วิกฤติโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนเข้าโจมตีคนในไทยถือเป็นการระบาดระลอกใหม่ มองภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้น วงการกีฬาต้องเจอผลกระทบอย่างจัง นี่ยังไม่รวมถึง “ซีเกมส์” ที่เวียดนาม ยังจะได้จัดตามกำหนดเดิมหรือไม่

แต่ที่แน่ๆ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป่านกหวีดรวมพลเตรียมความพร้อมของนักกอล์ฟเอาไว้ล่าเหรียญทอง สัปดาห์ที่ผ่านมาไปปักหลักติวเข้มที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ บ่อพลอย เมืองกาญจน์

รอบปีที่ผ่านมา “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทยโชว์วงสวิงได้ร้อนแรงกวาดแชมป์มาเชยชมหลายรายการ โดยเฉพาะนัดปิดฤดูกาล “ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ” ที่สนามน้องใหม่ป้ายแดง “อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ” จังหวัดพังงา และยังสร้างสถิติสนามจบ 4 วัน 29 อันเดอร์ฯ

ด้านนักกอล์ฟอาชีพที่มาแรงต้องยกให้ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ดาวรุ่งวัย 22 ปี เข้าป้ายอันดับ 10 ร่วมด้วยสกอร์ฟ 19 อันเดอร์ฯ และให้คอยติดตามผลงานของ “โปรว่าน” ฤดูกาลนี้จะลงลุยซีเมตราทัวร์ เพื่อไตร่ระดับเข้าสู่ “แอลพีจีเอทัวร์”

วันก่อน โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล รวมถึง วิชาณี มีชัย เข้าไปปักหลักฝึกซ้อมที่สนามโพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค และยังนำอุปกรณ์คู่ใจไปให้ร้าน CNX เช็คความพร้อมให้เรียบร้อยและวันอาทิตย์ที่ผ่านมา บินกลับอเมริกาเพื่อลงล่าเงินในฤดูกาลใหม่

ว่ากันว่า “โพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค” ที่เจอพายุซัดกระหน่ำจนรั้วพัง ตอนนี้กลับมาเปิดบริการแล้ว โฉมใหม่ไฉไลกว่าเดิมขนาน “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ ยังเข้าไปฝึกซ้อมและเตรียมเปิดร้านขายชา เปิดตัวเมื่อไหร่กระหึ่มแน่

นอกจากนั้นนักกอล์ฟยังสามารถหาเลือกซื้ออุปกรณ์กอล์ฟของ “ทราส์วิว” มีครบทุกแบรนด์ โดย เอ็ดดี ซิม นายใหญ่ขนของมาลดกระหน่ำ หรือจะไปเลือกซื้อที่ อาคารเคียงหงวน ถนนวิทยุก็ได้ตามสะดวก

ก่อนบินกลับอเมริกา “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ พร้อมด้วยพี่เลิฟ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์ นัดกันไปหม่ำข้าวร้านดัง “อัญชัน คาเฟ่” แถวซอยวิภาวดี 18 โดยมี “เสี่ยโจ” พงษ์รัตน์ เหลือธำรงเจริญ ซีอีโอ. สิงห์ปาร์คเชียงรายร่วมโต๊ะ เลยต้องบอกต่อว่าร้านนี้ทีเด็ดจริงๆ มีหลากหลายเมนู ไปไม่ถูกกดไปถามได้ที่ 08-8608-8844

ช่วงนี้ ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา นายใหญ่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ กระโดดลงไปคุมงานที่สนามอย่างใกล้ชิด เตรียมรับศึกใหญ่กอล์ฟ “รอยัลส์ คัพ” เตรียมประเดิมเวทีเอเชียนทัวร์เป็นครั้งแรกในปี 2022 ระหว่าง 24-27 ก.พ. นี้มีเงินให้ชิง 13.2 ล้านบาท

ที่นี่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา ที่บริหารโดย “เสี่ยโหง้ว” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา ตอบโจทย์นักกอล์ฟทั้งมือเก่าและมือใหม่ได้เป็นอย่างดี เพื่อนเลิฟ “เสี่ยฮง” สุนทร จารุมนต์ นายกสอยคิวว่าเมื่อไหร่เป็นต้องมายืนซ้อมลับอาวุธเป็นประจำครั้งละ 10 ถาด

กลับคืนสู่สังเวียนเต็มรูปแบบ วีรวัฒน์ ยมจินดา หลังจากห่างหายจากก๊วนไปนาน ตอนนี้กลับมาสร้างสีสันลุยทุกรูปแบบ โดยมี “กอล์ฟ เอไอเอส” พงษกรณ์ คอวนิช เป็นคู่ต่อกร

ด้าน “เสี่ยพล” ฐากร ชัยสถาพร บิ๊กบอสศรีนานาพรฯ ลุยงานหนักมาทั้งปีบริหารบานงานลงตัว เลยให้โบนัสกับตัวเองและครอบครัวพา “มาดามอ้อ” ไปพักผ่อนที่สวิสเซอร์แลนด์ ก๊วนเก่าขาประจำทราบแล้วเปลี่ยน

ย้ำอีกครั้ง “ดร.ไก่” ทัศนัย วันคง ประธานชมรมกอล์ฟคนจริงใจ แจ้งถึงสมาชิก 20 ม.ค. มีนัดดวลวงสวิงกัน เก็บแบบเหมารวมคนละ 1,500 บาท ที่สนามอยุธยา กอล์ฟ คลับ ช็อตกันเที่ยงตรง

ปี 2565 “อาดิดาสกอล์ฟ” ผลิตเสื้อกอล์ฟมงคลประจำวัน เสริมดวงกัน โดย หมอไก่ พ.พาทินี มีบอกสีเสื้อประจำวันให้เลือกมากมาย  คราวนี้ทั้งสีทั้งฝีมือและประสิทธิภาพของเสื้อผ้า ก็จะช่วยให้คุณปังไปทั้งปีเลยทีเดียวเข้าไปเลือกซื้อได้ที่ Shop Online : www.adidas.co.th/th/golf

[email protected]

ให้การต้อนรับ…พงษ์รัตน์ เหลืองธำเจริญ ซีอีโอ. สิงห์ปาร์ค เชียงรายและเจ้าของร้านอาหารอัญชัน คาเฟ่ ให้การต้อนรับ พรหม มีสวัสดิ์และกิรเดช อภิบาลรัตน์  นักกอล์ฟอาชีพชั้นแนวหน้าของไทย ที่ไปทานอาหารช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ เมื่อวันก่อน

เตรียมล่าเหรียญ…นักกอล์ฟทีมชาติไทย เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมในโครงการทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกรายการต่างๆ อาทิ ซีเกมส์ที่ เวียดนาม, เอเชี่ยน เกมส์ ที่หางโจว, เอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ที่เมืองซ่านโถว ฯลฯ ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟคลับ จ.กาญจนบุรี

ขอพรปีใหม่…สดมภ์ แก้วกาญจนา พร้อมด้วย วิชญภัทร สินสร้าง เข้ามาสวัสดีปีใหม่และขอพรจาก “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บุญรอดบริวเวอรี่ ที่ให้การสนับสนุน ที่ CNX โพธาลัย เลเซอร์ปาร์ค