สำหรับวันจันทร์ที่  17 ม.ค.2565  …. “หมูไม่หมู”… โรคระบาดที่เกิดในคนก็ว่าวุ่นวายมากมากพอแล้ว แต่พอมาเกิดขึ้นกับ  “สัตว์” มันหนักหนาสาหัสกว่าที่คาด  เพราะ “อาหาร” คือหนึ่งในปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต…

ราคากลางที่ผันผวน สวนทางกับ “รายได้ของประชาชน” ตั้งแต่ไก่ไปหมู และลามไปถึงอย่างอื่น ที่ถือโอกาสในช่วง “ชุลมุน” พร้อมใจ “ขึ้นราคา” มากระหน่ำซ้ำเติมความทุกข์ยาก  สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในการ “มองปัญหา” ของภาครัฐ ที่ไม่ได้มีความ “จริงใจ” ใดๆ เลยในการวิเคราะห์ “ผลกระทบ” ที่มีต่อ “ปากท้อง” ของพี่น้องประชาชน

จะอ้างว่าเป็นเพราะโรคระบาดได้ยังไง เพราะหน้าที่ของ “ท่าน” มันคือ “ป้องกันและตั้งรับ”  หาใช่ “มองข้าม”“ปกปิดได้ ต้องแก้ไขเป็น”… ปล่อยไว้อย่างนี้ปัญหามันเลยหมักหมมสะสมเพิ่มพูน “งานนี้ไม่มีหมู” บอกเลย !!!…เพราะดินที่พอกอยู่ มันไม่สามารถปกปิดได้มิดชิดอีกต่อไปแล้ว…และไก่ที่เลี้ยงไว้ยังโตไม่ทัน…

*** แก้ไขปัญหา….ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา งานในพื้นที่ดูแลประชาชนไม่เคยขาดตกบกพร่อง จนชาวบ้านเทใจให้ ล่าสุดในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการแก้ไขปัญหาราคาผลิตผลเกษตรกรรม สภาผู้แทนราษฎร นำคณะลงพื้นที่ภาคตะวันออก ศึกษาดูงานรับทราบปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการส่งออกผลไม้ไทยไปยังต่างประเทศ  เพื่อนำมาสู่การไขให้เกษตรกร *** ต้องไม่มีขยะ….ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  ประธานโครงการสร้างวินัย รักษาความสะอาดในชุมชน (คุณทิ้งเราเก็บ)  สานต่อปณิธาน บรรหาร ศิลปอาชา เรื่องความสะอาดในชุมชน สร้างนิสัยรักความสะอาดให้คนสุพรรณบุรี เริ่มที่ ต.ท่าระหัด จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเก็บขยะในพื้นที่ทั้ง 5 หมู่บ้าน เห็นปุ๊บเก็บปั๊บ ใครผ่านไปผ่านมา ออกปากชมถึงความสะอาดเป็นระเบียบเรียบร้อย

*** ชาวบ้านชื่นชม….พ.ต.อ.สมพร พุกหอม รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สนองนโยบาย บิ๊กปั๊ด-พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในการสร้างพื้นที่ให้ปลอดภัย สั่งการผู้ใต้บังคับบัญชา เข้มงวดป้องกันปราบปรามเหตุร้าย ไม่ให้เกิดเหตุ พร้อมตั้งจุดตรวจสกัด ตรวจค้นอาวุธปืน ป้องกันเหตุร้าย ชาวบ้านชื่นชมมีการเปลี่ยนแปลง เห็นตำรวจปฏิบัติงานเต็มที่ อุ่นใจไร้กังวล

*** เชิญฉีดวัคซีน….โควิด-19 กลับมาระบาดอีกระลอก นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี (ด้านเวชกรรมป้องกัน) เชิญชวนประชาชนมารับวัคซีน พร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทางขยายการบริการไปถึงระดับ รพ.สต. รวมทั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าไปถึงระดับชุมชนที่การฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุมอีกด้วย *** เห็นความสำคัญ….อาคม สุวรรณโน ท้องถิ่น จ.สุพรรณบุรี มองเห็นความสำคัญในเรื่องปัญหาพื้นฐาน ที่ท้องถิ่นทุกระดับอยู่ใกล้ประชาชน ใกล้วาระที่จะเปิดประชุม ท้องถิ่นที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาทุกระดับ เรื่องการบริการในด้านความสะดวกทุกช่องทาง ตามที่ท้องถิ่นจะทำได้

*** มอบนโยบาย….ศิริรัตน์ แย้มขยาย และ ผกามาศ แยกผิวผ่อง 2 รอง ผอ.โรงเรียนอนุบาลบ้านท่าพระยาจักร อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มอบนโยบายให้ครูแต่ละสายชั้น จัดกระบวนการเรียนการสอนให้เข้มข้น และเติมเต็มความรู้นักเรียนให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเน้นย้ำมาตรการป้องกันไวรัส covid-19 รักษาระยะห่าง  ล้างมือให้บ่อย สวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

*** พร้อมทำงาน….หลังจากแถลงนโยบายต่อสภา ธัญญา วารีรัตน์ นายก อบต.บางใหญ่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี และสมาชิก พร้อมลุยงานทันทีตามนโยบายที่วางไว้ โดยเฉพาะเรื่องสิ่งแวดล้อม อาชีพ ความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน *** วัดฝีมือ….กว่าจะมีวันนี้มันไกลเกินฝัน มงคล เล้าศรีอารยะกุล นายก ทต.อู่ทอง  จ.สุพรรณบุรี คนเราถ้าก้าวขึ้นมาได้ขนาดนี้ ทำให้หลายๆ คนอึ้งไปเหมือนกัน ทุกวงการเข้าอยากแต่ออกง่าย นี่คือความท้าท้ายของนายกเทศบาล ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่ได้รับเลือกตั้งเข้าเกือบครึ่ง อย่างนายกมงคลเป็นต้น ทุกๆ เรื่องที่อยู่รอบตัวแก้ไขได้หมดทุกเรื่อง  ก็ต้องวัดฝีมือการบริหารงาน ที่มีตัวป่วนอยู่แค่หยิบมือ นายกมงคลจะเอาอยู่หรือไม่ ไม่ช้ารู้กัน   *** สานงานต่อ….ภูวพล รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายก อบต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี หลังจากคว้าชัยนั่งเก้าอี้ นายก อบต. เชิญสมาชิก ร่วมประชุมวางแนวทางการทำงาน พัฒนาท้องถิ่นให้มีความเจริญ ไฟฟ้าถึง น้ำสะอาด ถนนดี ความอยู่ดีกินดีของชาวบ้าน

*** ชาวบ้านอุ่นใจ….ทำงานดีมีประสิทธิภาพขานรับนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว. จ.ราชบุรี ไขลานลูกน้องจับกุมผู้ต้องหาในพื้นที่ตามหมายจับได้ทันควัน ชาวบ้านอบอุ่นใจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. หมดห่วง

*** ทำ MOU ….ดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช  ผบก.ภ.จว. สุพรรณบุรี จับมือร่วมทำ MOU เรื่องกล้อง CCTV ครอบคลุมทั้งเทศบาล แก้ปัญหาต่างๆ สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ล่าสุดได้ทำเรื่อง Smart City Safety Zone ร่วมกับ ทม.สุพรรณบุรี ซึ่งกำลังตรวจสอบระบบ จะเริ่มใช้งานได้เร็ว ๆนี้ ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

*** กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้า ของวงการเพลงลูกทุ่งไทยสิ้นราชาเพลงแหล่ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ  ถือเป็นการสูญเสียศิลปินเลือดสุพรรณรายที่2 ติดต่อกันหลังจากที่ ศรเพชร ศรสุพรรณ เพิ่งเสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความไว้อาลัย มา ณ ที่นี้ด้วย

คำคม :: ผิดพลาดได้ ต้องแก้ไขเป็น…

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ วางศิลาฤกษ์…. วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  ประธานวางศิลาฤกษ์ อาคารผู้ป่วยนอก รพ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี โดยมี ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.ทส. ร่วมพิธี

@ เยี่ยมให้กำลังใจ….เสมอกัน  เที่ยงธรรม  ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นตัวแทน มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ และมอบข้าวสารอาหารแห้ง ให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.ด่านช้าง  จ.สุพรรณบุรี  @ มอบรางวัล….ทองใบ  โฉมงาม  ผอ.สำนักงานส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา จ.สุพรรณบุรี  มอบรางวัล “พระพฤหัสบดี”  เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณชน @ วางแนวทาง….โดม จันทร์สุวรรณ์ หน.อุทยานแห่งชาติพุเตย อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ร่วมประชุมรับฟังคิดเห็นแนวทางการบริหารการท่องเที่ยว พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการป้องกันไฟป่าที่อาจเกิดขึ้น

@ สวัสดีปีใหม่…. วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ ภาคตะวันตก ร่วมสวัสดีปีใหม่ 2565 สุเทพ วงษ์แจ้ง นายก ทม.ท่าโขลง นาวีกร บุญตาระวะ ปลัด ทม.ท่าโขลง ที่สำนักงานเทศบาลฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

@ ช่วยคนยากจน….เสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดฯ นำหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน เพื่อจัดทำโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร และช่วยเหลือราษฎรที่ยากจนไม่มีที่ดินเป็นของตนเองได้ถือครองที่ดินเพื่ออยู่อาศัย

@ งานบุญ….สมเกียรติ วอนเพียร ส.ส.กาญจนบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมงานอุปสมบท  วชิรวิชญ์  โพธิพิพิธ บุตรชาย ธรรมวิชญ์  โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ ที่วัดท่าเรือ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

@ ประดับขีด….ธนณัฎฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี  ประดับขีดให้กับ ประสาน สงวนพันธ์  นายก อบต.บ้านเก่า ในการประชุมสภา อบต.บ้านเก่า ครั้งแรก   โดยมี คณะผู้บริหารและสมาชิก อบต.บ้านเก่า ร่วมประชุมฯ ที่ห้องประชุม อบต.บ้านเก่า

@ ร่วมมือกัน…. กิตติพงษ์ เทพพานิช นายก ทม.เพชรบุรี ร่วมการลงนามความร่วมมือกับ ม.เทคโนโลยีราชมงคลพระนคร  เพื่อพัฒนางานวิจัย การบริการวิชาการ ที่สำนักงานเทศบาลเมืองเพชรบุรี @ รางวัลดาวรุ่ง….ดร.ทัดทอง พรามณี เป็นผู้แทนชุมชนท่องเที่ยวนายาง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับรางวัล “ดาวรุ่ง” ประเภทนวัตกรรมการท่องเที่ยวโดยชุมชน “เรื่องของเขา (นายาง) เล่าได้ทุกเรื่อง” จากอธิบดีกรมการท่องเที่ยว ที่โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร

@ บันทึกข้อตกลง….ดร.พรรณพิมล ฉายาจิตชยวัศ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย  พัฒน์โกศล หนูสมแก้ว ผอ.วิทยาลัยชุมชนสมุทรสาคร ลงนามบันทึกข้อตกลง ร่วมกันส่งเสริมอาหารพื้นถิ่นเพื่อผลักดันสู่การสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนของจังหวัด @ แสดงความยินดี….ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี พร้อมคณะ มอบแจกันดอกไม้แสดงความยินดีกับ สมศักดิ์ สีนวลสด ได้รับการเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่ง นายก อบต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่สำนักงาน อบต.ปากท่อ

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ ภาคตะวันตก