ทรงเปิดอาคาร “บูรณมงคล”

เมื่อเวลา 09.05 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา จ.พระนครศรีอยุธยา ทรงเปิดอาคาร “บูรณมงคล” (เป็นการส่วนพระองค์) เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการให้บริการแก่นักศึกษาและบุคคลภายนอก เป็นไปอย่างครบวงจรภายในบริเวณเดียวกัน (One Stop Service) โดยมี นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ และผู้บริหารมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ เฝ้าฯ รับเสด็จ

ในการนี้ ได้พระราชทานของที่ระลึกแก่ผู้บริหารระดับสูง และผู้มีจิตศรัทธาทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย จำนวน 50 ราย จากนั้น ทรงกดปุ่มแพรคลุมป้ายอาคาร “บูรณมงคล” และทรงปลูกต้นลีลาวดีสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำมหาวิทยาลัยฯ (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

“ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ”

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัด นายประจัญ จันทร์เนตร์ พัฒนาการจังหวัด และประชาชน ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และกิจกรรมสาธิตการทอผ้าลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ จากกลุ่มทอผ้าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และผู้ประกอบการที่นำผลิตภัณฑ์ OTOP มาจัดแสดงและจำหน่าย พร้อมทั้ง ได้เชิญชวนให้ข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานรัฐวิสาหกิจ ผู้นำกลุ่มองค์กรต่างๆ และประชาชนทั่วไปในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สวมใส่ผ้าไทย “ผ้าไทย ใส่ให้สนุก” เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานพระองค์ท่าน ภายใต้โครงการ สืบสาน อนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน อันเป็นค่านิยมด้านการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงาม

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565 โดยจัดโต๊ะหมู่บูชาพระฉายาลักษณ์ พร้อมจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ ระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ณ บริเวณโถงหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแสดงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ณ บริเวณโถงหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

สั่งตรวจหาเชื้อ

เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันที่ 7 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมติดตามการตรวจเชิงรุกหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ด้วยวิธี ATK สำหรับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานภายในศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคในสถานที่ราชการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 100% พร้อมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนผู้มาติดต่อราชการ โดยมี พันเอก ภัทราวุธ ทิพโกมุท รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด นายนครินทร์ อาจหาญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด นายสิทธิวีร์ วรรณพฤกษ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ร่วมตรวจเยี่ยมและรายงานผลการดำเนินงาน

นายวีระชัย กล่าวว่า การตรวจคัดกรองเชิงรุก ATK ในวันนี้ เป็นการจัดตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เชิงรุกให้ข้าราชการที่อยู่ในศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกคน 100% หลังกลับจากภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากสาธารณสุขจังหวัด นำชุดตรวจ ATK มาตรวจให้กับข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทุกคน เพื่อให้ทราบว่าตัวเองติดเชื้อมาหรือไม่ จะได้ปฏิบัติตัวเองและดูแลตัวเองให้ถูกต้อง ไม่นำมาแพร่เชื้อในที่ทำงาน ตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด และฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าก่อนกลับบ้านให้ท่านตรวจหาเชื้อด้วย ATK ด้วย เพราะห่วงพ่อแม่พี่น้องที่อยู่ที่บ้าน ถ้าทราบว่าติดให้ไปรักษา และฝากไปถึงทางอำเภอและหน่วยงานต่างๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถ้าท่านมีโอกาสตรวจเชื้อ ATK ให้ดำเนินการ เพื่อเป็นการป้องกันเพื่อนร่วมงานและตัวท่านเองอีกด้วย (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

จัดวันเด็ก

เมื่อเร็วๆ นี้ นายอานัติ พุกพิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดหนองโพธิ จังหวัดสระบุรี และคณะกรรมการโรงเรียนร่วมกันจัดงาน”วันเด็ก” เพื่อส่งเสริมขวัญกำลังใจเยาวชนในโรงเรียนด้วยมาตรการการป้องกันโควิด-19 โดยมีนายกอรนุช คูวิจิตรสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลวิหารแดง พร้อมด้วยนายจิรพงษ์ แปลงแดง รองปลัดเทศบาลฯ นางเฉลิมศรี แปลงแดง ผู้อำนวยการกองการศึกษา และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ ได้ร่วมมอบทุนการศึกษา และชุดของขวัญให้เด็กนักเรียนเนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่หน้าอาคารเรียนโรงเรียนวัดหนองโพธิ (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ผ้าลายพระราชทาน

วันที่ 7 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ บริเวณหน้าห้องประชุมนายจันทร์หนวดเขี้ยว ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดกรวยดอกไม้ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พร้อมกล่าวสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และลงนามถวายพระพร มอบแบบผ้าบาติกลายพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ให้กับกลุ่มอาชีพที่ทำผลิตภัณฑ์จากผ้าและพัฒนาการอำเภอจำนวน 6 อำเภอ จากนั้น นายถวิล ยี่สุ้นแสง พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ 8 มกราคม 2565 เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความภาคภูมิใจ และความหวงแหนในสถาบันหลักของชาติ ส่งเสริม รักษา สืบสานและเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีอันเกี่ยวเนื่องกับสถาบันหลักของชาติ รวมทั้งวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่สืบต่อไป โดยมี นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และพัฒนาการอำเภอ เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเพรียงกัน

ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า พระองค์สร้างแรงงานบันดาลใจให้มีการแบ่งปันองค์ความรู้ให้แก่วงการผ้าไทย ทรงมีพระวินิจฉัยนำแนวคิดอันเป็นสากล มาสู่การพัฒนาต่อยอดมรดกภูมิปัญญา ผ้าไทย ให้ผ้าไทยเป็นสิ่งแสดงเรื่องราวอัตลักษณ์วัฒนธรรมประจำถิ่น สามารถนำไปออกแบบและตัดเย็บเป็นเครื่องแต่งกาย สวมใส่ได้ในชีวิตประจำวันอย่างเหมาะสมทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังได้รับพระกรุณาธิคุณ ประทานพระอนุญาตแบบลายมัดหมี่แก่ช่างทอ ชื่อลาย ผ้ามัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่และสื่อความความหมายถึงการส่งมอบความรักและความสุขให้แก่ชาวไทยทุกคนและประทานอนุญาตให้กลุ่มทอผ้าทุกกลุ่ม ทุกเทคนิคสามารถนำไปทอผ้า ผลิตผ้าได้ ซึ่งนับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยจังหวัดสิงห์บุรี ได้ขอความร่วมมือหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สวมใส่ผ้าไทย ทุกวัน อังคาร และพฤหัส (อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

ตรวจก่อนประชุม

สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา โดยนายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมฯ ได้เปิดประชุมใหญ่ สรุปการทำงานตลอดปี 2564 ที่ผ่านมา เพื่อปรับเปลี่ยนการทำงานให้ดีขึ้นในปี 2565 สืบเนื่องจากในปี 2564 ที่ผ่านมายังไม่เป็นไปตามนโยบายของการทำงานของสมาชิกบริหาร เนื่องจากประสบปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 การประชุมของสมาคมฯ ยังไม่เป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้ จึงได้สรุปการทำงานในปีใหม่ 2565 โดยการประชุมครั้งนี้ได้รับความกรุณาจาก นายวีระชัย นาคมาศ ให้สาธารณสุขจังหวัด ได้จัดเจ้าหน้าที่มาตรวจ ATK ให้กับสมาชิกทุกคน ทุกท่านผลออกมาเป็นลบ พร้อมกับแสดงการฉีดวัคซีนมาแล้ว (หมอพร้อม) อย่างน้อย 2 เข็ม และ ฉีดเข็มที่ 3 เกือบแทบทุกคน พร้อมกันนั้นทางสมาคมได้จัดมอบของขวัญมอบให้กับสมาชิกของสมาคมฯ ทุกท่าน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงานในปี 2565 ต่อไป (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

บอนสีของดี

เมื่อเร็วๆนี้ นายสมภพ สมิตะสิริ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน เปิดโครงการ ”อลังการบอนสีและของดีเมืองดอนพุด” ณ หน้าที่ว้าการอำเภอดอนพุด มี นางสาวญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอดอนพุด กล่าวรายงานว่าการจัดงานครั้งนี้ ได้ร่วมกับ นายไพศาล ขำวงษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลดอนพุด นายบุญสม อาบวารี ส.อบจ.สระบุรี เขต อำเภอดอนพุด ส่วนราชการ กลุ่มสตรีและชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานนี้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน อำเภอดอนพุด มีพื้นที่ไกล้เคียงนิยมปลูกไม้ใบด่างในบ้านรวมทั้งการเลี้ยงไม้ ดอก ไม้ ประดับ ”บอนสี” ซึ่งคนไทยรู้จักกันดีและปลูกเลี้ยงกันมานานมีหลากหลายสายพันธุ์ จนเกิดลูกผสมใหม่ๆ ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นราชินีแห่งใบไม้ทำให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ งานนี้จะเป็นการส่งเสริมการปลูกและการจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่อย่างกว้างขวาง (สมนึก สุขีรัตน์ / สระบุรี)

ฟังความคิดเห็น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์ หัวหน้าโครงการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Gearing) การติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานชอง กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชน ประจำปี 2564 ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้มอบหมายให้วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นที่ปรึกษาเพื่อดำเนินการติดตามและประเมินผลการดำเนินการและการบริหารงานของ กสทช. สำนักงาน กสทช. และเลขาธิการ กสทช. ด้านการส่งเสริมและเสรีภาพของประชาชน ประจำปี 25664 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการจัดทำรายงานความก้าวหน้าของการดำเนินงาน (Progress Report)

ในการนี้ วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้กำหนดให้มีการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะ (Public Hearing) ของผู้มีส่วนได้เสียและผู้ที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 5 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมอู่ทอง โรงแรมคลาสสิคคามิโอ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นสาธารณะเพิ่มเติมต่อกระบวนการดำเนินงานของโครงการที่เข้าร่วม ผลลัพธ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมโครงการ ผลกระทบเชิงบวก/เชิงลบ จากการเข้าร่วมโครงการของ กสทช. ตามแผนปฏิบัติการในปี 2564 ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมสิทธิและเสรีรภาพของประชาชน โดยให้ คุณวิชาภรณ์ เจริญภัทราวุฒิ เป็นผู้ประสานงานในงานนี้

นายไพโรจน์ โพธิไสย กรรมการติดตามประเมินผล ด้านการส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพของประชาชนได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับการประชุมครั้งนี้ กสทช. ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยบูรพา จัดขึ้นในพื้นที่ภาคกลาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเวทีสาธารณะ รับฟังความคิดเห็นของประชาชน และผู้สื่อข่าวของสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา มีนายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ ภาคกลาง นายกสมาคมฯ นายณัฐพล รื่นถวิล ผู้สื่อข่าวช่อง 3 อุปนายกสมาคมฯ และนายสิทธิรัตน์ แสงกล้า บก.นสพ.สยามโพลล์ สมาชิกสมาคมฯ ได้ร่วมกันให้ข้อมูลในทางบวกและทางลบของประจำปี 2564 ที่ผ่านมา (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

84 ปี รพ.อานันทมหิดล

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นผู้อัญเชิญเครื่องราชสักการะ พานพุ่มพระราชทาน ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พระบรมราชินี ถวายเบื้องหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร รัชกาลที่ 8 เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึง ในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย เนื่องในวันสถาปนา โรงพยาบาลอานันทมหิดล ครบรอบ 84 ปี โดยมี พลตรี ชูสิทธิ์ ศรีอุทโยภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอานันทมหิดล พร้อมด้วยข้าราชการ แพทย์พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลอานันทมหิดล หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ พลเรือน และประชาชน ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ร่วมพิธี ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร โรงพยาบาลอานันทมหิดล ตำบลเขาสามยอด อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

ป้องกันโควิด

ภายใต้การอำนวยการของ นายสุพล ภูมิฐานนท์ นายอำเภอเมืองชัยนาท มอบหมายให้ปลัดอำเภอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท และ เทศบาลเมืองชัยนาท ร่วมลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ ห้างสรรพสินค้าโลตัสชัยนาท ตำบลในเมือง อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท

ทั้งนี้ผลการตรวจฯ ผู้จัดการห้างได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของคณะเจ้าหน้าที่ ที่ได้แนะให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 โดยงดการใช้ภาชนะแก้วน้ำดื่ม และให้เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคฯ อย่างเคร่งครัด ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักขาว / ชัยนาท)

เปิดศูนย์

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประธานในพิธีเปิดอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลป่าตาล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในการสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลป่าตาลจำนวน 1 หลังเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มีขนาดใหญ่ สามารถรองรับเด็กนักเรียนได้จำนวน 80-100 คน โดยมีนายสมมาส มั่งคั่ง นายกเทศมนตรีตำบลป่าตาล และคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลป่าตาล ดังกล่าวเป็นสถานที่จัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานสำหรับเด็กอายุระหว่าง 2 ขวบ 5 เดือนถึง 4 ขวบ และเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตามมาตรฐานการดำเนินงานศูนย์พัฒนาเด็กเล็กขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้านอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

คลินิกเกษตร

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ได้มอบหมายให้ นายจุมพฏ วรรณฉัตรสิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ณ วัดจันเสน ตำบลจันเสน อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมี เกษตรและสหกรณ์จังหวัด เกษตรจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอำเภอตาคลี หัวหน้าส่วนราชการอำเภอตาคลี ผู้บริหาร/สมาชิกสภา อบต.จันเสน ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เกษตรกร และพี่น้องประชาชนร่วมกิจกรรม (นายกิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)