สัปดาห์นี้ ขอเปิดความพิเศษ ด้วยการพาทุกท่านไปที่ ร้าน FoodLoft (ฟู้ดลอฟท์) ศูนย์รวมอาหารนานาชาติที่คุ้นเคย สู่นิยามใหม่ของความอร่อยในฐานะ “LOFTER” (ลอฟท์เตอร์) Eat Happily Like A Thai นำเสนอตำนานความอร่อยจากร้านเก่าแก่ชื่อดังอายุมากกว่า 30 ปี ทั่วไทย กว่า 30 ร้าน ซึ่งนับรวมอายุทุกร้านแล้วมากกว่า 1,000 ปีเลยทีเดียว! แถมที่พิเศษอีกขึ้นอีกนิด คือที่นี่เขาจะมีการแบ่งโซนอาหารตามความชอบ ออกมาได้ถึง 6 โซนด้วยกัน จะเป็นอย่างไรนั้น ตาม “น้องเผือกรสแซ่บ” มาเลยค่ะ

มาที่โซนแรก “Local Legend Zone” โซนร้านลับๆ รวมร้านอร่อยในตำนานไว้มากกว่า 5 ร้าน ตั้งแต่ร้านอาหารไทยตำรับชาววัง ที่เปิดบริการมามากกว่า 50 ปี อย่าง ร้านหลายรส, ร้านสุกี้เมาเวอริค รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม มัดใจลูกค้ามานานกว่า 50 ปี นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารไทยอีสานที่รสชาติจัดจ้าน อร่อย ได้ความเป็นอีสานแท้ๆ กับ ร้านแอบแซ่บ สรงประภา เมนูที่มาแล้วพลาดไม่ได้ คือ ส้มตำปลาร้า ที่นี่มีสูตรน้ำปลาร้าที่นับว่าเด็ด รวมถึงส้มตำปูม้า และขนมจีนปลาดุกกรอบ แซ่บนัวสุดๆ

โซนถัดมา “Rice Dish Zone” รวมเมนูข้าวรสเด็ดจากร้านดังในตำนาน ไม่ว่าจะเป็นเมนูข้าวขาหมู จากร้านต้นตำรับขาหมูตอกซุงบางรัก นายมัก ที่รสชาติเป็นที่เลื่องลือมานานกว่า 60 ปี ปิดท้ายความอร่อยแบบฟินๆ กับเป็ดย่างตงเพ้ง ร้านอาหารจีนกวางตุ้ง-แต้จิ๋ว เมนูเด็ด เป็ดย่าง ที่ใครๆ ก็ติดใจ ที่ทางร้านการันตีคุณภาพไม่มีเปลี่ยนแปลง

ในส่วนของคนกินเส้นต้องมา “Noodle Zone” ที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่เบตง เมนูหาทานยาก ไก่ตุ๋นนุ่ม น้ำเข้มข้น จัดความเผ็ดได้ถึง 4 ระดับ ลิ้มลองกับอีกร้านระดับตำนาน 70 ปี ลูกชิ้นปลาแปะเตียง ที่มีเมนูแนะนำอย่าง บะหมี่เป๊าะ หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า บะหมี่เหลืองเส้นแบน ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นต้นตำรับเส้นบะหมี่ลูกชิ้นปลาเลยก็ได้ นอกจากนี้ ยังมีร้านเด็ดเจ้าดังอย่าง ร้านบะหมี่กุยช่าย 100 ปี สูตรเด็ดเจ้าเก่า ต้นตำรับจากคลองถม บะหมี่เหนียวนุ่ม หมูแดงน้ำผึ้ง เนื้อปูสดแน่น ทีเด็ดคือกุยช่ายที่ลวกอย่างพิถีพิถันในทุกชาม

มาต่อกันที่ “Appetizer / Snack Zone” ของทานเล่น เริ่มร้านแรกก็ปังแล้วกับ ร้านขนมปังปิ้งเยาวราช ไส้ล้นเจ้าดังอายุกว่า 40 ปี ที่ไม่ต้องต่อแถวรอคิวยาวอีกต่อไป แต่พร้อมเสิร์ฟให้คุณแล้วที่นี่ ถัดมากับร้านปาท่องโก๋เสวย การันตีด้วยรางวัลมิชลิน 2 ปีซ้อน เมนูเด็ดคือปาท่องโก๋ ที่เอาไปย่างหอมๆ มาต่อกันที่ ร้านโรตี street ชาชัก ร้านโรตีชาชักที่เรียกได้ว่าสายชาต้องมาลอง รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นชาสุดๆ มีเมนูแนะนำ เช่น โรตีกล้วยสติ๊ก กล้วยหอม+คาราเมล ปิดท้ายด้วย ร้านศิริประภาขนมเบื้อง ร้านขนมเบื้องเจ้าดัง แผ่นใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ครีมเป็นไส้ แต่มีความโดดเด่นและรสชาติไม่เหมือนใคร

เอาใจคนคนรักของทอด กับ “Deep-Fried Food Zone” ถ้าพูดถึงร้านไก่ทอดที่ต้องนึกถึง คงไม่พ้น ร้านไก่ทอดเจ๊กี ตำนานไก่ทอดเจ้าดังกว่า 50 ปี ด้วยเมนูเด็ดประจำร้านอย่างไก่ทอดหนังกรอบ ที่ต้องทานคู่กับกระเทียมเจียวรสเด็ด ส่วนสายเนื้อทอดห้ามพลาด เนื้อทอดอาลี สูตรเด็ดอิสลาม ใช้วัสดุเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากผงชูรสทุกเมนู อีกหนึ่งร้านดังจากเชียงใหม่ ดำรงค์ by หมูทอดกาดหลวง ร้านอาหารเมืองชื่อดังจากเชียงใหม่ ที่พร้อมให้คุณได้สัมผัสรสชาติความอร่อยได้แล้วที่นี่

ปิดท้ายด้วยขนมหวาน ที่ “Dessert Zone” ดับร้อนด้วยของหวานชื่นใจกับ ร้านไทยหวาน เมนูเด็ดต้องไอศกรีมมะพร้าว ลอดช่องน้ำกะทิ เฉาก๊วยทรงเครื่อง และอีกหลากหลายเมนูที่บ่งบอกบอกถึงรสชาติขนมไทย

และสุดท้ายแล้ว นอกจากอาหารกว่า 30 ร้านที่ทุกคนจะได้ลิ้มรสชาติแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารตาด้วยผลงานการออกแบบของ Sean Dix และภาพประกอบโดยศิลปินนักวาดการ์ตูนแถวหน้าของเมืองไทย คุณวิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่ได้ออกแบบน้องพุงกางทั้ง 6 คาแรกเตอร์ในร้าน เพื่อสื่อถึงการกินอิ่มอย่างมีความสุข และความสบายใจในบรรยากาศสบายๆ เอาไว้ให้ทุกคนได้ชมพร้อมถ่ายรูปสวยๆ

มาถึงตรงนี้แล้ว หากใครสนใจ สามารถตามรอย “พรุ่งนี้กินไรดี” มาได้ที่ “LOFTER” (ลอฟท์เตอร์) บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม.. ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหาความอร่อยที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ..

……………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”