สุริยคติกาล วันที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 9 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.36 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.54 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 05.55-06.46 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.47-23.46 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 23.47-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ ควรระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในระบบงานใหม่ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีผลงานเป็นที่พึงพอใจ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันจันทร์ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉยทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร ระวังจะเจ็บป่วยเพราะทำงานมากไป เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมเห็นอกเห็นใจกัน คนรักมักเฝ้าติดตามทุกระยะทำให้วางตัวลำบาก เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด

เกิดวันอังคาร ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะได้ จะได้พบคนรักเก่าโดยบังเอิญ คนที่มีคนรักอยู่แล้วจะบึ้งตึงกันเพราะเหตุเล็กน้อย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์จากการงาน

เกิดวันพุธ การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี จะทุ่มเทเวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อน คนรักมีการช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย

เกิดวันศุกร์ การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จลงได้ด้วยดี จะล่วงรู้ความลับสำคัญที่ต้องเก็บให้สนิทบอกใครมิได้ ควรระวังเรื่องการใช้จ่าย จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การงานจะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น ทุ่มเทกำลังกายและกำลังใจให้กับการงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์ มีงานสังคมมากขึ้นทำให้มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ จะได้ของเก่าหรือทรัพย์สินที่หายาก หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น จะเป็นที่ชื่นชมของบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.