พยากรณ์วันที่ 7-13 ธ.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีความสับสนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เอาแน่นอนกับการตัดสินใจของตัวเองไม่ได้ “ไพ่ 5 ดาบ” การงานมีอุปสรรคในการเจรจา และประสานงาน ช่วงนี้ต้องระวังความใจร้อนรวมถึงคำพูดของคุณจะทำให้เกิดความขัดแย้งได้ งานขาย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ยังไม่ค่อยดี ช่วงนี้จะทำอะไรก็มีคนคอยจับผิด เดินทางก็ต้องระวังอุบัติเหตุด้วย การเงินใช้จ่ายมาก มีแต่เรื่องปวดหัวตลอด ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนกันเป็นประจำ ต้องลดการใช้อารมณ์ลงบ้าง บรรยากาศความรักจะได้แจ่มใสมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
กำลังอยู่ในอารมณ์เครียดทั้งเรื่องหาเงิน ใช้เงิน การงานราบรื่น ยิ่งในการเจรจา หรือขอความช่วยเหลือจากใครมีความสำเร็จ ธุรกิจที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะที่ดี แต่ต้องรอผลสักหน่อย งานเดินทาง ส่งออกมีความสำเร็จ ช่วงนี้จะได้ผลดีจากคำพูด “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินคุณจะรู้จักใช้รู้จักเก็บมากขึ้น ช่วงปลายจะมีลาภปากลาภท้องเข้ามาบ้าง และมีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา ความรักสดใส คุณที่เล็งใครเอาไว้ก็มีจังหวะที่ดี มีความสัมพันธ์ก้าวหน้า คนโสดจะได้เจอคนถูกใจ คุณที่มีปัญหาจะลงเอยกันได้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
มีดวงคนอุปถัมภ์ค้ำชู “ไพ่ 4 คทา” การงานมีความมั่นคง ธุรกิจการค้าราบรื่น งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ คุณจะมีช่องทางในงานเสริม และมีความก้าวหน้าที่ดี งานบันเทิง การแสดงได้รับการยอมรับที่ดี การเจรจา ขอความช่วยเหลือใครได้รับความสำเร็จ ช่วงต้นมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน ได้ผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนคล่องตัวดี แถมช่วงนี้มีรายได้เสริมเพิ่มขึ้นด้วย ความรักหวานชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นช่วงที่มีเสน่ห์

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
โอกาสดี ๆ กำลังวิ่งเข้ามาหา แค่อย่าปล่อยให้หลุดมือเป็นพอ “ไพ่ 8 คทา” การงานมีความก้าวหน้า ผลงานโดดเด่น มีแต่คนต้องการตัวไปร่วมงานด้วย แต่ในช่วงปลายหากคิดจะลงมือทำอะไรค่อนข้างจะสำเร็จยากสักหน่อย บรรยากาศชวนให้เบื่อ ไม่ควรรีบร้อน หรือรับปากใครในช่วงนั้น ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ต้องเพิ่มความเด็ดขาดมากขึ้น การเงินมีโชคลาภ หยิบจับอะไรก็มีผลประโยชน์ เงินหมุนเวียนคล่อง ความรักมักจะมีเหตุให้คุณนอกลู่นอกทางอยู่ตลอด ก็ต้องระวังจะถูกจับได้นะครับ ความรักโดยรวมสดชื่นดี

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มักมีเหตุให้เข้าไปเป็นคนกลางในการตัดสินใจ หรือเป็นที่ปรึกษา แต่ทำได้ดี การงานยังเอาแน่ไม่ค่อยได้ มีงานที่ต้องรับผิดชอบแทนผู้อื่นอยู่มาก งานที่เกี่ยวข้องกับการเจรจา ประชาสัมพันธ์ งานขายมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว แต่ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี ช่วงนี้งานที่ปรึกษา งานศาล งานราชการมีความก้าว หน้า การเงินมีรายจ่ายฟุ่มเฟือย ทั้งท่องเที่ยว และซื้อของใช้ส่วนตัว แต่ก็มีลาภปากเข้ามาบ้าง “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรัก เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ และคุณจะเจ้าชู้เป็นพิเศษ ต้องคอยสับรางให้ดี

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า ญาติเก่าแบบไม่คาดคิด การงานคล่องตัว คุณที่คิดอยากจะเปลี่ยนงาน หรือเริ่มต้นงานใหม่มีจังหวะที่ดี งานที่เกี่ยวข้องกับการเงิน บัญชี ธนาคารมีความก้าวหน้าพอสมควร คุณที่มองหางานเสริมมีช่องทางที่สดใส ธุรกิจที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และเริ่มมีโชคลาภเข้ามาหาคุณบ้างแล้ว ความรักมีเกณฑ์ลมพัดหวนกับคนเก่า “ไพ่ 2 ถ้วย” ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วอาจมีปากเสียงจุกจิกช่วงปลาย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ไม่ควรทำอะไรรีบร้อน ยิ่งช้ายิ่งดี “ไพ่ 1 คทา” การงานก้าวหน้า ราบรื่นดี โดยเฉพาะงานการเจรจา งานขาย ประชาสัมพันธ์จะประสบผลสำเร็จที่ดี “ไพ่ ราชินีคทา” มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้ถ้าเข้านอกออกในบ้างจะส่งผลดีมาก ธุรกิจการค้าราบรื่น งานเดินทาง ส่งออก มีความสำเร็จ แต่ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินหมุนเวียนได้ตลอด การเดินทางจะนำลาภมาให้ ช่วงปลายพอมีช่องทางในการทำกำไรที่ดี ความรักสำหรับคู่ที่อยู่ไกลจะได้เจอะเจอกันให้หายคิดถึง คนโสดช่วงนี้จะมีผู้ใหญ่แนะนำใครบางคนให้คุณรู้จัก

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
รู้สึกเบื่อหน่ายอยู่เนือง ๆ สิ่งที่คาดหวังทำให้ผิดหวังอยู่ตลอด การงานช่วงต้นยังคงปลอดโปร่งอยู่ จะเจรจาหรือนัดหมายเรื่องสำคัญควรทำในช่วงนั้น ถ้าช่วงกลางมาแล้วจะมีอุปสรรค และมีเหตุล่าช้า งานเดินทาง ส่งออก มีปัญหา อาจเกิดความขัดแย้ง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ช่วงปลายคุณจะลำบากใจในการปรับเปลี่ยนหน้าที่ หรือได้รับมอบหมายงานของผู้อื่น “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีรายจ่ายมาก ทั้งเรื่องที่ผู้อื่นก่อ และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซม ความรักคงต้องเป็นฝ่ายยอมไปก่อน ช่วงนี้คนรักคุณจะตั้งแง่เป็นประจำ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
สมองปลอดโปร่ง มีความกระตือ รือร้น และอยู่ไม่นิ่ง “ไพ่ The Magician” การงานมีเกณฑ์ได้หยิบจับงานและสิ่งใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำ การเสี่ยงการลงทุนในช่วงกลางมีความสำเร็จ และมีจังหวะที่ดีสำหรับคุณที่คิดเปลี่ยนงาน รองานอยู่ รวมถึงมีจังหวะที่จะได้งานเสริมอีกด้วย งานเจรจา ติดต่อและงานขายมีความก้าวหน้า งานด้านการเงิน บัญชี อาจจะเครียดบ้างแต่ก็ประสบผลดี การเงินจะประหยัดเป็นพิเศษ และมีโชคลาภ หรือรายได้เสริมเข้ามาหา ความรักมีการหึงหวงกันบ้าง แต่ก็รักกันดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ช่วงนี้ปัญหา ทำเอาคุณคุมอารมณ์ไม่อยู่ หัวเสียได้ง่าย การงานขาดการประสานงานที่มีประสิทธิภาพ ทำให้คุณอาจจะพลาดโอกาสที่ดีและเป็นประโยชน์บางอย่าง ช่วงนี้ไว้วางใจใคร หรือขอความช่วยเหลือใครยังไม่ค่อยได้ดังใจ ธุรกิจการค้ามีเรื่องวุ่น ๆ จากบริวาร คนรอบข้าง หรือหุ้นส่วนของคุณ งานด้านการเงิน บัญชี ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมีเกณฑ์ทำผิดพลาดซ้ำเป็นครั้งที่สอง “ไพ่ 3 ดาบ” การเงินมีค่าใช้จ่ายจุกจิก และมักต้องหมดไปอย่างน่าเสียดาย ความรักขึ้นลง ช่วงต้นและปลายมีเรื่องหงุดหงิดให้คิดมาก จะดีในช่วงกลางมีบรรยากาศสดใส คนโสดมีโอกาสดี

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
อึดอัด ทำอะไรไม่สะดวก มีคนคอยจ้องจับผิด เป็นช่วงที่ศัตรูสามารถเล่นงานคุณได้ง่าย ต้องรอบคอบทุกย่างก้าว การงานช่วงต้นยังคงดีอยู่ จะเจรจา ขอความช่วยเหลือใครคงต้องทำในช่วงนั้น เพราะช่วงกลางลงมามีอุปสรรค และมักมีแต่เรื่องของความขัดแย้ง ไม่มีจังหวะเหมาะในการลงทุน คุณที่มีหัวหน้าเป็นผู้หญิงต้องพยายามปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณบ้าง ช่วงนี้คุณจะทำให้ผู้บังคับบัญชาเกิดอาการไม่พอใจได้ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีแต่คนมาเบียดเบียน หมุนเวียนไม่คล่อง ความรักคิดมาก และมีเรื่องเข้าใจผิด ต้องใจเย็นและใช้เหตุผล

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ลำบากใจที่ต้องมีส่วนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับปัญหาของคนอื่น ควรหาทางปฏิเสธ “ไพ่ 10 คทา” การงานมีงานที่คุณต้องสะสางมาก และอาจต้องรับผิดชอบงานของผู้อื่น หรืองานที่คุณไม่ถนัด ต้องทำอะไรด้วยตนเอง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าต้องดูแลอย่างใกล้ชิด บริวารมักทำให้คุณปวดหัว งานเดินทาง ส่งออก พอไปได้ แต่ก็มีเรื่องจุกจิกอยู่ตลอด การเงินมีรายจ่ายมาก และมีคนมาขอหยิบยืมให้ลำบากใจ ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องพยายามเข้าใจกันให้มาก ช่วงนี้ต้องระวังแอบไปชอบคนที่เขามีเจ้าของ เดี๋ยวจะห้ามใจไม่อยู่ภายหลัง

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร