สุริยคติกาล วันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 8 ค่ำเดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัยเวลา 06.44 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.06 น. จันทร์ตก เวลา 00.49 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.44 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.45-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล- ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือน ญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด  ไหวพริบปฏิภาณดี  ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะมีงานพิเศษจากหลายแหล่งเข้ามาให้ทำ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการแปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้พบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่  ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี  เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน

เกิดวันอังคาร ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี  การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ แต่จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม

เกิดวันพุธ จะได้ที่ปรึกษาที่ดีเข้ามาให้คำปรึกษาหารือ การงานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ทำให้สบายใจขึ้น มีเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากผู้ใหญ่ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง บริวารจะทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน 

เกิดวันศุกร์ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี  ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีเรื่องต้องใช้เงินมากขึ้นทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังสิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ การทำงานควรใช้หลักจิตวิทยาเข้าช่วยจึงจะจัดการภาระงานให้สำเร็จ  มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้  ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ไว้ให้ดี.