@@@ ปีนี้ห้องอาหาร ไทยเอราวัณ จัดทำบุญวันคริสต์มาส และปีใหม่ ร้านอาหารไทยเอราวัณ เมืองยอร์กทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย เบญจมาศ บุญเสน่ห์ และ สุพัฒน์ อินทร์สามรัตน์ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดป่าสันติธรรม,เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้พนักงานได้รับพรธรรมปีใหม่ จากพระสงฆ์ พร้อมมีกิจกรรม จับสลากของขวัญ มอบให้แก่พนักงานทุก ๆคนด้วย พนักงานทุกคนต่างหน้าบานกันทั่วหน้า ด้วยบรรยากาศชิว ๆ ฟิน จริง ๆ

@@@ นพ.วีระศักดิ์ + พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ ฉลองคริสต์มาส กับลูก ๆ หลาน ในภาพนี้หลานสาวคนเล็ก Adele ( อะเดล) Seybold ชื่อไทยว่า อัฉริยะ เซย์โบล์ด ลูกสาวคนเล็กของ พญ.วนิสา เซย์โบล์ด ซ้อมดนตรีเต็มที่จะไปโชว์ในงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่โรงเรียน แต่ปรากฏว่าช่วงนั้นโควิดสายพันธ์ใหม่ -โอมิครอน ระบาดหนักทางโรงเรียนงดการแสดงดนตรีในเทศกาลคริสต์มาส ก็น่าเห็นใจอุส่าห์ซ้อมอย่างจริงจัง ผิดหวังที่ไม่ได้ไปแสดงฝีมือที่โรงเรียน จำใจต้องเกณฑ์คุณตาคุณยาย นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ มาเป็นแขกผู้มีเกียรติ

@@@ ตั้งแต่ลูกสาว วันวิสา อรรถเศรษฐ์ ย้ายจาก ซาน ฟรานซิสโก มาอยู่ที่นครบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ จุฑามาศ และ สมศักดิ์ อรรถเศรษฐ์ มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมหลาน ๆบ่อยครั้งเพราะใช้เวลาขับรถแค่ 7 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2021 ขับรถไปเยี่ยมลูกสาวและหลาน ๆ ถือโอกาสอยู่ยาวฉลองคริสต์มาส และ ปีใหม่กับครอบครัวลูกสาวเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม นี้ จากซ้าย วันวิสา, จุฑามาศ และ สมศักดิ์ อรรถเศรษฐ พร้อมลูกเขย ไมเคิ้ล Bouttil สองหลานสาว คาล่า (8 ขวบ ) และ จูนิเปอร์ ( 3 ขวบครึ่ง )

@@@ ขณะอยู่เมืองไทย พญ.จันทรา เจณณวาสิน ( ที่ 2 จากซ้าย ) -อดีตนายกสมาคมแพทย์ไทยในอเมริกา (TPAA) คนที่18 ทำงานที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ในโอกาสเทศกาลคริสต์มาส ได้ชวนน้อง ๆ ที่ทำงานด้วยกันที่คลินิก Women Center โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ฉลองเทศกาลคริสต์มาสด้วยกัน

@@@ หลังเกษียณคุณหมอ อรรถกวี และ คุณหมอสุตาพร สวัสดิเสวี ย้ายกลับมาทำงานที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ไม่กี่ปีผ่านไปทราบว่าคุณหมออรรถกวีป่วยไม่สบายต้องหยุดทำงานพักรักษาตัวอยู่สอง-สามปี ตอนนี้ทราบว่ามีอาการดีขึ้นสามารถร้องเพลงสไตล์เอลวิส เพรสลีย์ ให้เพื่อนฟังอีกครั้ง ด้วยการส่งการ์ด 2021-Merry Chrismas ในกลุ่มไลน์ Social tpaa.us พร้อมด้วยเสียงเพลงให้ฟังด้วย ฟิน จริง ๆ!

@@@ เมื่อวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2564 นางสาวจีระพร จิระนันทกิจ รองกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก และกงสุลภาวินี จันทร์สำราญ ได้เข้าร่วมกิจกรรมวันคริสต์มาส ซึ่งจัดโดยคริสตจักรมหาพรนครนิวยอร์กอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง และชมการแสดงต่าง ๆ ของสมาชิกคริสตจักร ในโอกาสนี้ รองกงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวทักทายและอวยพรวันคริสต์มาสกับชุมชนไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วมงาน

@@@ คริสตจักรชาวไทยนิวยอร์กจัดงานเฉลิมฉลองคริสต์มาส ในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา ถึงแม้จะมีปัญหาโรคระบาดของโควิดโอมิครอนสายพันธุ์ใหม่ การเฉลิมฉลองเพื่อการขอบคุณพระเจ้าที่ส่งพระเยซูคริสต์มาเป็นความหวังแก่ชาวโลกยังคงดำเนินต่อเนื่อง บรรยากาศยังคงสื่อความหมายที่มีความหวังให้กับทุกชีวิตท่ามกลางวิกฤติมากมายที่มีอยู่รอบด้าน ในปีนี้คริสตจักรได้กำหนดแขกผู้มาร่วมงานจำนวน 50 คน โดยมีตัวแทนทางราชการไทยและอเมริกาในนิวยอร์ก ให้เกียรติมาร่วมการเฉลิมฉลองกับทางคริสตจักร อาทิพันเอก เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก กงสุล อธิคม แดงพันธ์ กงสุล หทัยทิพย์ อิศรางกูร ณ อยุธยา จากสถานกงสุล ณ นครนิวยอร์กและ Mr. David J.Tubiolo, Westchester County Board of Legislators 14 District ขอพระเจ้าอวยพระพรเนื่องในวันคริสต์มาสและสวัสดีปีใหม่ 2022 มายังทุกท่าน

@@@ คณะสงฆ์วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก โดยพระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาสเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมอุทิศถวายเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญญมหาเถระ ป.ธ.9) อดีตผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช อดีตประธานสมัชชามหาคณิสสร อดีตเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ พระอารามหลวง อดีตประธานที่ปรึกษาสมัชชาสงฆ์ไทย ในสหรัฐอเมริกา อดีตประธานอำนวยการโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก

@@@ วันคริสต์มาส 25 ธันวาคม 2564 ปีนี้ นายแพทย์ภุชงค์ คุณสุรีย์ ศรีเศรษฐนิล งดจัดงานเลี้ยงฉลองที่บ้านพัก น้องน้ำฝน อริศรา ศรีเศรษฐนิล บุตรสาวคนโต และ Yakov บุตรเขย จัดฉลองให้คุณพ่อหมอ คุณแม่เล็ก และน้อง ๆ ที่บ้านพักที่ในนิวเจอร์ซี เป็นบรรยากาศเรียบง่าย อบอุ่นด้วยความรัก สนุกสนาน มีการมอบของขวัญซึ่งกันและตามธรรมเนียม Merry Christmas ค่ะ

@@@ เมื่อวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2564 คุณบุปผา นักระนาด วิจิตรเลขการ ได้ทำบุญครบ 50 วัน อุทิศบุญกุศลให้คุณรังสรรค์ วิจิตรเลขการ สามีผู้ล่วงลับ ณ วัดนิวยอร์คธัมมาราม ควีนส์ นิวยอร์ค มีเพื่อนสนิทและน้อง ๆ มาร่วมทำบุญ

@@@ พระสุธรรม ฐิตธัมโม (หลวงพี่หมี) คณะศรัทธาญาติโยมชาวนิวยอร์ก กำหนดทำบุญใส่บาตรปีใหม่ 2565 พระธุดงค์ ณ วัดอุษาพุฒยาราม USA Buddhayaram Temple, Anthony Avenue, Bronx, NY, USA โดยจะมีการปฏิบัติธรรมข้ามปี วิถีพุทธ ตามรอยบาทพระพุทธองค์ มีการสวดมนต์แปล นั่งสมาธิ เดินจงกรม เสวนาธรรม ตั้งแต่ 1 ทุ่มของคืนวันที่ 31 ธันวาคม จนถึงเวลา เที่ยงคืน ข้ามปีใหม่ ในวันปีใหม่ ที่ 1 มกราคม 2565 จะมีการทำบุญตักบาตร สวดมนต์แปล อาราธนาศีล ถวายภัตตาหาร และกรวดน้ำรับพรพระ รับขวัญวันปีใหม่

@@@พระครูปลัดเดชา กวิวํโส เลขานุการ วัดธัมมาราม และคณะสงฆ์วัดธัมมาราม นครชิคาโก จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี ต้อนรับปีใหม่ 2565 ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ระหว่างเวลา 21.00-24.00 น.*** ในปีนี้ เพื่อช่วยกันแสดงความรับผิดชอบต่อการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโรคโควิดโอมิครอน ทั้งทั่วโลกและทั่วสหรัฐ รวมทั้งชุมชนไทยในนครชิคาโก ทางวัดธัมมาราม ได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมงานวันส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่2565 ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม (ในวันที่ 31  ธันวาคม 2564) และพิธีทำบุญตักบาตร ในวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1  มกราคม 2565 โดยจัดการถ่ายทอด 2 พิธีดังกล่าว ทางออนไลน์ ให้สาธุชน และสมาชิกวัด ได้รับทราบโดยทั่วกัน

@@@ วัดป่า ชิคาโก จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีออนไลน์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2564  คืนนี้มีญาติโยม กรรมการวัดมาร่วมพิธีไม่มากนัก  เพราะทุกคนต่างช่วยกันปฏิบัติตามข้อบังคับเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด ตามที่ภาครัฐประกาศ อย่างเคร่งครัด

@@@ชาวบ้านผู้สูงอายุในหมู่บ้าน บ้านนาเจริญ  จ.ร้อยเอ็ด เดินทางมารับผ้าห่ม และยา รักษาโรค ณ วัดสว่างคงคา บ้านนาเจริญ โดยมี วรรณดี เลิศบูรพา ประธานชมรมสื่อมวลชนไทย นครชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และครอบครัว มีจิตศรัทธารับเป็นเจ้าภาพ เพื่ออุทิศส่วนบุญให้คุณแม่ ผู้จากไปในโอกาสครบ 24 ปี ตลอดทั้งบุพการีผู้มีพระคุณที่ล่วงลับไปแล้ว เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม

@@@พระใบฎีกาสมบูรณ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดสว่างคงคา บ้านนาเจริญ จ.ร้อยเอ็ด มอบผ้าห่มและยารักษาโรค จำนวน 200 ชุด ให้แก่ชาวบ้านผู้สูงอายุ  รวมทั้งผู้สูงอายุ ที่ป่วย และไม่สามารถมารับได้ *** พระใบฎีกาสมบูรณ์ อนาลโย เจ้าอาวาสวัดสว่างคงคา และผู้นำชุมชน ได้เดินทางไปมอบสิ่งของเหล่านี้ ถึงบ้านชาวบ้าน… กราบ อนุโมทนา สาธุ

@@@ ไพโรจน์ วงศ์สว่างศิริ ประธานชมไทฟา และคณะกรรมการชมรมฯ ร่วมกันจัดงานฉลองวันเกิดครบ 84 ปี ให้นพ.พนม พึ่งเชิดชู ประธานกรรมการที่ปรึกษาของชมรมไทฟา ณ The Seville Banquet Hall เมือง Streamwood รัฐอิลลินอยส์  เมื่อคืนวันที่ 23 ธันวาคม มี แขกผู้มีเกียรติ พี่ น้องชาวไทฟาและครอบครัวมาร่วมอวยพรกันอย่างอบอุ่น

@@@ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทย นครชิคาโก ส่งการแสดงรำอวยพร ที่สวยงาม มาร่วมอวยพรนพ.พนม พึ่งเชิดชู ในโอกาสคล้ายวันเกิดครบ 84 ปี นพ.พนม-อรวี พึ่งเชิดชู (ภรรยา) ต่างมีความสุข และปลาบปลื้มในไมตรีจิตอันดี ที่ทุกคนมอบให้

@@@ไพโรจน์ วงศ์สว่างศิริ ประธานชมรมไทฟา มอบเหรียญสดุดี (ทองคำแท้)ตอบแทนคุณงามความดี อันเป็นแบบอย่างแก่อนุชนไทยรุ่นหลัง ในนครชิคาโก แด่ นพ.พนม พึ่งเชิดชู แพทย์อาวุโส อดีตนายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ กรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม ประธานกรรมการอำนวยการชมรมไทฟา ชมรมกอล์ฟชิคาโก ฯลฯ ท่ามกลางความยินดีแก่ผู้มาร่วมงานทุกท่าน

@@@รัตนะ พูนเกษม อดีตครูประจำการ จากคณะครุศาสต์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกนาฏศิลป์ ณ วัดธัมมาราม เดินทางกลับมาเยี่ยมวัดธัมมาราม และผู้มีพระคุณที่นครชิคาโก ก่อนกลับเมืองไทย ได้พี่ เพื่อน พาไปช้อปปิ้งหาของฝากหลายชิ้น เพื่อนำไปฝากคุณแม่ และพี่น้อง

@@@ วันที่ 27 ธันวาคม 2564 กลุ่มอุบลวรรณานำโดยคุณประภัสสา วัฒนสินธุ์ และเพื่อนๆรวม 30 คน ได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดไทย N.Hollywood จำนวน 15 รูป ฉันเพลที่ร้านอาหาร NBC Seafood เมือง Monterey Park ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2022 ด้วยความไม่สะดวกของ สว.ทั้งหลายที่จะทำอาหาร มาถวายกันที่วัด จึงถือโอกาสนิมนต์พระคุณเจ้าออกไปฉันเพลข้างนอก และเพื่อความสะดวก สบายให้สว. ได้นั่งทานข้าวอย่างสบายๆมีคนคอยเสิร์ฟให้ ไม่ต้องยุ่งยากจะลุกจะนั่งแสนลำบาก ด้วยห้อง Banquet จุ 50-60คน ในบริเวณที่เป็นส่วนตัวเฉพาะพวกเรากันเอง

@@@ เพื่อนๆทุกคนที่ให้ความพร้อมเพรียงช่วยกันคนละไม้คนละมือเท่าๆ กัน พร้อมทั้งได้ถวายปัจจัยแด่คณะสงฆ์ เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวด้วยขออนุโมทนาสาธุกับกัลยาณมิตรทุกคน ขอบคุณๆที่เราได้ร่วมบุญกันในวันดี ๆเช่นนี้ สาธุขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดี มีความสุข สุขภาพแข็งแรง ตลอดปี 2022และตลอดไป

@@@ ธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ส่งส.ค.ส. “สวัสดีปีใหม่ happy new year chúc mừng năm mới”จากเรา กรมสารนิเทศ ขอให้ปลอดโควิด มีชีวิตสดใส ปราศจากโรคภัย เข้มแข็งทั้งกายใจ คิดสิ่งใดสมใจปรารถนา ธานีเคยเป็นกงสุลใหญ่แอล.เอ.ก่อนที่จะย้ายไปรับตำแหน่ง เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย จากนั้นเข้ามารับตำแหน่งอธิบดีกรมสารนิเทศ จึงไม่น่าแปลกใจที่ ส.ค.ส.มีคำอวยพร 3 ภาษา

@@@ ครบรอบแต่งงาน 41 ปี ไพจิตร+กาญจนา ทองทิพย์ เชิญเพื่อนพี่น้องในแอล.เอ.ไปร่วมงานที่บ้านในเขตเมืองBaldwin Park , CA แพจของ วรลักษณ์ เอกสกุล เขียนไว้ว่า พวกเราทุกคนขออวยพรให้ครอบครัวที่น่ารักนี้ได้รับแต่ความสุขตลอดไป และก็ได้ฉลองวันคริสต์มาสไปด้วย

@@@ .วิลลี วัฒนะวงษ์คีรี (ซ้าย)และสุรชัย วัฒนาพร(ขวา)ทายาทตระกูลธุรกิจพันท้ายนรสิงห์ ทั้งนี้วิลลีหรือ วรวิทย์ ขอเรียนเชิญเพื่อนๆพี่น้องที่รักความเร็วมาร่วมแสดงความยินดีกับ Will Wattanawongkiri ในงาน Grand opening บริษัท WRTekica และ M W Delivery Systems ในวันที่ 8 มกราคม 2022 เวลา 10:00 am – 2:00 pm ณ ที่ทำการใหม่เลขที่ 4849 Murrieta St. Chino, CA 91710 สำหรับท่านที่ชอบ High End Sport Cars พลาดไม่ได้

@@@ วันพฤหัสที่ 23 ธันวาคม 2564 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์,รัฐแฟอร์เนีย จำนวน 6 รูป และ คณะสงฆ์พระธรรมทูตสายต่างประเทศ จำนวน 200 กว่ารูป ไปร่วมทำบุญใหญ่ทำพิธีกตัญญูกตเวทิตามรณานุสติสิริมังคลานุวัฒน์ 69 ปี 48 พรรษา ในการลาโลก ลาโรค (มะเร็ง) ลาตาย ของหลวงพ่อเจ้าคุณพระมุนีวิเทศ ( พระมหาสุขุม สุขุโม,ป.ธ.4,เจ้าอาวาส,กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา) ณ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมืองเบเกอร์สฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ พี่น้องตระกูลรุจิระมหกุล,จันทน์ตรูผล และอัศวโกวิท ร่วมฉลองในคืนคริสต์มาสด้วยกันโดยมีซานต้าน้อยมาร่วมแจกของขวัญและอวยพรให้ทุกคนพ้นโรคพ้นภัยจากโควิด-19 รู้รักษาตัวรอดที่บ้านเมืองพิทส์เบิร์ก รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@ คุณหมอกิติโชค+คุณชุติมา คีรีรัฐนิคม ร่วมกันจัดงานส่งท้ายปีเก่ากับคุณพ่อและพี่น้อง ส่วนพี่ใหญ่กรเอก มาลยาภรณ์ หลบไปวางอวนจับปลาที่พัทยาบางแสนสะอย่างยนั้น

@@@ อดีตนายกฯชยภัค นิพิฐนรเศรษฐ จัดฉลองคริสต์มาสให้กับลูกชาย,ลูกสะใภ้ และลูกสาวพร้อมด้วยหลานๆที่บ้านเมืองวาเรโฮ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีอาหารให้เลือกทานมากมาย ทุกคนอิ่มหนำสำราญไปตาม ๆ กัน

@@@ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2021 นพ.สนั่น + เพลินจิตต์ แสงสำราญ นัดลูก ๆ หลาน ๆร่วมฉลอง คริสต์มาส ปี 2021ที่บ้าน หลาน ๆ ตื่นเต้นดีใจที่จะได้เจอคุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย และนอกเหนือไปกว่านั้นหลาน ๆ เรียกร้องให้ Grandma ทำอาหารจานโปรดให้ทานกันเกือบทุกคน ทำเอา Grandma เหงื่อไหลไคลย้อยไปทีเดียว แต่ Grandma แสนจะสุขใจที่ได้เห็นหลาน ๆ เอร็ดอร่อยกับอาหารตามสั่งจานโปรด บราโว้

@@@ ขณะเดินทางไปร่วมทำบุญใหญ่ในพิธีกตัญญูกตเวทิตามรณานุสติสิริมังคลานุวัฒน์ 69 ปี 48 พรรษา ในการลาโลก ลาโรค (มะเร็ง) ลาตาย ของหลวงพ่อเจ้าคุณพระมุนีวิเทศ ( พระมหาสุขุม สุขุโม,ป.ธ.4,เจ้าอาวาส,กรรมการอำนวยการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 23ธันวาคม 2564 ท่านเจ้าคุณน้อม เจ้าอาวาสวัดมงคลเทพมุนี ได้กราบอำลาอาจารย์เจ้าคุณพระมุนีวิเทศ (อาจารย์สุขุม) ณ วัดสมเด็จพระมหารัชมังคลจารย์,รัฐแคลิฟอร์เนีย หลังจากได้เยี่ยมอาการป่วยและให้กำลังใจเมื่อเสร็จกิจก็ขอลากลับวัดฟิลล่า ขอบารมีจงหายเจ็บหายป่วยมีร่างกายขอให้ที่แข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ทองของอุบาสกอุบาสิกาวัดสมเด็จฯตราบนานเท่านาน

@@@ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2564 กงสุลอธิคม แดงพันธ์ และรองกงสุล หทัยทิพย์ อิศรางกูร ณอยุธยา ได้เข้าร่วมกิจกรรมฉลองวันคริสต์มาส ซึ่งจัดโดยคริสตจักรชาวไทยนิวยอร์ก ในเมือง Mt. Vernon เป็นบรรยากาศที่ชุมชนไทยรวมกับด้วยกันอย่างอบอุ่น มี การแสดงต่าง ๆ ร่วมกัน และทั้งกงสุลได้ร่วมร้องเพลงและกล่าวอวยพรวันคริสต์มาสกับชุมชนไทยและชาวต่างชาติที่มาร่วม งานดังกล่าว ในงานนี้สามารถรับชมงานผ่านช่องทางออนไลน์ด้วย

@@@ จัสติน กรีน และเพื่อนๆ กลุ่ม Skill USAจากสถาบัน Gloucester County Institute of Technology (GCIT), New Jersey จัดกิจกรรมเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลแห่งการแบ่งปันด้วยการสะสมของเล่นมากว่าสองร้อยห้าสิบชิ้นนำไปมอบให้กับเด็ก ๆ ที่ป่วย ที่อยู่บ้าน Ronald Mc Donald House, New Jersey เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2564

@@@ ชยาตรา ขนาน และ Kavin Abbey ฉลองคริสต์มาสที่บ้านในเมืองเบอร์ลิงค์ตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2021 พร้อมฉลองรับสมาชิกใหม่ในครอบครัวน้องน้ำมนต์ Annabella Nammon Abbey ซึ่งเพิ่งจะลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 16 กันยายน ศกนี้ ในโอกาสเดียวกันนี้น้องจอร์ส พี่ชายก็ได้ร่วมฉลองคริสต์มาสกับน้องสาววัยสามเดือนเศษ ๆด้วยคราวเดียวกันท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นของครอบครัวนี้ ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัว บุญรักษา ตลอดไป

@@@ พ.อ.หญิง ขนบศรี เกษร ศิษย์เก่าค่ายทหารฟอร์ธ ลี,Prince George County, รัฐเวอร์จิเนีย หลังจบการฝึกอบรมกลับมาประจำกองทัพไทย ปีนี้ยังไม่ได้ฉลองคริสต์มาส และ ปีใหม่ เลยขอนำภาพฉลองเทศกาลคริสต์มาสปีกลายที่ จ.ราชบุรี โดยถ่ายภาพกับหมีคาดผ้าขาวม้า และ ม้าราชบุรี มาอวยพรสุขสันต์รับปีใหม่ 2565 ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงและโชคดีเลือนคั่นปลายปี 2565 ด้วย