สุริยคติกาล วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.34 น.เที่ยงจริง เวลา 12.31 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.27 น. จันทร์ตก เวลา 19.00 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย  รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง หน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีคนใกล้ตัวหลงรักและเอาใจใส่เป็นพิเศษ จะได้ผลประโยชน์จากการงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ ไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต

เกิดวันจันทร์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามมาร่วมธุรกิจการเข้าหุ้น มีโอกาสได้ลาภและได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีโอกาสเดินทางร่วมกัน เป็นโอกาสที่ดีที่จะได้นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มีการพาไปท่องเที่ยวพักผ่อนและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันพุธ สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว การใช้จ่ายเงินควรระมัดระวัง ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มาก จะได้ของเก่ามรดกทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ

เกิดวันศุกร์ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจางานสำคัญ มีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างที่มีวิสัยทัศน์ไว้บ้าง มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี มีเพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ

เกิดวันเสาร์ ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยได้ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี มีโอกาสจะได้สิ่งของต้องใจ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีการเจรจาประสานงานสำคัญ ควรรับฟังคำแนะนำของบริวารและคนรอบข้างบ้าง.