เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 44 ปี ทำงานมีความเป็นอยู่อย่างสบาย ๆ ยังไม่ได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝากับใคร แต่มีแฟนมาแล้ว 3 คน แฟนคนปัจจุบันอายุอ่อนกว่า 5 ปี อยู่ด้วยกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว มีความสุขด้วยกันอย่างดีและพอใจกับการใช้ชีวิตคู่แบบนี้ เพราะต่างฝ่ายต่างก็เคยมีแฟนกันมาก่อนแล้ว สามารถมีความสุขทางเพศด้วยกันสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง บางครั้งก็มากกว่านั้น แฟนคนใหม่คนนี้เป็นคนที่เก่งเรื่องทางเพศมาก ๆ จนทำให้ผมหลงใหลในลีลาและท่าทางของเธอมาก แต่ปัญหามันอยู่ที่ตัวผมเอง คือ มักจะมีอาการอ่อนตัวไว อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่และมีอาการหลั่งเร็วตามมาด้วยเสมอ จึงทำให้แฟนที่กำลังมีอารมณ์เคลิบเคลิ้มหงุดหงิด เริ่มแสดงออกมาอย่างชัดเจนอยู่เป็นประจำ ถึงกับหลุดปากบอกว่าแฟนเก่าที่เลิกรากันไปก็มีอาการแบบนี้ ตอนนี้ผมกังวลใจอย่างมาก อยากจะรีบเข้ารับการฟื้นฟูกับหมอโอครับ

ด้วยความนับถือ
ดำริ 44

ตอบ ดำริ 44

อาการหลั่งเร็วที่เกิดขึ้นนี้เกิดจากอวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่มาก่อน ตามมาด้วยอวัยวะเพศอ่อนตัวไว แล้วไม่ได้รับการแก้ไขที่ถูกต้องปล่อยไปตามกาลเวลา จึงมักเกิดอาการหลั่งเร็วตามมาทีหลัง พบได้ในผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป หากต้องการแก้ไขไม่ให้มีอาการหลั่งเร็วจะต้องรักษาเรื่องการแข็งตัวให้เต็มที่เสียก่อน จำเป็นต้องรักษาระดับการแข็งตัวให้แข็งดีและแข็งนานพอ ในชายที่มีประสบการณ์ในเรื่องการควบคุมการหลั่งได้ดีจึงเกิดความพอใจมาก แต่จากการศึกษาพบว่า ยาเฉพาะกิจชนิดซิลเดนาฟิล และวาร์เดนาฟิล ช่วยลดการหดตัวของกล้ามเนื้อเพศสองมัดบนได้ โดยพบว่าที่ความเข้มข้น 5 ไมโครโมลาร์ จะช่วยลดการหดตัว
ได้ 50% แต่มีการศึกษาซิลเดนาฟิลพบว่ามีผลต่อกลุ่มที่มีอาการหลั่งเร็ว (Premature Ejaculatory) น้อยมาก

ดังนั้นจึงไม่สามารถบอกได้ว่ากลุ่มยาเฉพาะกิจสามารถเป็นยารักษาอาการหลั่งเร็วได้ แต่อย่างไรก็ดียาเฉพาะกิจก็สามารถช่วยในการแข็งตัวในชายที่เป็นอีดี และเกิดความพยายามเร่งให้หลั่งก่อนที่จะอ่อนตัวได้ และอาจสามารถมีเพศสัมพันธ์ได้หลายครั้งด้วย

การรักษาอาการอีดีควบคู่กับการหลั่งเร็วนั้นจะต้องอาศัยตัวยาช่วยยืดการหลั่งเฉพาะร่วมด้วย ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้แนะนำตัวยาชนิดที่เหมาะกับอาการที่เป็นอยู่ได้ดี กว่าการที่จะพยายามหาซื้อยากินเองจะเป็นโทษ อย่ามัวเสียเวลาไปกับการซื้อยากินเองซึ่งไม่ได้เป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและเป็นโทษ ควรรีบปรึกษาแพทย์ก่อนที่ภรรยาจะขอเลิกกับคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก จะได้มีชีวิตคู่ที่ราบรื่นเสียที

น่าเห็นใจหญิงที่พบแต่ชายที่อ่อนตัวง่ายแล้วไม่รู้ตัวหรือดื้อไม่ยอมรักษา ก่อให้เกิดปัญหาครอบครัว ชายดื้อและอายที่ไปพบแพทย์รักษาจึงถูกลงโทษโดยฝ่ายหญิงทิ้งไป ถ้ารักษาก็จะแข็งแรงและแข็งนาน การรักษาที่ได้ผล คือ ยาช่วยยืดการหลั่งคู่กับวิธีบริหารให้แข็งตัวได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ถึงแม้ว่า 5-10 นาที จะหลั่งก็ตามแต่การแข็งตัวก็ยังจะดีอยู่ทำให้ฝ่ายหญิงพอใจได้ไม่ผิดหวัง ปรึกษาทางโทรศัพท์ได้.

——————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51