สุริยคติกาล วันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 22.48 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 01.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่ง ฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-04.00 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.01-05.58 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 05.59-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ)  ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง  แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  การเจรจาติดต่อประสานงานจะค่อย ๆ เดินหน้า มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ จะได้ร่วมงานสังคมในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ความรักค่อย ๆ ลงตัว สดชื่นแจ่มใสดีขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ศัตรูจะพ่ายแพ้

เกิดวันอังคาร ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ออกงานแสดงผลงานและได้ทำงานพิเศษ จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาและการแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดได้ง่าย มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้

เกิดวันพุธ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้รับมอบหมายให้ประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน

เกิดวันพฤหัสบดี เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลเรื่องการงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ทำให้มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง

เกิดวันศุกร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามา ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา

เกิดวันเสาร์ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคมเข้ามาให้ทำ จะเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน  เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน.