ผมนัดกับเพื่อนเก่าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เพื่อนกลุ่มนี้เป็นนักฟุตบอลตอนเรียนปี 1 เราเล่นฟุตบอลเฟรชชี่ด้วยกัน ตะลุยเข้ารอบจนได้แชมป์ ผ่านเกือบจะ 30 ปี ต้องมาโม้ถึงความหลังกันหน่อย ผมถามเพื่อน ๆ ว่าสะดวกนัดแถวไหน ทุกคนบอกว่าแถวประชาชื่นน่าจะอยู่ใกล้กับทุกคน มีเพื่อนเสนอร้าน Eres ผมอ่านไม่ออกหรอกว่าชื่ออะไร รู้ว่าร้านมีสเต๊กถือว่าใช้ได้ (ถูกใจสายเนื้อ) ผมตอบตกลงแล้วไปตาม Google Maps

ฃื่อเต็ม ๆ คือ Eres Music & Restaurant เข้าไปในร้าน ดูชิลชิล มีบาร์อยู่ที่กลางร้าน เพื่อนผมมาก่อนแล้ว สั่งของกินเล่นมารอ “เบคอนพันเห็นเข็มทอง” “ไก่หมักปิ้ง” และ “แซลมอน วาซาบิ” กินเพลิน ๆ รอเพื่อนคนอื่นให้ครบทีม

ผมออกไปเดินดูด้านนอกมีต้นไม้เขียวและสวนหิน มีกระโจมเป็นแนวแคมปิ้ง พอเข้าไปดูที่โต๊ะใกล้ ๆ มีเตาปิ้งอยู่กลางโต๊ะครับ โต๊ะนี้พิเศษนั่งได้ 8 คน เป็นโต๊ะ BBQ ปิ้งย่าง เมนูมีตั้งแต่เสียบไม้ เช่น ไก่หมัก เบคอนพันเห็ดเข็มทอง (เหมือนที่โต๊ะสั่งไป) เนื้อไทยวากิวหมัก พุงแซลมอน สันคอหมู ผัก ขยับเป็นเมนูพิเศษ เช่น ซี่โครงแกะ กุ้งแม่น้ำ ไส้กรอกเยอรมัน พิคานญ่า วากิว เทนเดอรอย ฯลฯ สามารถบอกร้านได้ว่าอยากให้เตรียมเนื้อแบบไหน เช่น ดิบมาได้เลยขอปิ้งเอง หรือกึ่งสุกมาแล้วเพื่อความรวดเร็ว ทางร้านบอกว่าลูกค้าชอบแนวแคมปิ้งต้องจองโต๊ะนี้ แต่ถ้าโต๊ะไหนอยากปิ้งบ้าง ร้านก็จะยกเตาปิ้งเล็ก ๆ มาให้ถึงโต๊ะครับ

ผมกลับมานั่งที่โต๊ะขอจัดหนักเมนูเนื้อ ๆ เริ่มด้วย “ซี่โครงแกะ” จัดมา 3 ชิ้นอวบ ๆ มีซอสแจ่วมาด้วย ถูกใจคนไทย “ริบอายสเต๊ก” ผมขอความสุก Medium Rare เนื้อจะได้ฉ่ำ ๆ สั่ง “พิซซ่าฮาวายเอี้ยน” เมนูมีแป้งมาเบรกเสียหน่อย ผมชอบที่แต่ละจานที่มาเสิร์ฟ จะให้ผักแกล้มมาเยอะมาก ดีต่อสุขภาพครับ

เพื่อนมาครบทีม เมนูกับแกล้มเริ่มทยอยมาเช่นกัน “หมูกรอบทอดน้ำปลา” วางกระเทียมเกรียม ๆ ไว้ด้านบน “เห่าดงหมู” (มีเนื้อด้วย) เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้ จะมีความเปรี้ยวแซ่บกินแกล้มกับผัก ตักเข้าปากแล้วสร่างเลยครับ จี๊ดจ๊าดมาก

ถือว่าร้าน Eres บรรยากาศดีและเมนูน่าประทับใจครับ เหมาะที่จะพาครอบครัวมานั่งปิ้งย่าง หรือชวนกลุ่มเพื่อน ๆ มานั่งสังสรรค์ ที่จอดรถหาง่ายเลยครับ จอดริมถนนหน้าร้านและข้างร้านได้หมด ร้านเปิดวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 11 โมงถึง 3 ทุ่ม และผมมีคำถามสุดท้ายก่อนกลับ เพราะอยากรู้ว่า Eres แปลว่าอะไร ทางร้านบอกว่าเป็นภาษาสเปนแปลว่า “เธอ” เพราะอยากสื่อว่าคนที่ลูกค้าพามากินข้าวด้วยมักเป็นคนสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน หรือหุ้นส่วนธุรกิจ.

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage