ฉลองทีหลัง…เหล่าผู้นับถือศาสนาคริสต์ นิกายออร์โธดอกซ์ รวมกลุ่มกันเผาท่อนไม้ หน้าโบสถ์เซนต์ซาวาในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ผ่านมา ตามประเพณีการเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสอีฟของชาวออร์โธดอกซ์ ส่วนวันคริสต์มาสของผู้นับถือนิกายนี้คือวันที่ 7 ม.ค. โดยนับตามปฏิทินจูเลียน (Reuters)

เป็นผู้ใหญ่แล้วนะ…สาว ๆ ชาวญี่ปุ่นในชุดกิโมโนเต็มยศ แต่ไม่ลืมสวมหน้ากากอนามัยตามมาตรการป้องกันโรคระบาด รวมกลุ่มกันถ่ายภาพในวัน ‘เซจินโนะ ฮิ’ หรือวันบรรลุนิติภาวะ ซึ่งตรงกับวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี ในวันนี้หนุ่มสาวที่อายุครบ 20 ปี จะออกมาเฉลิมฉลองการเติบโตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวตามธรรมเนียมของญี่ปุ่น (Reuters)

งดงามกลางความหนาวเหน็บ…ภาพมุมสูงของโบสถ์ซานเบร์นาร์ดิโนในเมืองลากวิลา ประเทศอิตาลี หลังจากหิมะตกใหม่ ๆ ในปีนี้ทางตอนกลางของอิตาลี มีอากาศหนาวจัดและสภาพอากาศเลวร้าย มีหิมะตกหนักแม้กระทั่งในพื้นที่ราบ (G etty Images)

ความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติ…นักโต้คลื่นกำลังไต่คลื่นยักษ์ในบริเวณชายหาดปรายา ดู นอร์เต ที่เมืองนาซาเร ประเทศโปรตุเกส ซึ่งเป็นเมืองชายหาดยอดนิยมของนักโต้คลื่น เพราะเป็นบริเวณที่มีคลื่นขนาดใหญ่ให้เล่นเป็นจำนวนมาก (Getty Images)

มันคือศิลปะ…หนุ่มชาวปาเลสไตน์กำลังฝึกฝน ‘ปาร์กัวร์’ กีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมที่ต้องใช้ร่างกายและทักษะการเคลื่อนไหวอย่างสูง ท่ามกลางความขมุกขมัวยามสนธยาของพื้นที่ฉนวนกาซา (Getty Images)

ร่วมรำลึก…กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนจอร์จ เฮอเรียต เข้าร่วมพิธีครอบรอบ 150 ปีวันตายของ ‘เกรย์ไฟรส์ บ็อบบี้’ สุนัขที่โด่งดังจากศตวรรษที่ 19 เพราะความภักดี โดยหลังจากที่เจ้านายของมันเสียชีวิต ‘บ็อบบี้’ ก็ไปนั่งเฝ้าหน้าหลุมศพของเจ้านายติดต่อกันเป็นเวลายาวนานถึง 14 ปี จนกระทั่งวันสุดท้ายในชีวิตของมัน (Getty Images)

เตรียมตัวเข้าฉาก…ทีมงานกำลังจัดเตรียมอุปกรณ์ประกอบฉากสำหรับการถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘Batgirl’ ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ในภาพยนตร์ภาคนี้จะมี ‘ไมเคิล คีตัน’ ผู้สวมบทบาท ‘แบทแมน’ รุ่นแรก ๆ บนจอภาพยนตร์กลับมารับบทเดิมด้วย (Getty Images)