เหลืองอร่าม…ผู้เข้าชมนิทรรศการกำลังถ่ายภาพดอกทานตะวันสีเหลืองสดใสซึ่งติดตั้งไว้ภายในงานแสดงศิลปะดิจิทัล ‘Van Gogh Alive‘ ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์แสดงงาน Dewey Center กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ช่วงต้นเดือนมกราคม (Getty Images)

เซลฟี่ธรรมดา โลกไม่จำ…นักท่องเที่ยวชาวรัสเซียถ่ายภาพเซลฟี่ที่หาดไม้ขาว โดยรอจังหวะในขณะที่เครื่องบินกำลังบินขึ้นสู่ท้องฟ้าจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ประเทศไทย (Reuters)

ขอลองบ้าง…ชอว์น ริชเทอร์ แต่งคอสเพลย์เป็นตัวละคร ‘โบบา เฟ็ตต์’ จากภาพยนตร์ดัง ‘Star Wars’ โพสท่าให้ช่างภาพในบริเวณพื้นที่ตั้งแคมป์และอนุรักษ์ธรรมชาติ ‘บัตเตอร์คัพ แซนด์ ดูนส์’ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยเนินทรายและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Star Wars : Return of the Jedi’ ในฉากสำคัญ ๆ หลายฉาก (Getty Images)

สนุกกับน้ำ…ผู้เข้าชมงาน ‘Expo 2020’ ที่เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พยายามถ่ายภาพร่วมกับกำแพงน้ำตกยักษ์ งาน Expo 2020 หรืองานนิทรรศการโลก จำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานจากกำหนดเดิมมาสองปี เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก (Retuers)

พันธุ์หายาก…อิกัวนาทะเลกาลาปาโกสบนเกาะซานตาครูซ เป็นอิกัวนาสายพันธ์ุเดียวที่อาศัยอยู่ในทะเลและถือเป็นสัตว์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธ์ุ ทางการของประเทศเอกวาดอร์ ได้ประกาศให้ขยายขอบเขตการดูแลและอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลรอบ ๆ หมู่เกาะกาลาปาโกส ซึ่งมีขนาดพื้นที่ราว 198,000 ตารางกิโลเมตร (Reuters)

งานฝีมือ…ช่างทำธูปหอมตามวิธีกรรมเก่าแก่ที่หมู่บ้านดาลิโซโด เมืองมาลัง อินโดนิเซีย กำลังเตรียมสินค้ารอรับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง ธูปหอมเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวจีนเพราะเชื่อกันว่าจะช่วยปัดเป่าพลังด้านลบออกไปและนำพลังด้านบวกเข้ามา การจุดธูปหอมยังเป็นการแสดงความเคารพแก่บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วอีกด้วย (Getty Images)

ดำกับขาว…ชายหนุ่มสวมเครื่องแต่งกายตามธรรมเนียมโบราณและเพนท์หน้าด้วยสีดำในงานเฉลิมฉลอง ‘Negros y Blancos Carnival’ ซึ่งจัดขึ้นช่วงต้นเดือนมกราคมของทุกปี ในเมืองปาสโต ประเทศโคลอมเบีย งานฉลอง ‘สีดำและสีขาว’ นี้เป็นงานฉลองที่ใหญ่ที่สุดของโคลอมเบียตอนใต้ และยูเนสโกได้ยอมรับให้งานนี้เป็นมรดกทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของโลกในปี 2552 (Getty Images)