ตามหลักโหราศาสตร์แบบจีน ตามที่ อ.มาศ เคหาสน์ธรรม สถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ได้สะท้อนข้อมูลการ ’ทำนายทายทักดวงในปีใหม่ 2565“ ในประเด็นต่าง ๆ ผ่านมาทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” นั้น ปี 2565 ที่โหราศาสตร์หลักปีนักษัตรถือเป็น ปีขาล-ปีเสือ” จะมี “พลังธาตุน้ำหยางมาพร้อมนักษัตรขาลธาตุไม้” โดย “พลังงานปีขาล 2565 ปะทะรุนแรงกับวอก” จะเกิดการปะทะ หรือ “ชง” กับผู้ที่เกิดปีวอก รวมถึงยังปะทะกับดวงเมืองไทยด้วย…

และประเด็น “โรคภัยไข้เจ็บ-ภัยพิบัติ…นี่ก็น่าพินิจ”
“ทายทักดวงโรค-ดวงภัย ปี 2565” โดยสังเขปมีดังนี้…

ทั้งนี้ ที่ อ.มาศ สะท้อนมา โดยสรุปนั้นมีว่า… นอกจาก “พลังธาตุน้ำหยางมาพร้อมนักษัตรขาลธาตุไม้” นอกจาก “พลังงานปีขาลปะทะรุนแรงกับวอก” แล้ว “ในปี 2565 ยังมีเบญจภูติ ดาว 5 เข้ามามีบทบาท!!” โดยในด้านดีเกี่ยวกับดาว 5 คือ… โอกาสในการเริ่มต้นใหม่ ความสำเร็จที่ไม่คาดคิด และด้านลาภลอย แต่…เรื่องลาภลอยจากการเสี่ยงโชค ผู้ที่นิยมเสี่ยงโชคยิ่งต้องยับยั้งชั่งใจ!! เพราะที่จะเด่นนั้นคือธุรกิจสายการพนัน ไม่ใช่กับผู้ที่เล่นพนัน-เสี่ยงโชค …นี่ประการหนึ่ง และอีกประการสำคัญ “เบญจภูติ ดาว 5” นี่ โดยมากมักให้ความหมายไปในทางร้ายเสียมากกว่า!!”

“ดาว 5 ธาตุดินระเบิด เป็นดาวที่อยู่จุดศูนย์กลาง เป็นพลังงานที่ไร้รูปร่าง เป็นลักษณะของการเก็บกดและกดดัน พร้อมที่จะระเบิดได้เสมอ…”…ทาง อ.มาศ ระบุ และก็ยังได้ขยายความเกี่ยวกับดาว 5 นี้มาอีกว่า…ในด้านร้ายเกี่ยวกับดาว 5 ก็คือ… สงคราม วิบัติ เจ็บป่วย โรคระบาด มีความหมายในเชิงของสงคราม โรคระบาด การเสียชีวิต จึงมีการมองดาว 5 ว่าเป็น “ดาววิบัติ” ในอีกรูปแบบหนึ่ง ดังนั้น ในปี 2565 จะเป็นปีแห่งการเกิดแก่งแย่งในเชิงการต่อสู้…

ในปีใหม่ 2565 จะทำอะไรยิ่งต้องมีความระมัดระวัง!!
และระวังทั้ง “ภัยจากคน” เอง…และก็ “ภัยธรรมชาติ”

“จะมีข่าวที่เกี่ยวกับเรื่องของสงคราม ความขัดแย้ง ระเบิด วินาศกรรม ดินถล่ม ภูเขาไฟปะทุ ไฟไหม้ เป็นประเด็นหลักที่โลกให้ความสนใจ แล้วเรื่องโรคระบาดก็ยังหนีไม่พ้นเช่นกัน”…เป็นการทายทักอิทธิพลดาว 5

ทางนักโหราศาสตร์สถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยฯ คนเดิม ทำนายทายทัก “ดวงโรค-ดวงภัย ปี 2565” ต่อไปว่า…“เรื่องการสูญเสียบุคคลในครอบครัวก็เป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจระวังป้องกันให้มากเป็นพิเศษ!!”…ซึ่งกับ “โรค” จากไวรัส “โควิด-19” ในปีใหม่ก็ยังจะมีผลคุกคามอยู่ ยังคงต้องระวังให้มาก ๆ อยู่ แต่ผู้คนก็จะอยู่กับโรคนี้ได้แบบไม่น่ากลัวมากเหมือนที่ผ่าน ๆ มา ทั้งจากการที่ปรับตัวระวังกันได้ดีขึ้น และจากการมีแนวทางการรักษาที่ดีขึ้น มีการปรับวัคซีนดีขึ้น

ขยายความในประเด็น “อยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้ดีขึ้น” ทาง อ.มาศ สะท้อนมาว่า… ในปีใหม่ 2565 จะมีพลังของธาตุไม้ อันหมายถึง… เรื่องยา เรื่องการรักษาโรค ดังนั้นในเรื่องนี้ก็น่าจะดีขึ้น น่าจะเป็นปีที่น่าสนใจเกี่ยวกับนวัตกรรมการรักษาโรครูปแบบใหม่ ๆ ที่มีออกมา อีกทั้งมีพลังธาตุน้ำ ที่มีความยืดหยุ่น ผู้คนก็น่าจะปรับตัวอยู่ร่วมกับโควิดกันได้ดีขึ้น

จะมีวิทยาการใหม่ ๆ ออกมา ที่จะเข้ามาช่วยในเรื่องนี้ ช่วยในการปรับตัวของผู้คน การอยู่กับโรคนี้ต่อไปให้ได้ แต่ถึงอย่างไรเรื่องของโรคระบาดโควิด-19 ก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องใส่ใจป้องกัน…” …ทาง .มาศ เน้นย้ำ

พร้อมทั้งยังสะท้อน “คำทำนายทายทักดวงโรคภัยไข้เจ็บ” ในปีใหม่ 2565 “ปีเสือพลังธาตุไม้+พลังธาตุน้ำ” กับโรคอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โควิด แต่ก็ “ต้องระวังเป็นพิเศษ” โดยระบุว่าได้แก่… โรคติดเชื้อระบบหายใจที่มาจากพาหะที่ชื้นแฉะโรคเกี่ยวกับเลือด ฮอร์โมน กระเพาะปัสสาวะ กระเพาะ ตาเส้นเอ็นเส้นประสาท กล้ามเนื้อ โรคภายในหัวโดยเฉพาะระบบจิตประสาท มะเร็ง โรคติดเชื้อเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารและตับอ่อน โดยเฉพาะในคนที่เป็นผู้นำครอบครัว และในเด็ก ที่จะต้องใส่ใจให้มากเป็นพิเศษซึ่ง อุบัติเหตุที่เกี่ยวกับเด็ก ๆ ในปีใหม่ก็จะแรงเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ เรื่องของ ปัญหาระบบสืบพันธุ์ ก็จะเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงมากในปีใหม่ และจากการที่ก็จะเป็นปีที่ความคิดภาวะจิตใจคนไม่มั่นคง อาจเป็น ปีแห่งการฆ่าตัวตาย” จำนวนมาก!! …เหล่านี้เป็นโรค-อันตรายที่ต้องระวัง!!

อีกทั้งยังต้อง “ระวังโรคระบาดในสัตว์เลี้ยงใกล้ตัวคน” “เช่น แมว สุนัข” นี่ก็ “มีแนวโน้มจะรุนแรงขึ้นมาด้วย”

ทั้งนี้ จากโรค…ทาง อ.มาศ ยังทายทักเตือนถึง “ภัย” มาด้วยว่า… ใน “ปี 2565” ที่มาพร้อมพลังธาตุน้ำ ก็จะต้องระวังภัยน้ำ ภัยจากน้ำที่มีลักษณะไหลแรง โดยที่ ภัยน้ำป่า ดินโคลนถล่ม จะเป็นเรื่องใหญ่ในปีใหม่ และต้องระวังอุบัติเหตุอุบัติภัยทางน้ำ เช่น เรือใหญ่ ๆ ล่ม รวมถึงภัยเพลิงไหม้จากน้ำที่ก็เกิดขึ้นได้ เช่น น้ำทำให้ไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดเพลิงไหม้ เป็นต้น อีกทั้งเรื่องของ ภัยหนาว ก็มีเกณฑ์การเกิดที่เด่นอยู่มากในปีใหม่ และเมื่อเป็นปีขาลที่มีพลังธาตุไม้ ก็ต้องระวังความรุนแรงจากสิ่งที่เกี่ยวกับต้นไม้ ไฟป่าการบุกรุกป่าบนภูเขาทำให้เกิดภัยพิบัติ รวมถึง แผ่นดินไหว ด้วย ขณะที่ ภัยความรุนแรงภัยยาเสพติด ก็ต้องระวังให้มาก ๆ …เหล่านี้เป็นภัยที่ต้องระวังในปีใหม่ 2565

และหันมองที่ ภัยอุบัติเหตุเมื่อข้ามผ่านปี”…นี่ก็ด้วย

ก็ต้องกลัว…และก็มีคำทายทักที่ทำให้ ยิ่งต้องกลัว”

ภัยปีใหม่รูปแบบที่ยิ่งต้องระวังคือ…การ ตายหมู่!!”.