กลับมาพบกันอีกเช่นเคยทุกวันศุกร์กับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์ขอรวบรวม “5 ร้านบรรยากาศดี” แถมยังโรแมนติก เหมาะแก่การจูงมือคนรัก หรือจะพาครอบครัวไปทานอาหารฉลองบรรยากาศปีใหม่ ที่ใครหลายๆ คนยังเดินทางออกต่างจังหวัดไม่ได้ จะมีร้านอะไรนั้น ตามรอย “น้องเผือกรสแซ่บ” มาเลยค่ะ!

เริ่มที่ร้านแรก “ห้องอาหารศาลารัตนโกสินทร์ อีทเทอรี่แอนด์บาร์”
ซึบซับบรรยากาศกรุงเก่าริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมวิวพระปรางวัดอรุณฯ ที่อยู่อีกฟากฝั่งแม่น้ำเป็นแบ๊กกราวด์แสนงดงาม โดยที่นี่เป็นห้องอาหารไทย 2 ชั้น จัดเสิร์ฟอาหารไทยต้นตำรับ และอาหารตะวันตกเลิศรส สามารถนั่งทานได้ทั้งในร้านอาหาร และกลางแจ้งริมน้ำ โดยร้านพร้อมให้บริการตลอดทั้งวัน ตั้งแต่มื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็น

“River Cafe & Terrace The Peninsula BangkokThe Peninsula Bangkok”
อีกหนึ่งร้านบรรยากาศดีริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไว้ให้ลูกค้าได้นั่งรับลมเย็นๆ ที่พัดมาตามธรรมชาติ สุดโรแมนติกในมื้อดินเนอร์ด้วยแสงไฟเรืองรองของสองฝั่งแม่น้ำ โดยภายในร้านจะแบ่งเป็น 2 โซน คือ Indoor และโซนริมน้ำ บรรยากาศดี สวย โรแมนติกมากค่ะ

ต่อด้วย “ลอยละล่อง”
ถ้าใครยังประทับใจกับฉากบ้านริมน้ำสุดโรแมนติกของลุงและเหมยลี่ในหนังเรื่อง “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ต้องห้ามพลาดมาทานอาหารที่นี่ เพราะบรรยากาศชวนพาใจให้ลอยล่องไปกับความสุข ทิ้งเรื่องวุ่ยวายใจในปีนี้ให้ลอยไปพร้อมกับแม่น้ำเจ้าพระยาเบื้องหน้า ที่นี่เขาจัดเสิร์ฟอาหารอาหารไทยและนานาชาติ รองรับแขกจำกัดจำนวน ใครที่สนใจ แนะนำให้จองไปก่อนล่วงหน้านะคะ

“Top Knot – Rooftop”
ร้านตั้งอยู่บนชั้น 8-9 ของโรงแรม Hotel Once ย่านเจริญกรุง ที่นี่จุดเด่นคือเมื่อขึ้นมาชั้นบนสุดแล้วเราจะสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้ด้วย โดยบนชั้น 8 ของที่นี่จะถูกออกแบบให้เป็นสไตล์กลาสเฮาส์ เป็นห้องกระจกที่แสงสามารถผ่านได้ ให้ความรู้สึกโล่ง โปร่ง สบาย ส่วนชั้น 9 จะเป็นลักษณะบาร์แบบ Out door บรรยากาศสุดชิล สามารถมองท้องฟ้าได้แบบเต็มๆ รับรองว่าถ้าพาใครไปที่ก็ต้องประทับใจแน่ๆ

ปิดท้ายกันที่ “กินลม ชมสะพาน”
ปิดท้ายกันที่ร้านอาหารเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ริมน้ำเจ้าพระยา พร้อมชมวิวสะพานพระราม 8 ที่ทอดยาวมองเห็นแสงไฟ ที่มาพร้อมการตกแต่งร้านด้วยสถาปัตยกรรมอาคารเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ได้บรรยากาศความงามที่คลาสสิก เหมาะสำหรับการเฉลิมฉลองกันทั้งครอบครัว ที่ร้านให้บริการอาหารไทยรสเด็ด แล้วยังคุณภาพดี

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านบรรยากาศสุดโรแมนติก” ที่น่าจูงคนที่คุณรัก ไม่ว่าจะเป็นแฟนหรือครอบครัว ไปทานอาหารกับแบบชิลชิล รับปีใหม่ที่นำมาฝากกัน ส่วนสัปดาห์หน้า “พรุ่งนี้กินไรดี” จะพาไปบุกความอร่อยของที่ไหนนั้น อย่าลืมติดตามกันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @salahospitality, @Loy La Long Hotel, @Top Knot – Rooftop Bar & Restaurant in Bangkok, @River Cafe and Terrace at The Peninsula Bangkok, @กินลมชมสะพาน Khinlomchomsaphan