม) ก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แต่ว่าแค่ละครมันออนพร้อมกันเฉยๆ มากกว่า”

คนคาดหวังผลงานเราเยอะมาก เราคาดหวังกับมันขนาดไหน?


“ทิงก็คาดหวังคือผมอยากให้ออกมาดีๆ แล้วก็เหมือนทุกคนจะชอบในผลงานของเรา ที่พวกเราตั้งใจทำกันมา ทุกคนเลยครับ ทั้งผมทั้งทีมงานนักแสดงทุกคนเลย ทุกคนตั้งใจมากก็อยากให้เปิดใจแล้วก็ดูละครเรื่องนี้ ผมว่าผมหวังว่าทุกคนจะชอบนะเพราะว่ามันเป็นอะไรที่สำหรับผมก็ยังว่ามันแปลกใหม่ เรื่องแบบนี้ แล้วก็การถ่ายทำด้วย ผมว่ามันแปลกใหม่ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ผมว่าทุกคนน่าจะชอบก็เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ”

มาเรื่องส่วนตัวบ้างไปส่องไอจีหรือโซเชียลบ่อยๆ เห็นช่วงนี้ฮอตมาก ยอดฟอลโลว์แล้วก็แฟนๆ บอกรักบอกคิดถึงตลอดเวลา ได้เห็นฟีดแบ็กไหม?


“ผมอ่านครับ (ยิ้ม) ผมอ่านทุกอันเลยครับที่เขาส่งมา ผมก็พยายามอ่านตลอด แล้วก็รู้สึกว่าช่วงนี้ฟอลโลว์เยอะเพิ่มเร็วมากก็ดีใจมากครับ”

เห็นกระทิงมีทั้งคู่จิ้นผู้ชายกับหนุ่ม ภณ-ณวัสน์ และบัว-นลินทิพย์ คนกรี๊ดหนักมาในโซเชียล รู้สึกยังไงบ้าง?


“(ยิ้ม) ก็ดีนะครับ จิ้น 2 แบบก็ดี คือผมก็พยายามลงรูปให้ อย่างเหมือนแฟนๆ เขาอยากเห็นผมกับภณ ผมก็พยายามลงผมกับภณ แล้วก็มีหลายๆ คู่สลับกันไป เอาใจแฟนๆ ครับ”

ตอนนี้ต้องปรับตัวเยอะไหมด้วยความที่คนจับตา เพราะว่าฮอตมากจริงๆ?


“(หัวเราะ) ก็ไม่ครับ ปกติเลยครับ คือผมก็เป็นคนที่ข้างนอกผมใช้ชีวิตปกติ ก็รู้สึกว่าผมจะแบ่งเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน อย่างเรื่องส่วนตัวผมก็ต้องมีชีวิตส่วนตัวของผมก็เลยแบบไม่ได้คิดอะไรเยอะแต่ถ้ามาเจอกัน บังเอิญเจอกันก็ถ่ายรูปอะไรอย่างนี้ก็ปกติ แต่ไม่ได้แบบว่าต้องพรางตัวอะไรขนาดนั้นครับ”

แล้วชีวิตส่วนตัวเปลี่ยนไปเยอะขึ้นไหม?


“ชีวิตผมอะก็ในเรื่องงานก็เปลี่ยนครับ แต่ในเรื่องชีวิตประจำวัน การใช้ชีวิตก็ปกติ ก็ยังเป็นผมเหมือนเดิมครับ”

ตอนนี้มีงานอื่นๆ ถ่ายอยู่ไหม?


“มีอีกเรื่องหนึ่งครับ ผมต้องพูดอีสาน เล่นกับ อุ้ม-อิษยา ยังไงฝากติดตามนะครับ”

ฝากผลงานทิ้งท้ายหน่อย?


“ตอนนี้ผมขอฝากแฟนๆ เดลินิวส์ครับ แล้วก็เป็นกำลังใจให้ผมด้วยในแค้นรักสลับชะตาด้วยนะครับ เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ หวังว่าทุกคนจะชอบ”

แหม…ฮอตไม่พอ ขี้อ้อนและมากความสามารถแบบนี้ แฟนๆ เขารักเขาหลงแล้วนะหนุ่มกระทิงจ๋า

—————————-

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”
ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @kratingg