สุริยคติกาล วันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 08.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.47-08.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 08.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี บริวารเข้าแถวกันดี ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม

เกิดวันจันทร์ จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ของฝากของขวัญ คนรักเห็นใจมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสามารถตกลงกันได้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จะจางหายไป ความรักก็เป็นรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือกัน จะมีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ ระวังมารยาทและการใช้วาจา ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนมีความรู้ความสามารถ จะได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย โชคดีได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ จะได้งานที่พึงพอใจ การเงินเดินสะพัดดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มาก แต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน หากท่านมีความเพียรพยายาม สุขุมรอบคอบ ก็จะสามารถก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่ดีได้

เกิดวันศุกร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์สิ่งอำนวยความสะดวก ระวังคนปากหวาน.