สุริยคติกาล วันที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.43 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.04 น. จันทร์ตก เวลา 21.35 น.         

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่ง ฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วย เทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-11.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 11.07-15.47 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 15.48-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง  แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีความรอบคอบเรื่องการเงิน จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินเงินทอง ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ระวังจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย 

เกิดวันจันทร์ พี่น้องเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การงานมีการแข่งขันมากขึ้น  จะมีคนคอยให้กำลังใจ มีลาภผลเล็กน้อย ระวังจะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นประสานงานสำคัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันอังคาร จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม มีโอกาสเข้าร่วมการประชุมเพื่อทำข้อตกลงร่วมมือกัน จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ทำงานเกี่ยวกับเด็ก ๆ และสตรี มีงานจากทางไกลเข้ามาให้ทำมากขึ้น

เกิดวันพุธ จะโชคดีด้านอาหารการกิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การใช้จ่ายควรรอบคอบ มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้น บริวารจะทำให้ชื่นใจ มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะติดต่อมาหา ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่หลงลืมตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้ามและภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม ระวังเอกสารตกหล่นหาไม่พบ

เกิดวันศุกร์ ควรระวังเรื่องอาหารการกินควรเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด จะได้พบเพื่อนเก่า ๆ ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ควรระวังเรื่องความเคร่งเครียดในการทำงาน ควรพักผ่อนให้เพียงพอ

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานที่ทำแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถของท่านที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก การงานจะประสบความสำเร็จ นำมาซึ่งรายได้และผลประโยชน์ จะมีการเดินทางเร่งด่วน มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด.