ประโยชน์ของการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองที่ชัดเจน นอกเหนือจากผลเสียสองประการที่เป็นไปได้ของการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเอง เป็นกิจกรรมทางเพศที่ดีต่อสุขภาพ การศึกษาจำนวนมากได้พิสูจน์แล้วว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองนั้นดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจอย่างมาก และสามารถให้ประโยชน์กับท่านด้วยวิธีต่อไปนี้

– การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดความพึงพอใจมาก และนั่นเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมทุกคนถึงทำแบบนั้น

– การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองโดยพื้นฐานแล้วเป็นรูปแบบหนึ่งของการสำรวจตนเอง ดังนั้นจะช่วยให้ท่านเข้าใจได้ดีขึ้นถึงความจำเป็นและความต้องการทางเพศของท่านคืออะไร

– การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองช่วยปรับ ปรุงการมีเพศสัมพันธ์กับคนรัก เพราะเมื่อท่านทราบว่าท่านชอบอะไร ท่านจะสามารถแนะนำคู่ของท่านให้มีความสุขร่วมกันอย่างเหมาะสมไปด้วยกันได้อย่างเต็มที่

– การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองช่วยคลายความเครียด ช่วยเพิ่มอารมณ์และช่วยให้ท่านผ่อนคลายได้ดีขึ้น

– ผลลัพธ์ที่ผ่อนคลายของการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองยังเชื่อมโยงกับคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้นอีกด้วย

– การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองร่วมกันเป็นวิธีที่ดีในการหลีกเลี่ยงการตั้งครรภ์และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ในขณะเดียวกันก็สร้างความพึงพอใจทางเพศ

– สำหรับในผู้หญิง การศึกษาพบว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนและปวดมดลูกได้ แม้กระทั่งในระหว่างตั้งครรภ์

อย่างไรก็ดีมีการศึกษาเชื่อว่า ผู้ชายที่หลั่งน้ำอสุจิออกมาอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน สามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากร้อยละ 33 การสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองจึงอาจเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยเรื่องสุขภาพ ต่อมลูกหมากได้.

———————————–
ดร. อุ๋มอิ๋ม