ในรอบปีชาวโลกต่างต้องผจญกับการแพร่ระบาดโควิด-19 จนลืมวันลืมเวลานี่เหลืออีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ปีใหม่ แต่ล่าสุดมีสายพันธุ์ใหม่จากแอฟริกา “โอไมครอน” เกิดระบาดและแพร่กระจายไปหลายประเทศ ส่วนที่นี่ไทยแลนด์ก็ยังหนาวๆ ร้อนๆ เหมือนกัน

ฤดูกาลล่าเงินรางวัลหลายทัวร์ปิดฉาก แต่พีจีเอทัวร์ฤดูกาลใหม่ลุยไปแล้วหลายรายการ ช่วงนี้ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ บินกลับมาพักผ่อนในไทยและเข้าผ่าตัดทำเลสิกที่ตา จากนี้จะมองไลน์ได้แม่นยำขึ้น เพราะเป้าหมายต้องการสัมผัสกับแชมป์พีจีเอ

ขณะที่โปรสาวไทยบินกลับมาหลายคนกลับมาพักผ่อนในไทยอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล มาแบบเงียบๆ ไปพักผ่อนที่ภูเก็ต ส่วน “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ก็กลับมาหม่ำของอร่อยแซ่บๆ พร้อมกับฉลองวันเกิดกับครอบครัวเมื่อ 4 ธ.ค. ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับ “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ก็กลับมาถึงไทยเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่าน คงมี “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ปักหลักอยู่อเมริกาโดยมี “แม่แมว” ทิพยรัตน์ ธวัชธนกิจ บินจากไทยไปหา ทิ้ง “พ่อเป็ด” ธนธัช ธวัชธนกิจ เฝ้าบ้านเดียวดาย

บินไปอยู่อเมริกาแรมปีเดินสายล่าเงินรางวัลในแชมเปี้ยนทัวร์ กลางเดือนนี้ 2 พ่อลูก “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี กับ “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี ก็จะกลับลพบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมไปลุยในปีหน้า

ในรอบปีที่ผ่านมาโปรสาวไทยสร้างผลงานโดดเด่นในเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เปิดบันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นโปรสาวไทยคนแรกที่ยึดนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของทัวร์ ทำเงินรางวัลได้เป็นกอบเป็นกำจากดินสู่ดวงดาว

ด้านฝั่งแอลพีจีเอทัวร์ก็มีหลายคนอาทิ ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ส่วน “โปรแจน” วิชาณี มีชัย เริ่มฉากแสงโดดเด่นออกมาให้เห็นบ้างแล้ว เชื่อว่าปีหน้าจะได้ลุ้นแชมป์

ตัดมาดูทัวร์ในไทยและเอเชี่ยนทัวร์ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา ห่างหายจะถ้วยรางวัลมานานเพราะโควิด-19 แพร่ระบาด พอออกมาลุยเร่งเครื่องกวาดแชมป์หลายรายการโดยเฉพาะรายการ “ไทยแลนด์โอเพ่น” ที่ว่ากันว่า “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์แทงหวยถูกเพราะจองตัวเล่นในรอบโปร-แอม ได้เห็นวงสวิงนุ่มๆ พัตเนียนๆ

นี่ก็ใช่ย่อย “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ งาบแชมป์รายการกอล์ฟผสมชาย-หญิง “ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ” ถึง 2 รายการและ 1 ใน 2 เป็นการครองแชมป์ร่วมกับ “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช

แฟนคลับของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ ทราบแล้วเปลี่ยน หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ หยุดพักไปเป็นปี และเป็นข่าวไม่ดีนักเพราะสภาพร่างกายไม่เหมือนเก่า จะไปต่อหรือจะหยุดต้องคอยติดตามกันต่อไป

“บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ติดเครื่องไปต่อกลางเดือนนี้ยกพลไปเฟ้นหายอดฝีมือมารับใช้ชาติ พร้อมเตรียมแต่งตั้งให้ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธุ์ คุมทีมผู้หญิง ส่วนผู้ชายกำลังเจรจาถ้าบรรลุข้อตกลงเมื่อไหร่จะถือเป็นข่าวที่น่ายินดี โดยมี “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม เป็นเฮดโค้ชเตรียมพร้อมล่าเหรียญทอง “ซีเกมส์” ที่เวียดนาม

วันก่อน มร.เรียว คิโยโตกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟตระกูล XXIO 12W ที่สนามกอล์ฟ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ  ของเขาดีแค่ไหนต้องลอง ถ้าไม่เชื่อให้ถาม “ป๋าชู” บุญชู เรืองกิจ ดูเอง

พร้อมกันนั้น อังศุมาลิน กองสมัคร เชิญชวนนักกอล์ฟไปร่วมทดสอบอุปกร์กอล์ฟตระกูล XXIO 12W วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่ พาร์ 3 ศรีนครินทร์/8 ธ.ค. ที่เบอร์ดี้ ไดร์ฟวิ่งเรนจ์/14 ธ.ค. วินด์มิลล์ อารีน่า/15 ธ.ค. ที่สนามไดร์ฟ ทบ./16 ธ.ค. ที่สนามไดร์ฟอาบาทรอส/18-19 ธ.ค. ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน/22 ธ.ค. ที่เมกา บางนาและ23 ธ.ค. ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว กดไปถามรายละเอียดได้ที่ 08-5650-4162

ขอแสดงความเสียใจกับ “เสี่ยตี๋” สุรพันธ์ โล่ห์นิมิตร และคนในตระกูล “โล่ห์นิมิตร” ที่ คุณแม่ซุ้ยเอง โล่นิมิตร จากไปอย่างสงบด้วยวัย 101 ปี ได้นำไปฝังที่ศุสุสานประจำตระกูล ที่อ.ลอง จ.แพร่ เป็นที่เรียยร้อยแล้ว.

[email protected]

โฉมหน้าคนเก่ง…น้องๆ ที่ได้ถ้วยรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สนามที่ 2 ของฤดูการแข่งขันรายการ “สิงห์-ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น” ถ่ายภาพร่วมกัน ที่ที่สนามไพร์ม กอล์ฟ คันทรีคลับ เมื่อวันก่อน

เปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟ…มร.เรียว คิโยโตกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ไม้กอล์ฟใหม่ในตระกูล XXIO 12W สนามกอล์ฟ ธนาซิตี้ คันทรี คลับ 

มอบถ้วยรางวัล…กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมถ่ายภาพกับ “ว่าน” จารวี บุญจันทร์ แชมป์ พร้อมกับเหล่าบรรดานักกีฬาที่คว้ารางวัล ในพิธีมอบรางวัลการแข่งขัน “บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ส 2021” ณ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ