มาค่ะ!!!!! มาเด้อค่ะพี่น้องป้องปาย มื้อนี้แม่พลอย ขอชวนล้อมวงมาเปิดเมนูสั่งอาหารอีสาน ลาบ ส้มตำซอยจุ๊ รสชาติแซ่บอีหลี ที่ ร้าน “แซ่บในหลืบ” ร้านรถเข็น ปักหลักหน้าตึก D.O.M. ปากซอยวิภาวดี 20 ที่ใครไปแล้ว นั่งลิ้มชิมรสแล้วเป็นติดใจแทบทุกคน

ร้านแซ่บในหลืบ มีเมนูอาหารอีสานที่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ และเลือกชิ้นส่วนของเนื้อวัวที่หายาก มีน้อยมาทำ เช่น เนื้อใบพาย เนื้อชายท้อง เนื้อน่องแก้ว มาทำเมนูต่างๆ ที่น่ากินมาก เช่น เนื้อใบพาย กับ เนื้อชายท้องเอามาย่างทำเป็นสเตกเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสุดเด็ด ส่วน เนื้อน่องแก้วลวกจิ้ม เอาเนื้อน่องแก้วมาลวกกับสมุนไพรต่างๆ กลิ่นหอมกรุ่น กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วที่ออกรสชาติเปรี้ยว

ซอยจุ๊ บอกเลยว่า ใครอยากลองต้องลอง ห้ามพลาด ห้ามลังเล เพราะของดีมีน้อย และราคาไม่แรงแถมจัดจานมาดูน่ามอง มีเนื้อวัวดิบ ตับวัวดิบและผ้าขี้ริ้วดิบ เสิร์ฟพร้อมผักสด กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วขม ที่ทางร้านปรุงเองโดยใส่ดีวัวลงไป ความขมของน้ำจิ้มแจ่ว ทำให้เนื้อวัว ตับวัวและผ้าขี้ริ้วดิบ และผักที่เสิร์ฟ มีรสชาติออกหวาน ความขมหายไป กลายเป็นความอร่อยแบบ แซ่บอีหลีมาก เมนูนี้กลายเป็นเมนูขายดี ที่ใครเห็นต้องสั่งมาลิ้มลอง

ผ้าขี้ริ้วห่อตบย่าง ใช้ผ้าขี้ริ้วห่อตับวัว เสียบไม้ย่างบนเต่าถ่านร้อนๆ บอกเลยว่าทานตอนร้อนๆ มีความกรอบนอกนุ่มในจิ้มกับแจ่วขมเคี้ยวกรุบๆ เพลินลิ้น สายเนื้อบอกเลยว่า อย่างฟิน!!! เมนูอ่อมน้องวัว น้องวัวคือ รกวัว นั่นเอง ตั้งชื่อน่ารัก บอกตามตรงจริงเมนูนี้อร่อย น้ำซุปรสชาติแซ่บออกขมนิดหน่อย แต่ซดแล้วคล่องคอมาก “เมนู ข.ว.ย.” อ่านว่า “ขอ. วอ. ยอ.  ย่อมาจากของวัวย่าง” วัตถุดิบใช้ตัวเดียวอันเดียวของวัว เอาไปย่างและเสิร์ฟกับวาซาบิดอง รสชาตินุ่มนิ่มเนียนลิ้นคล้ายตับปลา ตัววาซาบิดองที่กินคู่กัน ทำให้ไม่เลี่ยน  

เมนูส้มตำมีให้เลือกเยอะแนะนำ ตำหลวงพระบาง ตำในหลืบ ตำไทยใส่ไข่เค็ม ทุกเมนู มีรสชาติแซ่บครบรส ปลาดุกย่าง น่องไก่ติดสะโพกย่าง ปีกไก่ทอด ลูกชิ้นเอ็นเนื้อใบพาย ขนมจีน เส้นหมี่คลุกกากหมู หรือข้าวเหนียว มีให้เลือกรับรองว่าอร่อยคุ้มค่าราคา

อยากแซ่บกับเมนูอีสานแซ่บและออกรสชาติแซ่บอีหลี ที่แปลว่า “อร่อยจริง ๆ” ลองแวะไปได้เลย ร้าน “แซ่บในหลืบ” เปิดบริการอังคาร–อาทิตย์ เวลา 17.00–24.00 น. และหยุดบริการทุกวันจันทร์ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 09-8243-8739