สุริยคติกาล วันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 14 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.42 น.เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ขึ้น เวลา 06.06 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-16.18 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 16.19-23.42 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 23.43-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนคาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง เป็นคนมีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะมีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ท่านก็ใช้จ่ายเงินทองไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์มากขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ จะมีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ ปัญหาการทำงานสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีคนใกล้ตัวหลงรักและเอาใจใส่ท่านเป็นพิเศษ ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี รายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี

เกิดวันอังคาร เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วยทำให้มีความสนิทสนมกันมากขึ้น การติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัดเข้าออกเป็นประจำ ทรัพย์สินที่ต้องการขายแต่ยังขายไม่ได้ก็จะขายได้ จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ช่วงนี้ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ระวังมารยาทและการใช้วาจา คนรักสามารถตกลงกันได้

เกิดวันพุธ จะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะได้ที่ปรึกษาที่ดี มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้ไปกับเรื่องที่อยู่อาศัยและการเลี้ยงดูบุพการี การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจกัน คู่ครองคนรักมักเฝ้าติดตามทุกระยะทำให้วางตัวลำบาก มุ่งมั่นในการทำงานเพื่อความสำเร็จ มีการสะสางงานเก่า ๆ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม สิ่งที่ทำไว้จะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง เงินทองถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินของมีค่า วัตถุมงคล จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคม มิตรสหายให้ลาภ

เกิดวันเสาร์ จะมีคู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดี ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์จึงไม่ควรไว้วางใจมากนัก เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนตกลงปลงใจควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี มีโอกาสได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจที่หาได้ยาก มีความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อสร้างฐานะทางการเงิน ระวังคนปากหวานจะนำความเดือดร้อนมาให้.