@@…จะว่าไปแล้ว ปีเสือ (ขาล) เริ่มดุเดือดเข้มข้น สารพัดมรสุมปัญหา ทั้งวิกฤติโควิด-19  เชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่ โอมิครอน ก็กำลังแพร่ระบาดเท่านั้นยังไม่พอ  กรมปศุสัตว์ ยังออกมาประกาศว่า เพิ่งตรวจเจอ โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ภายในประเทศไทย ย่อมส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยง ผู้ส่งออกทั้งระบบ รวมถึงผู้บริโภคประชาชนทั่วไปด้วย งานนี้ต้องขอเอาใจช่วยทุก ๆ ฝ่าย ให้ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคไปได้!!

@@…วกกลับความเคลื่อนไหวกองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ./รอง ผอ.รมน. นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ณ ฐานปฏิบัติการบ้านดีดะ หมวดป้องกันชายแดนที่ 1 จุดตรวจร่วมไทยมาเลเซีย ต.ถ้ำทะลุ อ.บันนังสตา จ.ยะลา โดยมี พล.ท.เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4, พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.พล.ร.5/ผบ.กกล.เทพสตรี และผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ร่วมติดตามคณะพร้อมกันนี้ยังได้ร่วมพบปะพูดคุยกับ พล.ท.ดาโต๊ะ มูฮัมหมัด ฮาฟีส ซูดีอีน บิน จันทัน ผบ.กกล.ภาคตะวันตก กองทัพบกมาเลเซีย มอบของที่ระลึกเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และประสานความร่วมมือเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง 2 ประเทศ!!

@@…นอกจากนี้ คณะของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังเดินทางต่อไปที่ฐานปฏิบัติการชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4404 บ้านดินเสมอ ต.คีรีเขต อ.ธารโต จ.ยะลา ตรวจเยี่ยมหน่วย และกำลังพล ตชด. มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่กำลังพล โดยเน้นย้ำกำลังพลปฏิบัติงานด้วยความไม่ประมาท หมั่นตรวจตรา สอดส่องดูแลพื้นที่ โดยมี พ.ต.อ.มานิต นาโควงศ์ ผกก.ตชด.ที่ 44, ร.ต.ต.เจริญ นุ้ยพริ้ม หน.ชุด ตชด.ที่ 4404 ร่วมให้การต้อนรับ เสร็จแล้วไปติดตามผลการปฏิบัติของกำลังพล ณ หลักเขตแดนที่ 45/83 (No Man Land) บ้านสวนส้ม ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ และกองร้อยป้องกันชายแดนที่ 1 บ้านอัยเยอร์เบอร์จัง ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา รับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงานชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ตรวจความพร้อมการป้องกันชายแดนไทย-มาเลเซีย

@@…ทั้งนี้ ผบ.ทบ.กล่าวย้ำว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาพบปะสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลขอให้ทุ่มเทรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชน และในโอกาสปีใหม่ 2565 ขอให้กำลังพลทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เป็นแนวหน้ารักษาความปลอดภัยแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย ขอให้ตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนเองในการรักษาความสงบในพื้นที่ให้แก่ส่วนรวมและประเทศชาติต่อไป”

@@…ขี่ม้าเลียบค่ายกองทัพเรือ สัปดาห์นี้ ผู้พันบานเย็น ยังเกาะติดมาข้ามปีกับปัญหา โรงโม่หิน สวัสดิการสัมปทานกองทัพเรือ ใน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ขณะนี้ถือว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุด พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา ได้มีหนังสือแจ้งให้กองทัพเรือ รับทราบว่าการสืบสวนหาข้อเท็จจริงได้ยุติแล้ว เรื่องทั้งหมดจึงอยู่ในขั้นตอนกฎหมายและต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย!! ขณะที่ในส่วนของ คณะกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธานคณะ กมธ.ชุดนี้ ยังเดินหน้าตรวจสอบ โดยตัดประเด็น 5 ข้อที่ได้รับการร้องเรียนออก แต่กำลังไล่พิจารณา ปมสัญญาซึ่งไม่ตรงกับประทานบัตรที่ได้รับอนุมัติ โดยเฉพาะประเด็นใหญ่ การนำมูลดินจำนวนมหาศาลไปขายตั้งแต่ พ.ศ.2533 แล้วเม็ดเงินก้อนดังกล่าวไปเข้าส่วนไหนของสวัสดิการ ทร.? กำลังกลายเป็นเรื่องเผือกร้อนที่ต้องเข้าไปชี้แจง เรียกว่าแนวโน้มยังจะถูกต้อนอีกหลาย ๆ เรื่องพร้อม ๆ กันแน่นอน!!

@@…พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย (ตท.20/นรร.77) ผบ.ทร.เปิดกิจกรรมรักษ์ทะเลไทยตามแนวทางพระราชดำริ ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.กร.) ปล่อยกุ้งกุลาดำ หอยมือเสือ พร้อมกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล และชายหาด เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในวันที่ 8 มกราคม ของทุกปี นอกจากนี้ ผบ.ทร.ยังสั่งการให้หน่วยขึ้นตรงทัพเรือทุกพื้นที่ เตรียมความพร้อม รพ.สนาม โดยให้ รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า และ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ เป็นหลักในการช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนในสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่!!  พล.ร.อ.สุวิน แจ้งยอดสุข (ตท.25/นรร.82) ผบ.กร.พร้อมกำลังพลไปมอบของขวัญวันเด็กให้กับนักเรียน โรงเรียนบ้านสัตหีบ และ บ้านเด็กพิเศษครูบุญชู เนื่องในวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา ขณะที่ พล.ร.ต.สรวุท ชวนะ (ตท.27/นรร.84) ผบ.สอ.รฝ.เสร็จจากการร่วมกิจกรรมวันเด็ก ก็รีบเร่งภารกิจด่วน นำกำลังจัดเตรียมความพร้อม รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน ตามนโยบายของ ผบ.ทร.!!

@@…พล.ร.ต.อิทธิพัทธ์ กวินเฟื่องฟูกุล (ตท.26/นรร.83)โฆษก ศรชล.เปิดอบรมหลักสูตรโฆษก โดยมี พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม ที่ปรึกษาโฆษกกองทัพเรือ  มามอบความรู้ ประสบการณ์ และบทเรียนงานโฆษกที่ละเอียดอ่อน สู่หนทางความสำเร็จ!! พล.ร.ต.ธาดาวุธ ทัดพิทักษ์กุล (ตท.27/นรร.84) ผบ.กองเรือทุ่นระเบิด กองเรือยุทธการ เป็นประธานส่งเรือ และกำลังพลของกองเรือทุ่นระเบิด ออกปฏิบัติราชการสำรวจและรวบรวมข้อมูลทางยุทธการ ครั้งที่ 1/65 เป็นการปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด โดยกำลังประกอบด้วย ร.ล.บางระจัน, ร.ล.หนองสาหร่าย, เรือ ท.4 และ เรือ ท.11

@@…ด้านทุ่งทัพฟ้าดอนเมือง พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี  โฆษกกองทัพอากาศ ออกมาเปิดเผย ถึงเรื่องที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาโครงการที่ใช้งบประมาณ เกิน 1,000 ล้านบาท ของกระทรวงกลาโหม และสํานักงานตํารวจแห่งชาติ โดยทางคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบให้ โครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่โจมตีทดแทนของกองทัพอากาศ ได้อยู่ในคำของบประมาณปี 66 ของกระทรวงกลาโหมต่อไป โดยหากได้ผ่านขั้นตอนและกระบวนการเพื่อให้รายการนี้ได้บรรจุอยู่ในร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 66 ที่จะต้องนำเสนอสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว กองทัพอากาศ ก็จะได้เตรียมการชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรต่อไป!!

@@…ระหว่างนี้กองทัพอากาศ ได้ดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการศึกษารวบรวมข้อมูลและจัดทำความต้องการของโครงการ โดยมี พล.อ.อ.ธนศักดิ์ เมตะนันท์ รอง ผบ.ทอ.เป็นประธาน เพื่อให้พิจารณาความเหมาะสมในรายละเอียดในทุกด้านให้รอบคอบ รวมถึงข้อมูลทางเทคนิค และให้สอดคล้องกับสภาพงบประมาณที่กองทัพได้รับจัดสรรให้มากที่สุด ก่อนการนำเสนอตามกระบวนการของบประมาณ โดยขอยืนยันว่า การเตรียมการเสนอโครงการ ซึ่งจะต้องผ่านการพิจารณาศึกษารวบรวมข้อมูลอย่างถี่ถ้วนทั้งหมดนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ ความมั่นคงและอธิปไตยของชาติเป็นสำคัญ สำหรับการจัดหาเครื่องบินสมรรถนะสูงทดแทน ต้องใช้เวลาในกระบวนการตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงมีความพร้อมสามารถปฏิบัติภารกิจตามแผนป้องกันประเทศได้ ต้องใช้เวลาทั้งสิ้นประมาณ 10-12 ปี และจะอยู่ประจำการในกองทัพต่อไปอีกประมาณ 40 ปี!!

สนับสนุน…พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พร้อมด้วย คุณบุษกร ศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมแม่บ้าน กองบัญชาการกองทัพไทย รับมอบผ้าห่ม 4,000 ผืน และเครื่องดื่มสมุนไพรสกัด 60,000 ขวด จาก นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธาน กก. บริษัททีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เพื่อนำไปใช้ในภารกิจการช่วยเหลือประชาชน ณ ห้องรับรอง 11 กองบัญชาการกองทัพไทย

ตรวจเยี่ยม…พล.ร.ต.ประวุฒิ รอดมณี เจ้ากรมจเรทหารเรือ นำคณะไปตรวจเยี่ยม สถานีวัดความสั่นสะเทือน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยมี น.อ.อำนาจ ก้อนเครือ หัวหน้าสถานีวัดความสั่นสะเทือนจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ เพื่อให้คำแนะนำขั้นต้นในการแก้ไขปัญหาและเสนอแนะหนทางปฏิบัติที่ถูกต้อง โดยหน่วยจะได้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

รักษ์ทะเลไทย…. พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร.เปิดกิจกรรมรักษ์ทะเลไทย ตามแนวทางพระราชดำริ ที่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.กร.) ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ปล่อยกุ้งกุลาดำ หอยมือเสือ พร้อมกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล และชายหาด เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในวันที่ 8 มกราคม ของทุกปี

บริการประชาชน… พล.ร.ท.นฤพล เกิดนาค ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ ร่วมกับนายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี และผู้แทนนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตั้งจุดตรวจบริการประชาชน ที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัดเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบ โดยบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ โอมิครอน ให้กับกำลังพลและประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่