เริ่มจากเครื่องดื่มที่หลากหลาย มีน่าสนใจหลายเมนู ภรรยาผมสั่งเมนูน้ำลิ้นจี้โซดา หวาน เปรี้ยว ซ่า ส่วนผมสั่งชาเขียวน้ำผึ้งมะนาว ไม่หวานมาก ยังได้รสชาขม ๆ อยู่ครับ เมนูกินรองท้องได้แก่ รวมดาวเมนูทอด มีถุงทอง ปอเปี๊ยะกุ้งทอด ขลุ่ยกุ้งกรอบ และชีสบอล เซตนี้ลูกชายผมชอบมากครับ กัดแล้วได้กุ้งเต็ม ๆ

ตามมาด้วยเมนูเบา ๆ แต่จี๊ด เช่น เมี่ยงหมูย่าง หมูย่างหั่นวางเรียงเป็นคำ ผักและใบชะพลูต้องมา เส้นหมี่วางลงไป ราดน้ำจิ้ม มีให้เลือก 2 แบบ ถั่วและซีฟู้ด แซลมอนยำสมุนไพร ผมชอบที่ทำมาให้เป็นคำ ๆ (คำโตด้วย) ห่อแล้วเอาเข้าปากได้เลยครับ ซี้ดซ้าดมาก กินแล้วสดชื่น

เมนูแนะนำได้แก่ ปลากะพงหลงรัก เมนูนี้คุณพ่อคุณแม่ผมชอบมาก เพราะเนื้อปลาแกะมาให้แล้ว ไม่ต้องห่วงเรื่องก้าง เนื้อปลาทอดมาพอดีคำ ราดน้ำจิ้มมะม่วง อร่อยเลยครับ

ร้านนี้นอกจากอาหารไทยเป็นหลักแล้ว ก็มีอาหารอิตาเลี่ยนด้วย น้องสาวสั่งสปาเกตตีซอสญี่ปุ่นครีมไข่กุ้งมาลอง ซอสครีมเข้มข้นดี กุ้งให้มา 2 ตัว และกระเทียมเยอะดี ผมอยากลองสปาเกตตีแนวลูกผสม สปาเกตตีไส้กรอกอีสาน สปาเกตตีผัดแห้งใส่พริกแห้งแบบนี้ผมชอบมาก แซ่บดี ไส้กรอกอีสานรสเปรี้ยวนิดกลมกล่อม ส่วนภรรยาแนะนำมาเลยว่าให้สั่งต้มยำทะเลลิ้นจี่ ซีฟู้ดมาเต็ม ต้มยำจะรสชาติเปรี้ยวเผ็ดและได้ความหวานธรรมชาติจากลิ้นจี่ (ใส่มาเป็นลูก ๆ เลย) ผมอยากได้โปรตีนเพิ่ม จึงสั่งหมูย่างน้ำจิ้มแจ่ว

สำหรับของหวาน มีเค้ก ภรรยาผมบอกว่าที่นี่ชีสเค้กและเค้กส้มอร่อย ผมสั่งเค้กแมกคาเดเมียให้กับลูกชาย ส่วนผมเองสั่งเฉาก๊วยนมสด ดีจัง ไม่หวานมาก

ผมสังเกตว่าน้องสาวกินหมดทุกอย่าง แสดงว่าน่าจะถูกใจ ถ้าใครที่ชอบร้านสวยชิค บรรยากาศดี มีมุมให้ถ่ายรูป อาหารอร่อยประทับใจ ร้าน “มิรู้โรย” ตอบโจทย์ครับ ร้านนี้อยู่ในซอยอยู่เย็น (ถ้าเข้าจากถนนประดิษฐ์มนูธรรม ร้านอยู่ต้นซอย) จะจอดริมถนนหน้าร้านเลยก็ได้ หรือเข้าไปจอดในร้านนวดชื่อ “บริบท” ก็ได้เช่นกันครับ.

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage