สุริยคติกาล วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น5 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383
อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น. เที่ยงจริง เวลา12.30 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ตก เวลา 22.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-06.31 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.32-21.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 21.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี  มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้  ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์  เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ การงานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการใหม่ ๆ พี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหาสู่ ควรมีความรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีคนใส่ความเรื่องความรัก คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การงานควรรอบคอบ ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น

เกิดวันพุธ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคลาภมาให้จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน ระวังข้าวของเสียหาย  ระวังจะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น  มีรายได้เข้ามามากขึ้น ทำให้มีกำลังในการจับจ่าย จะสมความปรารถนาเรื่องความรัก

เกิดวันพฤหัสบดี สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรระวังการถูกหลอกลวง  เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย  การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์

เกิดวันศุกร์ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม การเจรจาประสบความสำเร็จ  มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ  ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย 

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้รับข่าวจากทางไกล ได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.