มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางเอกในจอ นางงามบนเวที นางพญาในชีวิตจริงมารายงานตัวแล้ว ใครคิดถึงเดี๊ยนยกมือขึ้น ใครยกขอให้ถูกหวยและเดี๊ยนจะมอบรางวัลให้ แต่ถ้าไม่ เดี๊ยนจะแช่งให้ผู้รักน้อยกว่าเดี๊ยน ชิชะ! อยากแฉและย่ะ พูดยาวไปหน่อย ตามมาย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง ชีเป็นคนมีเสน่ห์ ผิวขาวสวย และก้าวขึ้นมาถูกสนใจเพราะเรื่องแฟน ไม่ได้เกี่ยวกับผลงานใดๆ เลย ซึ่งชีนางนี้เป็นสาวสายเฟรนด์ลี่จึงมีเพื่อนอยู่ทั่ววงการ

จริงๆ เรื่องราวของชี เดี๊ยนได้ยินมานานแล้วและไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะเข้าใจดีว่า ดาราหรือคนอื่นๆ บางครั้งมันก็ต้องมีโหมดวีไอพีกันอยู่แล้ว ตามความสิเน่หาและอื่นๆ ของทั้งคนให้และคนรับ มันปกติอะในวงการบันเทิง มันเอื้อกันพิเศษอยู่แล้ว อันนี้ต้องเข้าใจ

แต่ แต่ แต่! คำว่าวีไอพี มันก็ไม่ควรเกิดขึ้นบ่อยถูกไหม และควรสะกดคำว่าเกรงใจให้เป็นด้วย ไม่ใช่เอะอะ วีไอพีๆ คนทำมาหากินบางทีก็พูดไม่ออก ทุกอย่างมันมีต้นทุนของมันอยู่

คืองี้ชีดาราสาวคนนี้ ดันไปกินอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อยู่ใจกลางเมืองเลย และร้านดังกล่าวก็ต้องเรียกว่าดังและเป็นชั้นนำของดาราไฮโซมากมาย มีแขกเข้ากันหลากหลายคน ทีนี้ชีไปทานอาหารร้านนี้และสั่งแบบเซตใหญ่ๆ ปังๆ ซึ่งเจ้าของร้านก็บอกว่ามีอันที่ให้ลองชิมฟรี ไม่คิดเงิน มีอันที่ลดให้อีก แต่อันปกติคิดราคาพิเศษอีก

สรุปคือลดซูเปอร์ลดให้แล้ว แต่เมื่อชีทานเสร็จชีก็บอกว่าคิดเงิน พอบิลอาหารออกมาหลักหมื่น ชีก็บอกว่าทำไมแพงจัง ลดแล้วเหรอคะ ร้านอื่นให้รีวิว เรารีวิวลงไอจีหรือโซเชียลให้ได้นะ ลงรูปได้เลยสบายๆ แปลโดยรวมจากคำกล่าวอ้างของผู้จัดการร้านคือ ดาราสาวจะไม่จ่ายเงิน คราวนี้ผู้จัดการร้านก็เลยต้องพยายามแจ้งเจ้าของร้านอีกครั้ง ซึ่ง เจ้าของร้านก็บอกว่า โอเคไม่เป็นไร ให้ลองทานและฝากโปรโมตร้านให้หน่อยนะ

ก็คิดว่าจบลงตรงนั้น แต่ดาราสาวก็นะ ยังจะพูดต่อว่า งั้นเอากลับบ้านให้อีกชุดก็ได้ เดี๋ยวถ่ายคลิปอัดจากบ้านมาให้ คราวนี้เจ้าของร้านที่ปกติก็รวยและมีอันจะกินอยู่แล้ว ก็ถึงกับถอนหายใจและรับรู้แล้วแหละ ว่าชีอ่ะหลอกกินแน่ๆ จึงบอกไม่เป็นไรจ้า ไม่ต้องอัดคลิปก็ได้ พร้อมขอบคุณนะ และเดินจากไป

รู้ไหม…ชีดาราสาวทำยังไงต่อไป จากปากคำของผู้จัดการร้านคือชีบอก โหนึกว่าใจป้ำ ที่แท้งกนี่หว่า จึก! คิดไปได้ ซึ่งผู้จัดการร้านก็จำใจขอบคุณและโบกมือลาชีไป พร้อมกับมาระบายเรื่องนี้ผ่านเพื่อนสนิทเดี๊ยน และเดี๊ยนก็ทำหน้าที่เหยี่ยวข่าวสาวมารายงานนี่แหละย่ะ วะฮะฮ่า เดี๊ยนรู้โลกต้องรู้น่ะ จำไว้!

เดากันมานะ ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย ลองเมาท์มาว่าคือใคร เดี๊ยนขอดูการบ้านหน่อยย่ะ ฮึฮึ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”
โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”