สุริยคติกาล วันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.44 น.เที่ยงจริง เวลา 12.33 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 23.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 05.19-06.44 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.45-20.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 20.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือสีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน ปัญหาที่มีอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้และประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่ควรรู้จักใช้จ่ายตามความจำเป็น  ไม่ประมาทในเรื่องการใช้จ่ายเงินทอง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรอบคอบรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนเป็นคนมีเกียรติ จะมีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

เกิดวันศุกร์ การดำเนินชีวิตควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน แต่ควรระวังเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีโอกาสได้ซื้อหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานเงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ ระวังบริวารจะเจ็บป่วย มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น คู่ครองคนรักมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปท่องเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ จะได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี.