เข้าสู่ปีขาล ประจำปี 2565 กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในวันนี้ อ.คฑา ชินบัญชร ได้พาทุกคนมาส่องลิขิต พร้อมเคล็ดลับเสริมดวงชะตา ให้เต็มไปด้วยความมีสิริมงคล ครบทั้ง 12 นักษัตร (ตอนที่1) จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องติดตาม!

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีชวด’
ผู้ที่เกิดปีชวด “ปีหนู” ในปี 2565 จะ มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวลกฮึง” ยศศักดิ์ “ดาวเล้งเต็ก” มังกรคุณธรรม ส่งผลดีหลายเรื่อง ในเดือนมกราคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม ผู้ใหญ่ส่งเสริมช่วยเหลือ มีช่องทางการค้าใหม่ ๆ เดือนเมษายน พฤษภาคม และมิถุนายน ดวงชะตาฟ้าเปิด มีเกณฑ์เลื่อนยศตำแหน่ง ได้ทำงานที่ชอบที่ถนัด มีโอกาสขยับขยายธุรกิจการงาน โดยเฉพาะเกี่ยวกับอาหาร บันเทิง ขนส่ง จะเด่นเป็นพิเศษ แต่เดือนมิถุนายนต้อง “ระวังสุขภาพ” อาจเจ็บป่วยไม่คาดฝัน “ระวังอุบัติเหตุทางถนน-อาคารบ้านช่อง” เดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกันยายน งานด้านต่างประเทศ ติดต่อสื่อสาร สำเร็จดี แต่ช่วงนี้ “ระวังเรื่องเอกสารสัญญา-คดีความ” ส่วนเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม จะมีช่องทางงานใหม่เข้ามาพร้อมรายได้ แต่ก็ต้อง “ระวังสุขภาพช่องท้อง-ทางเดินอาหาร” ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีชวด” ควรทำบุญขอพร “ซำปอฮุกโจ้ว” พระประธาน 3 องค์ เช่นที่วัดเล่งเน่ยยี่ และ เลี้ยงอาหารคนพิการ จะเป็นทานบารมีที่ดียิ่ง

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีฉลู’
ผู้ที่เกิดปีฉลู “ปีวัว” ในปี 2565 มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวเง็กตึ๋ง” “ดาวตำหนักหยก” “ดาวจีมุ้ยแซกุน” หรือดาวอุปถัมภ์แรงกล้า มีโอกาสขยับขยายที่อยู่อาศัย ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ คนโสดมีโอกาสแต่งงาน โดยเฉพาะในเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และธันวาคม จะมีข่าวดีเรื่องครอบครัว แต่งงาน มีบุตร ซื้อบ้าน และการงาน ธุรกิจบริการ งานบันเทิง จะโดดเด่น แต่ช่วงนี้ “ระวังเอกสารงานและสัญญาผิดพลาด” ขณะที่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม “ระวังสุขภาพกล้ามเนื้อ กระดูก ทางเดินทางอาหาร” หน้าที่การงานมีแรงกดดันสูง เดือนเมษายน พฤษภาคม มิถุนายน จะมีลาภฟลุก ๆ แต่ก็ “ระวังเสียเงินซ่อมรถ-ซ่อมบ้าน” เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ธุรกิจการงานดี แต่ “ระวังอุบัติเหตุ” “ระวังสุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน” และ “ระวังขัดแย้งคนใกล้ตัว-คนรัก” ด้วย ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีฉลู” ควรทำบุญขอพร “แชเล่งเอี๊ย” เทพเจ้ามังกร เช่นที่วัดทิพยวารีวิหาร และ ทำบุญ “บริจาคค่าไฟ” ทำบุญ “บริจาคน้ำมันตะเกียง-เทียนไข” จะเสริมชะตา

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีขาล’
ผู้ที่เกิดปีขาล “ปีเสือ” ในปี 2565 มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวฮกแช” โชคลาภวาสนา “ดาวเทียนโก้ย” ดาวฟ้าคลี่คลาย แต่ก็ มีดาวร้าย “ดาวท้อฮวย” รักลวงตา “ดาวฮ้วยยิ่ม” มีดโลหิต ที่ส่งผลเรื่องความสัมพันธ์ อุบัติเหตุ อีกทั้งมี “ดาวไท้ส่วย” ประทับเหนือศีรษะด้วย ซึ่งเดือนตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด จะมีช่องทางการงานใหม่ ๆ ได้ผลตอบแทนดี แต่ “ระวังสุขภาพช่องท้อง-ทางเดินอาหาร” เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม “ระวังอารมณ์ คำพูด ขัดแย้งคนใกล้ตัว” “ระวังบริวารทำให้เสียหาย” เดือนเมษายน พฤษภาคม มิถุนายน คู่ครองเป็นกำลังใจดี แต่ต้องรอบคอบเรื่องเอกสาร ธุรกิจมีแรงกดดัน เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน “ระวังเอกสารสัญญา-คดีความ” และ “ระวังสุขภาพผู้ใหญ่” ด้วย ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีขาล” ควรฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” เช่นที่วัดเล่งเน่ยยี่ ทำบุญ “พะเก่ง” ฝากชื่อสวดมนต์เพื่อสิริมงคลชีวิต ทำบุญขอพร “เจ้าพ่อเสือ” ให้คุ้มครองชะตา และ “ทำบุญกับคนชรา” จะเป็นสิริมงคล

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีเถาะ’
ผู้ที่เกิดปีเถาะ “ปีกระต่าย” ในปี 2565 ชีวิตตัวเองและครอบครัวก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองจากการ มีดาวมงคลส่องชีวิต ประกอบด้วย… “ดาวง้วนเต็ก” “ดาวจันทร์จริยา” และ “ดาวฮั่วไก่” เป็นมงคลเกี่ยวกับสติปัญญาไหวพริบปฏิภาณ การงานดี โดยเฉพาะเดือนตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด งานด้านเกษตร สินค้านำเข้า ของสวยงาม จะเด่นเป็นพิเศษ เดือนมีนาคม จะมีช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ สร้างรายได้เสริม แต่ช่วงนี้ “ระวังอุบัติเหตุจากการเดินทาง” เดือนเมษายน พฤษภาคม มิถุนายน “ระวังสุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน” เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน ถ้ามีปัญหาจากเอกสาร-สัญญา จะมีคนช่วยเหลือให้คลี่คลาย แต่ก็อาจมีเหตุให้ต้องเสียเงินเสียทรัพย์ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีเถาะ” ควร “ทำบุญกับเด็กกำพร้า” สร้างทานบารมีตั้งแต่ต้นปีแล้วจะดีต่อเนื่องกับชีวิต และควรหาโอกาสไป ทำบุญขอพร “บุ่นเชียงตี่กุน” โดยเฉพาะผู้ต้องการขอพรเรื่องการเรียน-การสอบ รวมถึง ทำบุญ “บริจาคค่าไฟ หลอดไฟ เทียนไข น้ำมันตะเกียง” จะยิ่งดี

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีมะโรง’
ผู้ที่เกิดปีมะโรง “ปีงูใหญ่” ในปี 2565 มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ… “ดาวเง็กเซียนฮ่องเต้” ส่งผลด้านโชคลาภวาสนา จากร้ายก็กลายเป็นดีได้ แต่ก็ มี 3 ดาวร้าย “ดาวกวงเซาะ” “ดาวเทพวิบัติ” “ดาวก้วงจิ” ที่ประมาทไม่ได้ ช่วงเดือนพฤษภาคม มิถุนายน มีช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ผลตอบแทนดีเข้ามา เดือนตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม งานประจำผู้ใหญ่ส่งเสริมดีมาก ธุรกิจการงานด้านอาหาร เครื่องดื่ม ส่งออก ขนส่ง เติบโตทำกำไรดี แต่ช่วงนี้ก็ต้อง “ระวังอุบัติเหตุ” เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม “ระวังเอกสาร-สัญญา” และ “ระวังขัดแย้งกับคนรอบข้าง” เดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน มีเรื่องกวนใจเกี่ยวกับบริวาร ญาติพี่น้อง และ “ระวังรักสามเศร้า-รักซ้อน” เดือนเมษายน พฤษภาคม มิถุนายน “ระวังอุบัติเหตุ-ยานพาหนะ” ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีมะโรง” ควรไปฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” เช่นที่วัดเล่งเน่ยยี่ และ ควร “ทำบุญกับคนพิการ-ผู้ประสบภัยกะทันหัน” รวมถึง ควร “บริจาคอาหาร เครื่องดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง” เพื่อส่งพลังให้มีกินมีใช้

เคล็ดสร้างมงคล ‘ผู้เกิดปีมะเส็ง’
ผู้ที่เกิดปีมะเส็ง “ปีงูเล็ก” ในปี 2565 มีดาวมงคลส่องชีวิต คือ… “ดาวคุณธรรมวารี” คอยอุปถัมภ์ แต่ก็มีดาวที่ต้องระวังคือ “ดาวเม็กอ้วก” ดาวก้าวข้ามทางเดิน ที่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ ทางเดินอาหาร ช่องท้อง มดลูก ที่จะส่งผลดีก็ต่อเมื่อได้ไปเที่ยวไปกินไปนอนในที่ไม่เคยไป ในเดือนกรกฎาคม สิงหาคม กันยายน การแข่งขันสำเร็จ การเรียนดี ในเดือนตุลาคม พฤศจิกายน ธันวาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด หน้าที่การงานมีข่าวดี มีช่องทางใหม่ ๆ ธุรกิจก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สถาปนิก ออกแบบตกแต่ง โดดเด่นดีเยี่ยม แต่ช่วงนี้ก็ต้อง “ระวังอุบัติเหตุกล้ามเนื้อ-กระดูก” เดือนเมษายน พฤษภาคม มิถุนายน อาชีพข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ก้าวหน้า ผู้ใหญ่ส่งเสริม แต่ก็ “ระวังมีปากเสียงขัดแย้งกับคนรอบข้าง” และ “ระวังเอกสาร คดีความ อาจเสียเปรียบ” ขณะที่เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ มีนาคม แม้การงานก็มีข่าวดีแต่ก็มีเรื่องต้องตัดสินใจ และก็ต้อง “ระวังอุบัติเหตุ” ทั้งนี้ การเสริมมงคลชีวิตปี 2565 ผู้ที่เกิด “ปีมะเส็ง” ควรไปฝากดวงชะตากับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” เช่นที่วัดเล่งเน่ยยี่ ไหว้ขอพรขอความสำเร็จจาก “บุ่นเชียงตี่กุน” รวมถึง ไหว้ขอพร “แชเล้งเอี๊ย” เทพเจ้ามังกรเขียว และเทพเจ้าไฟ “เทพสามตา” เช่นที่วัดทิพยวารีวิหาร อีกทั้ง ควรทำบุญ “พิมพ์หนังสือธรรมะ” และ “ทำบุญกับคนพิการ” โดยเฉพาะกับคนตาบอด ก็จะเป็นทานบารมีที่ดี..

ทีมสกู๊ปเดลินิวส์ : รายงาน